Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiến hành tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại Hà Nội

Đa số ý kiến cử tri đều đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, thể hiện khát khao cống hiến cho sự nghiệp đổi mới của Đất nước dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Sáng nay (8/5), tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 1 thành phố Hà Nội đã tiến hành tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng để trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử theo luật định. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu quận Ba Đình tới các điểm cầu ở Quận Hai Bà Trưng, quận Đống Đa và 53 phường trên địa bàn 3 quận.

Đơn vị bầu cử số 1 thành phố Hà Nội có 5 ứng cử viên gồm ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Quân ủy Trung ương; ông Nguyễn Trúc Anh - Giám đốc Sở Quy hoạch - kiến trúc Hà Nội; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô; bà Nguyễn Thị Hà Tuyên - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thụ và ông Vũ Tiến Vượng - nghiên cứu viên Khoa kinh tế và phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiến hành tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại Hà Nội
Hội nghị tiếp xúc cử tri trình bày chương trình hành động của người ứng cử ĐHQH khóa XV.

Sau khi nghe đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội giới thiệu tóm tắt tiểu sử của người ứng cử, các ứng cử viên đã lần lượt báo cáo cử tri về dự kiến chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV. Các ứng cử viên bày tỏ vinh dự được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; khẳng định nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ nỗ lực phấn đấu, thường xuyên liên hệ, gắn bó, lắng nghe ý kiến, kiến nghị, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri... Cam kết sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, thiết thực đóng góp cho sự nghiệp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực và chất lượng các hoạt động của Quốc hội, xứng đáng với sự tín nhiệm, tin tưởng, gửi gắm của cử tri.

Trình bày chương trình hành động tại hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: "Nếu được trúng đại biểu Quốc hội khóa XV thì đó là vinh dự lớn của tôi. Với kinh nghiệm từng làm Chủ tịch Quốc hội, đại biểu Quốc hội, tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình để đóng góp vào sự phát triển của Đất nước, tiếp tục và kịp thời giải quyết các kiến nghị của cử tri. Xin cảm ơn cử tri đã liên tục góp ý kiến để đoàn ĐBQH Hà Nội và cá nhân tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”

Bày tỏ ấn tượng về chương trình hành động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng thời đề nghị, các ứng cử viên nếu trúng cử ĐBQH tiếp tục kiến nghị đến Quốc hội, các bộ ngành địa phương nhiều biện pháp phòng chống tham nhũng, chống tư tưởng tự diễn biến tự chuyển hoá trong một bộ phận cán bộ Đảng viên, trong công tác quy hoạch đô thị cần tiếp tục được chấn chỉnh công tác quản lý không để tái diễn tình trạng phạt để tồn tại, nhất là trong công tác cấp phép xây dựng vẫn chưa nghiêm…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiến hành tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại Hà Nội
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trình bày tại Hội nghị.

Thay mặt các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 1 thành phố Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu cảm ơn các ý kiến đóng góp chân thành, thẳng thắn, đề cập nhiều vấn đề lớn của Đất nước của đông đảo các cử tri, với mong muốn Thủ đô và Đất nước sẽ ngày càng phát triển hơn nữa; khẳng định đây cũng ý chí nguyện vọng của đông đảo cán bộ, Đảng viên trong cả nước.

Tổng Bí thư một lần nữa nhấn mạnh, đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín, cơ đồ như ngày hôm nay. Điều này đã được đông đảo nhân dân ủng hộ và được đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Mặc dù vậy, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng không quên nhắc nhở, sắp tới còn nhiều việc phải làm, thuận lợi nhiều nhưng khó khăn thách thức cũng rất lớn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Chính vì vậy cả hệ thống chính trị cần tiếp tục đồng lòng, đoàn kết, tập trung xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh đưa đất nước vượt qua được những khó khăn thách thức. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, để làm được điều này, mỗi đại biểu Quốc hội phải thường xuyên gắn bó với nhân dân, lắng nghe nhân dân, giữ mối quan hệ mật thiết với nhân dân tiếp tục hoàn thiện chương trình hành động của mình để triển khai thực hiện có hiệu quả, đóng góp được nhiều nhất cho đất nước, cho nhân dân./.

Văn Hiếu/VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.