Triển khai Kế hoạch kiểm tra của Bộ Chính trị tại Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Chiều 5/8, tại trụ sở Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Đoàn Kiểm tra số 541 của Bộ Chính trị do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương làm Trưởng đoàn, triển khai Quyết định của Bộ Chính trị về kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đối với Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Triển khai Kế hoạch kiểm tra của Bộ Chính trị tại Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Hình ảnh tại buổi làm việc.Hình ảnh tại buổi làm việc.

Đại diện Đoàn Kiểm tra công bố các quyết định, kế hoạch, đề cương và lịch làm việc tại Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Phát biểu ý kiến, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh, điểm mới trong nhiệm kỳ này là trên cơ sở tham mưu của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, công tác kiểm tra triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng không chỉ đối với các ban cán sự, đảng đoàn, đảng ủy các cơ quan Trung ương mà còn đối với các cơ quan tham mưu của Đảng; tiếp tục quán triệt, làm sâu sắc hơn những nội dung văn kiện Đại hội XIII, nhất là những nội dung mới.

Trên thực tế, các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương đã xây dựng, triển khai chương trình hành động, kế hoạch, đề án, và đây là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết nên có cơ sở để nhìn lại toàn diện việc tổ chức thực hiện.

Đối với công tác kiểm tra của Đảng, quá trình tham mưu, hoàn thiện các văn bản là bước rất cơ bản, quan trọng để thực hiện chức năng lãnh đạo của Đảng. Công tác kiểm tra của Đảng luôn gắn liền với tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiên quyết xử lý những vi phạm, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa; gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Qua đợt kiểm tra, sẽ rút ra những bài học, luận cứ chuẩn bị xây dựng các dự thảo văn kiện Đại hội XIV. Nội dung kiểm tra tập trung các nhiệm vụ công tác kiểm tra trong tình hình mới; các quy định của Đảng đối với công tác kiểm tra, hoàn thiện quy định, thể chế về kiểm tra của Đảng; về kiểm tra dấu hiệu vi phạm; thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng đối với việc tu dưỡng rèn luyện cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ kiểm tra đảng; đồng thời làm nổi bật lên cách làm hay, mới của công tác kiểm tra.

Thông qua đợt kiểm tra, các vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Kiểm tra Trung ương phối hợp giúp Đoàn công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời hoàn thiện báo cáo trình Bộ Chính trị về kết quả thời gian qua, cũng như những kiến nghị, vướng mắc trong công tác kiểm tra đảng.

Thay mặt Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiếp thu ý kiến của Đoàn Kiểm tra, đồng thời chỉ đạo các vụ, đơn vị phối hợp chặt chẽ, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đã định.

Đồng chí nêu rõ, với nhận thức và trách nhiệm, cán bộ, đảng viên, Ủy ban Kiểm tra Trung ương luôn xác định tầm quan trọng của công tác kiểm tra, để thực hiện nghiêm túc quyết định của Bộ Chính trị, thường xuyên kiểm tra người kiểm tra, với tinh thần cầu thị, để phát huy việc làm được, khắc phục kịp thời việc chưa làm được hoặc làm chưa tốt, thậm chí vi phạm; nhằm góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Theo Tiểu Phương/nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy