Chủ tịch nước trao Giải thưởng cho các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021

Nhân dịp kỷ niệm 91 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tối 26/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ trao Giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021” do Trung ương Đoàn và Báo Tiền phong tổ chức.

Cùng dự buổi lễ có bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; các Ủy viên Trung ương Đảng; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và gương mặt triển vọng năm 2021.

Chủ tịch nước trao Giải thưởng cho các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trải qua 91 năm xây dựng và trưởng thành, được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã khẳng định vai trò là tổ chức chính trị, xã hội của thanh niên Việt Nam.

Chủ tịch nước khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn tin yêu và dành sự quan tâm đặc biệt đối với tuổi trẻ và tài năng trẻ. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã xác định “Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài” là một trong những nhiệm vụ then chốt, đột phá. Luật Thanh niên năm 2020 đã quy định rõ về chính sách đối với thanh niên có tài năng, tạo điều kiện tốt nhất để bồi dưỡng, phát hiện, tôn vinh và trọng dụng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước trao Giải thưởng cho các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng các thanh niên nhận Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021.

Chủ tịch nước ghi nhận, trong 25 năm qua, Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đã tôn vinh 250 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực. Tuyệt đại đa số gương mặt trẻ tiêu biểu sau khi được trao giải đã tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cống hiến, trưởng thành và có thêm nhiều đóng góp, cống hiến to lớn hơn nữa góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của thanh niên Việt Nam.

Trong năm 2021, dẫu đầy khó khăn, thử thách, nhất là đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng thanh niên cả nước càng sáng lên ý chí, khát vọng vươn lên khẳng định mình, tinh thần cống hiến cho Tổ quốc; đã thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

"Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước biểu dương và chúc mừng 19 gương mặt trẻ tiêu biểu và gương mặt trẻ triển vọng được vinh danh hôm nay. Các bạn là những hạt nhân lan tỏa những giá trị tốt đẹp, là phản ánh sắc màu lung linh của cuộc sống, chan chứa niềm tự hào, trách nhiệm công dân cao quý, là tấm gương sáng cho thanh thiếu niên trong xây dựng và phát triển thời kỳ mới. Với tình cảm tha thiết, niềm tin yêu sâu sắc vào thế hệ trẻ, tôi tin rằng, đất nước ta sẽ ngày càng có nhiều thêm tài năng trẻ xuất sắc, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, như lời Bác Hồ kính yêu: “thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà”, “nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên” - Chủ tịch nước phát biểu tại buổi lễ. 

Chủ tịch nước trao Giải thưởng cho các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021
Chủ tịch nước tin tưởng, ngày càng có nhiều thêm tài năng trẻ xuất sắc, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước mong các bạn thanh niên và các cháu thiếu nhi cả nước hãy trân trọng, tự hào, ý thức được trọng trách và sứ mệnh cao cả của mình, không ngừng rèn luyện, vươn lên, tu dưỡng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực sự là những hình mẫu tiêu biểu của tuổi trẻ Việt Nam. Chủ tịch nước tin rằng, với sức trẻ dẻo dai, nhiệt huyết tràn đầy, với nghị lực, ý chí và khát vọng vươn lên mạnh mẽ, các bạn sẽ góp phần xứng đáng cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đưa nước ta trở thành quốc gia phát triển với thu nhập cao, “sánh vai với các cường quốc năm châu”, như tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Chủ tịch nước trao Giải thưởng cho các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021
Đại úy Lê Xuân Nam, Phòng 3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu trong lĩnh vực an ninh trật tự, giao lưu tại buổi lễ.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần tiếp tục chỉ đạo triển khai sâu rộng, hành động mạnh mẽ, thiết thực hiệu quả hơn nữa hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027, Đoàn thanh niên là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam, là lực lượng xung kích với khát vọng cống hiến, là lẽ sống của tuổi trẻ và là nguồn nội sinh to lớn cho sự nghiệp đổi mới, hội nhập, phát triển đất nước. 

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam và Báo Tiền phong, cơ quan Thường trực của Quỹ, cần tiếp tục nghiên cứu, đổi mới sáng tạo trong việc phát động phát triển Quỹ cũng như trong tổ chức xét chọn tôn vinh các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu./.

Vũ Dũng/VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy