Bí thư Thị ủy Duy Tiên đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân

Sáng 4/12, Thị ủy Duy Tiên tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Thị ủy với cán bộ, đảng viên (CBĐV) và nhân dân thị xã. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Đình Thoảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Chủ tịch UBMTTQ các xã, phường; bí thư chi bộ, trưởng thôn/xóm/tổ dân phố trên địa bàn. 

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Thanh, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Duy Tiên nhấn mạnh: Hội nghị đối thoại là dịp để cấp ủy, chính quyền trực tiếp lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của CBĐV và nhân dân trong quá trình thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Thông qua hoạt động đối thoại nhằm tuyên truyền, phổ biến, đưa chủ trương của Đảng, chính sách của nhà nước đi vào thực tiễn, giúp chính quyền giải quyết hiệu quả những vướng mắc, tồn tại, góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền, tăng cường sự đồng thuận của nhân dân. 

Đồng chí Phạm Hồng Thanh Bí thư Thị ủy Duy Tiên đối thoại với cán bộ đảng viên và nhân dân thị xã Duy Tiên
Đồng chí Phạm Hồng Thanh, Bí thư Thị ủy Duy Tiên trả lời các ý kiến tại buổi đối thoại.

Sau khi nghe đồng chí Bí thư Thị ủy thông báo kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh và công tác xây dựng Đảng của thị xã trong thời gian qua, đại biểu là CBĐV và nhân dân thị xã đã kiến nghị liên quan đến việc giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương bị thu hồi đất nông nghiệp, giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cấp hạ tầng giao thông ở một số tuyến đường; Nước sông Châu bị ô nhiễm nặng nề, ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân, làm thế nào để khắc phục tình trạng này; Công tác phân chia, quản lý địa giới hành chính, quản lý nhà nước ở khu đô thị; công tác xử lý tình trạng xe quá tải, đảm bảo an toàn giao thông. Đại biểu nêu rõ, quá trình thi công một số công trình trên địa bàn thị xã ảnh hưởng đến đời sống của người dân, đề nghị đồng chí Bí thư Thị ủy cho biết về việc phân bổ kinh phí đầu tư, cho biết thêm về chính sách hỗ trợ thu hồi đất đền bù giải phóng mặt bằng...

Đại diện các cơ quan, ban, ngành của thị xã Duy Tiên đã trả lời những vấn đề CBĐV và nhân dân nêu tại hội nghị. Nội dung trả lời tập trung vào làm rõ kết quả thực hiện các nội dung có liên quan; định hướng về chủ trương, chính sách về những lĩnh vực đại biểu quan tâm, kiến nghị trên tinh thần tập trung dân chủ, công khai, khách quan. Qua đó đã giải thích cụ thể, làm rõ vấn đề để cán bộ và nhân dân hiểu, nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về các nội dung được nêu tại hội nghị đối thoại.

Đồng chí Phạm Hồng Thanh Bí thư Thị ủy Duy Tiên đối thoại với cán bộ đảng viên và nhân dân thị xã Duy Tiên
Đại diện người dân nêu kiến nghị với đồng chí Bí thư Thị ủy Duy Tiên tại buổi đối thoại. Ảnh: Mạnh Hùng

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của CBĐV, nhân dân và trả lời của các cơ quan chức năng, đồng chí Phạm Hồng Thanh, Bí thư Thị ủy đã làm rõ hơn định hướng, chủ trương chỉ đạo tổ chức thực hiện của thị xã về các nội dung đại biểu đề nghị. Đồng chí Phạm Hồng Thanh đề nghị lãnh đạo UBND thị xã, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng và các phòng, ban tổng hợp những vấn đề mới, chưa phù hợp hoặc còn thiếu cơ sở thực tiễn để chỉ đạo nghiên cứu, điều chỉnh hoặc kiến nghị với cấp trên bổ sung, điều chỉnh chính sách cho phù hợp với tình hình mới, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Bích Huệ

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy