Lần đầu tiên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi thông điệp đến Đại Hội đồng LHQ

"Điều này cũng thể hiện thông điệp ở cấp cao nhất của Đảng và Nhà nước Việt Nam về chủ trương và đường lối đối ngoại của Việt Nam”.

Tại họp báo thường kỳ chiều 17/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ gửi thông điệp tới Phiên Thảo luận chung Cấp cao Khóa 75 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Lần đầu tiên Tổng Bí thư Chủ tịch nước gửi thông điệp đến Đại Hội đồng LHQ
Lần đầu tiên Tổng Bí thư Chủ tịch nước gửi thông điệp đến Đại Hội đồng LHQ

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, từ ngày 21/9-2/10, Tuần lễ Cấp cao Khóa 75 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc bao gồm Phiên Thảo luận chung và các sự kiện cấp cao bên lề khác sẽ diễn ra theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ. Lãnh đạo Việt Nam sẽ có thông điệp quan trọng gửi đến các Hội nghị này.

Dự kiến ngày 24/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ gửi thông điệp đến “Phiên Thảo luận chung Cấp cao Khóa 75 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc”. 

Ngày 21/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ gửi thông điệp đến “Phiên kỷ niệm Cấp cao 75 năm thành lập Liên Hợp Quốc”. 

Ngày 1/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ gửi thông điệp đến “Phiên Cấp cao kỷ niệm 25 năm Hội nghị Thế giới về Phụ nữ lần thứ IV”. 

Ngày 2/10, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ gửi thông điệp đến “Phiên Cấp cao kỷ niệm Ngày Quốc tế và Loại bỏ hoàn toàn Vũ khí hạt nhân”

“Việc lãnh đạo cấp cao của Việt Nam có thông điệp gửi đến các hội nghị trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao lần thứ 75 Đại Hội đồng LHQ nhằm khẳng định vai trò là thành viên có trách nhiệm, chủ động tham gia, đóng góp tích cực, thực chất vào các hoạt động của LHQ và cộng đồng quốc tế của Việt Nam, đồng thời thể hiện sự quan tâm của Việt Nam trong việc xử lý các vấn đề quốc tế và khu vực”, bà Hằng nhấn mạnh.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết thêm: “Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam tham gia gửi thông điệp đến Đại hội đồng LHQ. Điều này cũng thể hiện thông điệp ở cấp cao nhất của Đảng và Nhà nước Việt Nam về chủ trương và đường lối đối ngoại của Việt Nam”./.

Hoàng Phạm

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.