BTV Tỉnh ủy thảo luận, cho ý kiến kết quả công tác quý I, nhiệm vụ công tác quý II/2022 của Tỉnh ủy

Chiều 24/3, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tiếp tục phiên họp thảo luận, cho ý kiến, chủ trương các nội dung theo thẩm quyền. Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị bằng hình thức trực tuyến.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các  Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

BTV Tỉnh ủy thảo luận cho ý kiến về kết quả công tác quý I nhiệm vụ công tác quý II 2022 của Tỉnh ủy
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị đại diện các sở, ngành đã trình bày, làm rõ các nội dung theo thẩm quyền và trình bày dự thảo nghị quyết về chuyển đổi số tỉnh Hà Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự chuẩn bị nghiêm túc, có chất lượng của Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, sự chủ động thực hiện các dự án của các doanh nghiệp, nhà tư vấn về các nội dung trình BTV Tỉnh ủy cho chủ trương, ý kiến.

Về cơ bản, các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết được xây dựng đảm bảo căn cứ, cơ sở, phù hợp với thực tiễn của tỉnh và các địa phương. Nhất trí với việc tổ chức Kỳ họp và các nội dung trình kỳ họp chuyên đề (Kỳ họp thứ 6) HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đối với các nội dung Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo xin chủ trương, xin ý kiến theo thẩm quyền làm cơ sở để đưa vào nội dung trình HĐND tỉnh tại Kỳ họp chuyên đề năm 2022 (Kỳ họp lần thứ 6) HĐND tỉnh khóa XIX. Về lĩnh vực đầu tư xây dựng, BTV Tỉnh ủy đồng ý về chủ trương theo thẩm quyền và thống nhất nội dung trình HĐND tỉnh đối với 30 nội dung.

Về các cơ chế, chính sách, BTV Tỉnh ủy nhất trí về chủ trương và thống nhất nội dung trình HĐND tỉnh đối với 11 nội dung. Về lĩnh vực tài chính ngân sách, đất đai, nhà ở, BTV Tỉnh ủy đồng ý về chủ trương và thống nhất nội dung trình HĐND tỉnh đối với 4 nội dung.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến tham gia tại hội nghị và những lưu ý đã được nêu tại cuộc họp tiếp tục hoàn chỉnh, bổ sung hồ sơ thủ tục đảm bảo đầy đủ, chặt chẽ trước khi trình BCH Đảng bộ tỉnh cho ý kiến (đối với các nội dung thuộc thẩm quyền cho chủ trương, cho ý kiến của BCH Đảng bộ tỉnh) và trình các Ban HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định.

BTV Tỉnh ủy thảo luận cho ý kiến về kết quả công tác quý I nhiệm vụ công tác quý II 2022 của Tỉnh ủy
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, BTV Tỉnh ủy nghiên cứu, xem xét về kết quả công tác quý I, nhiệm vụ công tác quý II/2022 của Tỉnh ủy và thảo luận về công tác cán bộ.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.