Thường trực HĐND tỉnh triển khai chương trình công tác tháng 8

Sáng 8/8, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ, đánh giá kết quả công tác tháng 7, triển khai chương trình công tác tháng 8/2019. Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Tháng 7, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh đã hoàn thành chương trình công tác đề ra trên tất cả các mặt. Trong đó đã tổ chức thành công kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVIII; đồng thời tập trung giám sát, đôn đốc việc triển khai, tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh; tăng cường theo dõi, giám sát, đôn đốc việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cùng với đó, tăng cường phối hợp, đôn đốc UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các huyện, thành phố tập trung giải quyết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri và thực hiện các nội dung trả lời chất vấn, nhất là những vấn đề bức xúc, nổi cộm liên quan trực tiếp đến đời sống và sản xuất của nhân dân; nhiều nội dung đã có kết quả, trong đó có những nội dung cử tri kiến nghị rất nhiều lần đến nay đã được giải quyết.

Ngoài ra, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh đã chủ động, tích cực phối hợp trong giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân; tập trung giải quyết công việc phát sinh giữa hai kỳ họp…

Triển khai chương trình công tác tháng 8, phiên họp đã thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng tăng cường thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, đặc biệt là việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; giải quyết các việc phát sinh giữa hai kỳ họp; triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, tập trung các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 9, trọng tâm là nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2019; tập trung giám sát các quyết định quy phạm pháp luật, văn bản hành chính có nội dung quy phạm; tăng cường giám sát việc tuân theo Hiến pháp, pháp luật ở địa phương…

Đại biểu thảo luận tại phiên họp.

Phiên họp cũng đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo tình hình triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua tại kỳ họp thứ 9; việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và chất vấn của đại biểu; nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh thông báo tình hình các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; theo dõi, giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu; thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục chủ động thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh; tích cực tuyên truyền, giải thích, vận động, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, nhất là những vấn đề cử tri, nhân dân đang băn khoăn. Đồng thời phối hợp chặt chẽ để giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp.

Để thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ đề ra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý các cơ quan cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong thực hiện Quy chế phối hợp công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn hiện nay…

Thu Thảo

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy