Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân thăm, tặng quà các thương, bệnh binh tại Hà Nam

Sáng 26/7, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã đến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại: Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên; Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng; Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng và người có công tỉnh Hà Nam. Cùng đi có đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam.

Theo báo cáo của các trung tâm: Hiện nay, Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên đang điều dưỡng, chăm sóc 56 thương, bệnh binh nặng với tỷ lệ mất sức từ 81% trở lên; Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng đang điều dưỡng, chăm sóc, nuôi dưỡng 81 thương binh nặng và 33 đối tượng là vợ, con của liệt sỹ; Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng và người có công tỉnh Hà Nam đang điều dưỡng, chăm sóc 29 thương binh nặng, đồng thời thực hiện điều dưỡng hàng nghìn lượt thương, bệnh binh mỗi năm.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân thăm tặng quà các thương bệnh binh tại Hà Nam
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh nói chuyện với các thương, bệnh binh tại Hà Nam

Nói chuyện với các thương, bệnh binh, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh bày tỏ xúc động được đến thăm các thương, bệnh binh. Gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thương, bệnh binh, đồng chí cho biết: những năm qua cấp ủy, chính quyền và người dân TP Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm sóc, tạo những điều kiện tốt nhất cho các thương, bệnh binh trên địa bàn thành phố. Dịp 27/7 hàng năm, thành phố đều cử các đoàn ra thăm, tặng quà các Trung tâm điều dưỡng thương binh khu vực phía Bắc nói chung, các trung tâm điều dưỡng thương binh trên địa bàn tỉnh Hà Nam nói riêng.
 

 
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng khẳng định: TP Hồ Chí Minh có được cơ đồ như ngày hôm nay là do sự đùm bọc của nhân dân cả nước; sự chiến đấu, hi sinh của biết bao anh hùng, liệt sỹ, của các thương binh, bệnh binh. Chứng kiến các thương, bệnh binh dù mang thương tật, bệnh nặng, gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn luôn giữ niềm tin vào cuộc sống, kiên trì, bền bỉ chiến thắng bệnh tật, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “thương binh tàn nhưng không phế”, đồng chí Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh mong muốn các thương, bệnh binh tiếp tục phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, giữ gìn sức khỏe, xây dựng các trung tâm ngày càng vững mạnh để các trung tâm luôn là “ngôi nhà chung”, là mái ấm trọn nghĩa, vẹn tình. Đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các trung tâm khắc phục khó khăn, chăm sóc tận tình, chu đáo, giúp các thương, bệnh binh sống vui, sống khỏe, an tâm điều dưỡng.

 

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân thăm tặng quà các thương bệnh binh tại Hà Nam
Đồng chí Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân tận tay trao quà tới các thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị với tỉnh Hà Nam nên rà soát, quan tâm, tạo điều kiện cho con của các thương, bệnh binh được học nghề, có công ăn việc làm để ổn định cuộc sống; nên giao cho 1 trường THPT nhận chăm sóc 1 trung tâm điều dưỡng; 01 trường tiểu học hoặc THCS chăm sóc một nghĩa trang liệt sỹ. Qua việc làm này nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần đấu tranh kiên cường của thế hệ cha anh cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.
Đại diện thương, bệnh binh tại các trung tâm bày tỏ xúc động, hứa sẽ giữ gìn sức khỏe, cùng các thương, bệnh binh trong trung tâm luôn đoàn kết, xây dựng trung tâm ngày một vững mạnh.

 

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân thăm tặng quà các thương bệnh binh tại Hà Nam
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân thăm tặng quà các thương bệnh binh tại Hà Nam
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Nam cho thương, bệnh binh tại các trung tâm

Đồng chí Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng mỗi trung tâm điều dưỡng thương binh 30 triệu đồng; trao tặng mỗi thương, bệnh binh 2 triệu đồng. Đây là món quà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh muốn được tri ân tới các thương, bệnh binh. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho các trung tâm.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy