Triển khai công tác tuyên truyền phục vụ kỳ họp thường lệ giữa năm 2021 HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 -2026

Chiều 19/7, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyên truyền phục vụ kỳ họp thường lệ giữa năm 2021, HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí: Bùi Văn Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Hà Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Thường trú Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam tại Hà Nam, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh...

Triển khai công tác tuyên truyền phục vụ kỳ họp thường lệ giữa năm 2021 HĐND tỉnh khóa XIX nhiệm kỳ 2021 2026
Đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Kỳ họp thường lệ giữa năm 2021, HĐND tỉnh khóa XIX dự kiến được tổ chức trong các ngày 26-27/7/2021 tại Hội trường UBND tỉnh. Ngoài các nội dung thường kỳ theo luật định, kỳ họp sẽ xem xét, thông qua một số nội dung liên quan đến đất đai và quy hoạch… Đồng thời, kỳ họp cũng dành thời lượng nhất định cho việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri; thiết lập số điện thoại đường dây nóng của kỳ họp để tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân. Các phiên khai mạc, thảo luận tại hội trường, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và phiên bế mạc của kỳ họp sẽ được phát thanh, truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nam.  

Triển khai công tác tuyên truyền phục vụ kỳ họp thường lệ giữa năm 2021 HĐND tỉnh khóa XIX nhiệm kỳ 2021 2026
Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Để đảm bảo thành công của kỳ họp, công tác tuyên truyền được chỉ đạo triển khai cụ thể đối với từng cơ quan thông tin tuyên truyền của tỉnh và cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú tại địa phương cả trước, trong và sau kỳ họp thông qua nhiều hình thức: đưa tin, bài về nội dung, chương trình kỳ họp; diễn biến kỳ họp và tuyên truyền kết quả kỳ họp, các nghị quyết kỳ họp thông qua…; thông qua hình thức tuyên truyền trực quan bằng pa-nô, khẩu hiệu trên các tuyến đường trung tâm, khu đông dân cư…

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận tại hội nghị và dự kiến triển khai công tác tuyên truyền kỳ họp của Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị sau hội nghị này, các cơ quan thông tin, tuyên truyền theo chức năng của mình phối hợp, triển khai ngay nhiệm vụ tuyên truyền về kỳ họp theo đúng dự kiến phân công.

Các cơ quan của HĐND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh khẩn trương hoàn thiện sớm các văn bản gửi về HĐND để các ban HĐND tỉnh thẩm tra các nội dung liên quan để báo cáo Thường trực HĐND tỉnh, trên cơ sở thẩm tra của các Ban sẽ hoàn thiện lại nội dung chương trình và kịch bản điều hành kỳ họp để sớm gửi cho các cơ quan thông tin phục vụ kịp thời cho công tác tuyên truyền về kỳ họp./.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.