Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 11, triển khai nhiệm vụ thời gian tới

Sáng 17/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11 năm 2022 thảo luận, đánh giá công tác tháng 10, tháng 11, triển khai nhiệm vụ thời gian tới; nghe báo cáo tình hình chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND tỉnh. Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; tổ trưởng tổ đại biểu, lãnh đạo các ban HĐND tỉnh; Chủ tịch HĐND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành liên quan.

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ triển khai nhiệm vụ thời gian tới
Các đại biểu dự hội nghị.

Theo báo cáo đánh giá: Tháng 10 và tháng 11 năm 2022, UBND tỉnh đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp điều hành của Chính phủ, các nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, cụ thể hóa và tích cực chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ, nhất là các nhiệm vụ phát triển KT-XH, thu chi ngân sách năm 2022; nắm bắt thông tin, chỉ đạo xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh; đề xuất, chuẩn bị các nội dung trình Kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh trong tháng 10, Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND tỉnh. Chỉ đạo các cấp, ngành trong tỉnh tập trung triển khai các chương trình, nhiệm vụ năm 2022 theo tiến độ, kế hoạch đề ra.

Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh thường xuyên giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh; rà soát việc tổ chức thực hiện các nghị quyết đã ban hành, nắm bắt những vướng mắc, bất cập để đề xuất việc điều chỉnh, bổ sung, đảm bảo phù hợp với các quy định pháp luật và phát huy hiệu quả. Chuẩn bị tốt nhất các nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND tỉnh. Trong tháng 10 và tháng 11, Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh đã tiếp nhận, xử lý 30 đơn thư của công dân.

Về tình hình triển khai Nghị quyết số 46 ngày 08/12/2021 của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022. Với quyết tâm, nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tình hình KT - XH của tỉnh cơ bản ổn định và phát triển. Tổng sản phẩm trong tỉnh ước tăng 9,8%; giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 176.078 tỷ đồng, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Toàn tỉnh thu hút được 46 dự án đầu tư mới; giải quyết việc làm mới cho 23.000 lao động. Thu cân đối ngân sách nhà nước cả năm ước đạt 13.130 tỷ đồng, bằng 107% dự toán Trung ương giao. Tình hình dịch bệnh được kiểm soát hiệu quả…Trong năm, các cấp, các ngành trong tỉnh đã phối hợp tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể thao phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu hưởng thụ của Nhân dân. Các chính sách đảm bảo an sinh xã hội được triển khai kịp thời, thiết thực; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,15%. Quốc phòng được củng cố; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống Nhân dân ổn định.

Trong tháng 10 và tháng 11, tình hình tư tưởng các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh ổn định, các hoạt động, các hoạt động sản xuất kinh doanh, du lịch, vui chơi giải trí hoạt động trở lại trong điều kiện bình thường mới. Nhân dân trong tỉnh quan tâm tới kết quả Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, các nội dung tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV và tin tưởng, mong muốn các luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua sớm đi vào cuộc sống. Cử tri và Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện của cấp ủy, chính quyền các cấp; mong muốn và đề nghị Thường  trực HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh có giải pháp, phát huy hơn nữa vai trò đại diện trong công tác giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ triển khai nhiệm vụ thời gian tới
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Thảo luận tại phiên họp, các đại biểu làm rõ kết quả đạt được của Thường trực HĐND tỉnh; công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022; tình hình, tư tưởng các tầng lớp nhân dân; ý kiến, kiến nghị của cử tri; hoạt động giám sát giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và các tổ đại biểu HĐND tỉnh; công tác chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ cuối năm năm 2022; nội dung các tờ trình và dự thảo nghị quyết trình ban hành tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2022; các chỉ tiêu KT-XH; thu, chi ngân sách, vốn đầu tư công năm 2023 của tỉnh…

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ triển khai nhiệm vụ thời gian tới
Đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ triển khai nhiệm vụ thời gian tới
Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: UBND tỉnh quyết liệt thực hiện các giải pháp nhằm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ KT-XH của năm, nhất là kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2022. Thường trực HĐND, các ban, các tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh, thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố trong phạm vi quyền hạn, chức năng của mình tăng cường giám sát các hoạt động chuyên môn, đảm bảo đúng theo quy định; bám sát đời sống của nhân dân, tập trung giải quyết triệt để các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri và nhân dân. Các cấp, các ngành cần tập trung tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách phục vụ cho nhiệm vụ phát triển KT-XH; tăng cường phòng, chống các loại dịch bệnh cho nhân dân, khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế tại các cơ sở y tế; chú trọng giải ngân vốn đầu tư công, nhất là các dự án của trung ương trên địa bàn tỉnh để tận dụng nguồn vốn; quan tâm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, xử lý hiệu quả vấn đề ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm khu vực Tây Đáy, khu vực nông thôn...

Về kế hoạch phát triển KT-XH năm 2023, kế hoạch vốn đầu tư công, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành chuyên môn dự bám sát tình hình, có kế hoạch cụ thể, sát thực tế để xây dựng giải pháp, nhằm quyết tâm thực hiện. Đối với các tờ trình và dự thảo nghị quyết, cơ quan tham mưu, xây dựng cần bám sát các quy định của Trung ương, thực tế của tỉnh, bảo đảm sau khi HĐND tỉnh thông qua phải đảm bảo thực thi hiệu quả. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu: Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh chuẩn bị tốt các nội dung, điều kiện tổ chức Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND tỉnh đảm bảo khoa học, hiệu quả.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.