Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của tỉnh Hà Nam

Chiều 22/1, tại trụ sở UBND tỉnh, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã trao 300 suất quà trị giá 300 triệu đồng từ quỹ Khuyến học Việt Nam cho học sinh nghèo vượt khó, có thành tích học tập tốt tỉnh Hà Nam nhân dịp Xuân Nhâm Dần.

Dự và trao quà có các đồng chí Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam; Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Hội khuyến học tỉnh Hà Nam.

300 học sinh nghèo vượt khó nhận học bổng từ Quỹ khuyến học Việt Nam
Các đại biểu dự lễ trao học bổng cho học sinh nghèo Hà Nam

300 học sinh nghèo vượt khó, có thành tích học tập tốt được nhận mỗi em 1 triệu đồng thuộc các huyện Bình Lục, Thanh Liêm, Lý Nhân, thành phố Phủ Lý. Trong đó, huyện Lý Nhân có 130 suất, huyện Bình Lục 70 suất, thành phố Phủ Lý và huyện Thanh Liêm mỗi địa phương 50 suất.

300 học sinh nghèo vượt khó nhận học bổng từ Quỹ khuyến học Việt Nam
Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ trao quà, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam ghi nhận và biểu dương những cố gắng vượt khó của học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt ở  Hà Nam trong năm qua. Năm 2021 là một năm giáo dục và đào tạo bị tác động và ảnh hưởng vô cùng sâu sắc bởi đại dịch Covid-19, học sinh phải học trực tuyến trong thời gian dài với biết bao lo lắng của cha mẹ và thầy cô giáo. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh đó, các cháu học sinh cũng như các nhà trường đã thích ứng với tình hình, ổn định việc dạy và học ở tất cả các nhà trường, đảm bảo kế hoạch chương trình năm học. Cũng trong hoàn cảnh đó, sự thích ứng linh hoạt của mỗi cá nhân đã thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo nên những thay đổi tích cực cho giáo dục và các lĩnh vực khác.

Đồng chí Nguyễn Thị Doan mong muốn, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, học sinh Hà Nam vẫn phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, không ngừng học tập, rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội. Đồng chí nhắc nhở các cháu phải học, phải xác định chỉ có học mới là con đường đưa các con thoát nghèo và có tương lai. Đồng chí mong muốn các cấp ủy, chính quyền, các hội khuyến học ở Hà Nam tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để thúc đẩy phong trào khuyến học, đặc biệt thông qua chuyển đổi số để ngành giáo dục cũng như toàn xã hội thích ứng và thay đổi cuộc sống của mình.

300 học sinh nghèo vượt khó nhận học bổng từ Quỹ khuyến học Việt Nam
Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam
trao quà cho các cháu học sinh nghèo Hà Nam
300 học sinh nghèo vượt khó nhận học bổng từ Quỹ khuyến học Việt Nam
Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó của Hà Nam

Cảm ơn sự quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho giáo dục và đào tạo Hà Nam nói chung, khuyến học khuyến tài Hà Nam nói riêng của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và cá nhân đồng chí Nguyễn Thị Doan, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Vượng cho rằng chính nhờ điều này mà phong trào khuyến học khuyến tài ở Hà Nam phát triển, khơi dậy khát vọng học tập, cống hiến  của biết bao thế hệ học sinh.

300 học sinh nghèo vượt khó nhận học bổng từ Quỹ khuyến học Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm, chăm lo đến phong trào khuyến học, khuyến tài ở Hà Nam của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và cá nhân nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan

Qua đây, đồng chí cũng mong muốn nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội tiếp tục ủng hộ, quan tâm, tạo điều kiện để phong trào khuyến học, khuyến tài của tỉnh Hà Nam phát triển cao hơn, khẳng định “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”. Đồng chí cũng mong muốn các cháu học sinh tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của quê hương. Để chuyển đổi số thành công, Hà Nam cần có một nguồn lực chất lượng cao. Vì thế, ngay từ bây giờ học sinh cần xác định vai trò làm chủ tương lai của mình để là người vừa có đức, vừa có tài, cống hiến tích cực cho xã hội, đất nước. Tỉnh sẽ dành nguồn lực và sự quan tâm tốt nhất cho giáo dục và đào tạo mặc dù còn nhiều khó khăn.

300 học sinh nghèo vượt khó nhận học bổng từ Quỹ khuyến học Việt Nam
Lãnh đạo Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và Hội Khuyến học tỉnh trao quà cho học sinh nghèo Hà Nam vượt khó, học giỏi

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.