Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4/2023

Chiều 21/4, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 3, tháng 4/2023; triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh, Chủ tịch HĐND các huyện, thị xã, thành phố, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 42023
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 3, tháng 4/2023, hội nghị thống nhất: Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh bám sát giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh; UBND tỉnh bám sát nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp điều hành của Chính phủ, các nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh để cụ thể hóa và tích cực chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ, nhất là các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư, thu chi ngân sách năm 2023; nắm bắt thông tin, chỉ đạo xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh; tập trung chỉ đạo giải quyết một số nội dung cử tri và nhân dân có ý kiến tại các kỳ họp HĐND tỉnh. Chỉ đạo các cấp, ngành trong tỉnh tập trung triển khai các chương trình, nhiệm vụ năm 2023 theo tiến độ kế hoạch đề ra.

Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 42023
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thuỷ phát biểu kết luận phiên họp.

Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh duy trì thực hiện tốt Quy chế phối hợp công tác; thường xuyên đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân, việc thực hiện các lời hứa, cam kết của các cơ quan chức năng, đặc biệt những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống và sản xuất của Nhân dân. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo quy định của pháp luật. Vai trò, chức năng của các Tổ đại biểu và Đại biểu HĐND tỉnh tại các địa phương, đơn vị tiếp tục được phát huy...

Triển khai chương trình công tác trong thời gian tới, phiên họp thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh. Thực hiện nghiêm, có hiệu quả Quy chế phối hợp công tác nhiệm kỳ 2021-2026 giữa Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; giải quyết các nhiệm vụ phát sinh giữa hai kỳ họp đảm bảo kịp thời, đúng quy định; đôn đốc các cơ quan chức năng trả lời, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri; triển khai hoạt động giám sát theo chương trình, kế hoạch; phối hợp rà soát, chuẩn bị nội dung tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 HĐND tỉnh khóa XIX; …

Phiên họp cũng đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh; Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh báo cáo tình hình triển khai nghị quyết HĐND tỉnh; việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri; tình hình giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri; nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhân dân.

Phiên họp cũng đã tiến hành nội dung giải trình của các thành viên UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan về công tác quản lý nhà nước đối với các nhà máy nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở báo cáo đề dẫn nội dung phiên giải trình của Thường trực HĐND và báo cáo tóm tắt của UBND tỉnh về thực trạng công tác quản lý nhà nước đối với các công trình nước sạch nông thôn tập trung trên địa bàn tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh đã nêu các nội dung yêu cầu giải trình liên quan đến vấn đề này. Các ý kiến đã được các thành viên UBND tỉnh, các cơ quan liên quan giải trình, làm rõ và được lãnh đạo UBND tỉnh giải trình, tiếp thu.

Phát biểu kết luận phiên họp, về nội dung phiên họp thường kỳ, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chương trình, Kế hoạch, nhiệm vụ công tác đã đề ra, trọng tâm là tập trung tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc để có giải pháp tháo gỡ nhất là các cơ chế, chính sách liên quan đến người dân, doanh nghiệp…

Tiếp tục thực hiện hiệu quả Quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các ý kiến, kiến nghị của cử tri nhất là những nội dung theo Nghị quyết về kết quả phiên họp chất vấn, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND tỉnh (Nghị quyết số 95/NQ-HĐND ngày 09/12/2022).

Các Tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trước cử tri, nhân dân; nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, tuyên truyền bằng hình thức phù hợp và thường xuyên theo dõi, giám sát việc tổ chức thực hiện các chủ trương, cơ chế, chính sách của HĐND tỉnh đã ban hành, nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân...

Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 42023
Các đại biểu dự phiên họp.

Về nội dung giải trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục tăng cường trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực nước sạch tập trung nông thôn trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh trong thời gian tới thanh tra toàn diện các nhà máy nước có sử dụng ngân sách trên địa bàn tỉnh; đồng thời chỉ đạo các sở, ban nghành, lãnh đạo các địa phương tiếp tục rà soát kiểm tra đảm bảo nâng cao chất lượng nguồn nước sạch, xử lý những tồn tại trong quá trong đầu tư xây dựng theo đúng quy định hiện hành. Phân loại các công trình nước sạch vệ sinh nông thôn, đồng thời giám sát chất lượng nguồn nước sạch, bổ sung tăng cường cán bộ có chuyên môn cho các nhà máy.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân bảo vệ nguồn nước đầu vào của các nhà máy. Rà soát cải tạo các nhà máy, tiến tới các nhà máy nước sạch sẽ lấy nước sông Hồng đảm bảo đúng theo lộ trình kế hoạch đã đề ra.

Chỉ đạo nâng cấp các nhà máy xây dựng từ lâu áp dụng các máy móc trang thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng nguồn nước. Huy động các nguồn lực tham gia vào quá trình cung cấp nước sạch cho người dân. Các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan tăng cường phối hợp trong việc giám sát, bảo vệ chất lượng  nguồn nước mặt trên hệ thống các sông chính trên địa bàn tỉnh; kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt...

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.