Cán bộ, công chức Phường Trần Hưng Đạo học và làm theo Bác

Có thể nói, việc thực hiện có hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong những năm qua đã góp phần quan trọng vào công tác xây dựng đảng, chính quyền của Đảng bộ Phường Trần Hưng Đạo, đặc biệt là đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, tư tưởng và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức.

Nhằm tạo chuyển biến tích cực trong ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thông qua việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Phường Trần Hưng Đạo (TP. Phủ Lý) đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện. Đặc biệt, trong nghị quyết hằng tháng đều có nội dung học, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác và quán triệt đến các chi bộ đảng các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Chuyển biến tích cực về tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ công chức Phường Trần Hưng Đạo
Đảng ủy Phường Trần Hưng Đạo (TP Phủ Lý) họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 năm 2021.

Cùng với việc chỉ đạo đưa nội dung học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ ở các chi bộ, Đảng ủy phường cũng hướng dẫn bổ sung tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng hằng năm. Căn cứ kế hoạch của BTV Đảng ủy, các chi bộ đã nghiêm túc triển khai thực hiện gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, XII).

Thực hiện chuyên đề hằng năm, Đảng ủy phường chỉ đạo chọn một số công việc đột phá, những vấn đề bức xúc để bổ sung vào chương trình, kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; có phân công trách nhiệm và thời gian hoàn thành. Tất cả đảng viên đều đưa nội dung thực hiện vào bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm.

Đối với những đảng viên giữ cương vị lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu, trong bản cam kết có liên hệ chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm và đề ra biện pháp khắc phục. Trong kiểm điểm, tự phê bình và phê bình cuối mỗi năm, từng tập thể, cán bộ, đảng viên đều có kiểm điểm nội dung đăng ký thực hiện chuyên đề đã đăng ký. 

Việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được Đảng ủy phường chỉ đạo triển khai thường xuyên; được lồng ghép vào các hoạt động tuyên truyền nhân các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, trong các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt đoàn thể. Nội dung tập trung vào tuyên truyền ý nghĩa việc học, làm theo Bác; các chuyên đề hằng năm; các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên và của Đảng ủy phường; những cách làm sáng tạo, hiệu quả của tập thể và cá nhân; những tấm gương người tốt, việc tốt…, từ đó tiếp tục nâng cao nhận thức, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, lao động, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Các mô hình điểm về học tập, làm theo Bác đã có trước đây cùng các phong trào, cuộc vận động, mô hình mới tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Nổi bật là mô hình “Phong cách ứng xử văn hóa, nhân văn gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị, người thành phố Phủ Lý văn minh, thanh lịch” cấp tỉnh của Chi bộ 4; mô hình cấp tỉnh “Kết nối Zalo công an phường vì bình yên cuộc sống”; “Vận động nhân dân lắp camera an ninh”… 

Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05, Đảng ủy phường thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện ở các chi bộ. Cụ thể, đã đưa nội dung kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ thị vào chương trình kiểm tra, giám sát hằng năm để thực hiện. Qua đó giúp các chi bộ kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện, kịp thời uốn nắn, phê bình những tập thể, đơn vị làm chưa tốt; đồng thời phát hiện, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình, những mô hình tốt, cách làm hay trong học tập, làm theo Bác để nhân rộng và tổ chức thực hiện trong toàn Đảng bộ phường.

Có thể nói, việc thực hiện có hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong những năm qua đã góp phần quan trọng vào công tác xây dựng đảng, chính quyền của Đảng bộ Phường Trần Hưng Đạo, đặc biệt là đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, tư tưởng và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức.

Thông qua việc thực hiện chuyên đề hằng năm, phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý có chuyển biến khá rõ nét. Nâng cao năng lực, phẩm chất, ý thức và thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Thường xuyên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc được giao; chấp hành nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy định của địa phương. Chất lượng công tác ngày một nâng lên, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Nhiều đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nói đi đôi với làm, trung thực, chống chủ nghĩa cá nhân; giao tiếp, ứng xử với nhân dân ngày càng lịch thiệp, gần gũi, gắn bó, được nhân dân ủng hộ. 

Năm 2017, cán bộ và nhân dân phường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; năm 2019 được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; năm 2020 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy