Thực hiện an toàn, tiết kiệm ở một đơn vị kinh doanh xăng dầu

Đồng chí Trần Tuấn Dũng, Bí thư Chi bộ Khối bán lẻ nam Hà Nam cho biết: Xăng dầu là mặt hàng có đặc tính lý hóa dễ bay hơi, thất thoát, dễ cháy nổ, mất an toàn. Vì vậy khi thực hiện mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh về “Đẩy mạnh phong trào thi đua an toàn - tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh”, đảng viên, cán bộ, nhân viên cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã tổ chức ký cam kết bảo đảm an toàn, thực hiện tiết kiệm với bí thư chi bộ, thủ trưởng đơn vị. 

Đẩy mạnh phong trào thi đua an toàn - tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh thông qua các việc làm cụ thể như: Bảo đảm an toàn công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), thực hành tiết kiệm chống hao hụt xăng dầu; không găm hàng, ôm hàng, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng mọi lúc, mọi nơi, nhất là thời điểm trước khi điều chỉnh tăng giá xăng dầu; tự phòng, tự quản tốt… Những việc làm dễ nhớ, dễ thực hiện trên cũng chính là những việc đăng ký làm theo Bác của Chi bộ Khối bán lẻ nam Hà Nam (Đảng bộ Chi nhánh Xăng dầu Hà Nam) được từng cán bộ đảng viên, nhân viên trong khối duy trì thực hiện, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh chung của toàn chi nhánh.

Thực hiện an toàn tiết kiệm ở một đơn vị kinh doanh xăng dầu
Hoạt động kinh doanh xăng dầu tại Petrolimex - Cửa hàng 113 (Đường Lê Chân, phường Châu Sơn, TP Phủ Lý).

Ngay sau khi Đảng bộ Chi nhánh Xăng dầu Hà Nam chọn việc “Đẩy mạnh phong trào thi đua an toàn - tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh” là mô hình điểm làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ Khối bán lẻ nam Hà Nam đã lựa chọn và xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm thực hiện hiệu quả mô hình. Tập thể chi bộ và từng cán bộ, đảng viên, nhân viên đã lựa chọn việc làm theo Bác cụ thể, thiết thực, sát với chức trách, nhiệm vụ được giao. Cán bộ, đảng viên trong toàn khối nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu, đề cao tác phong làm việc khoa học, sáng tạo, hiệu quả. Quá trình làm việc đã có nhiều sáng kiến giúp đơn vị kinh doanh bảo đảm an toàn, tiết kiệm, giảm hao hụt xăng dầu. 

Điển hình trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cửa hàng nêu cao trách nhiệm phục vụ và bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh như: nhân viên với khách hàng giữ khoảng cách 2 mét, thực hiện bán hàng tròn tiền để tránh trả lại; tăng thanh toán không dùng tiền mặt bằng ứng dụng quẹt thẻ, sử dụng mã QR để tránh tiếp xúc gần, đề phòng rủi ro. Hay trong quá trình hoạt động luôn bảo đảm bể chứa xăng dầu được bơm đầy để chống bay hơi, giảm hao hụt nhiên liệu, đề phòng các téc chứa bị nổi khi mùa mưa đến và nhất là không để đứt nguồn, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng xăng dầu của khách hàng. 

Đồng chí Trần Tuấn Dũng, Bí thư Chi bộ Khối bán lẻ nam Hà Nam cho biết: Xăng dầu là mặt hàng có đặc tính lý hóa dễ bay hơi, thất thoát, dễ cháy nổ, mất an toàn. Vì vậy khi thực hiện mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh về “Đẩy mạnh phong trào thi đua an toàn - tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh”, đảng viên, cán bộ, nhân viên cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã tổ chức ký cam kết bảo đảm an toàn, thực hiện tiết kiệm với bí thư chi bộ, thủ trưởng đơn vị. 

Kết hợp hài hòa giữa triển khai thực hiện mô hình “Đẩy mạnh phong trào thi đua an toàn - tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh” với việc tiếp tục duy trì các cam kết, phong trào thi đua và việc làm theo Bác đã và đang mang lại những hiệu quả tích cực ở Khối bán lẻ nam Hà Nam. Thi đua bảo đảm an toàn, tiết kiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã và đang góp phẩn để khối bán lẻ phía nam giữ được an toàn mọi mặt, không có sự cố cháy nổ, mất an toàn xảy ra; tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh để hoàn thành các chỉ tiêu tài chính, lợi nhuận, có nhiều đóng góp vào thành tích chung của Chi nhánh Xăng dầu Hà Nam. Những việc đăng ký làm theo Bác như: Cửa hàng tự quản; đơn vị tự quản; tự quản, tự phòng, tự bảo vệ đã và đang được các cửa hàng chú trọng thực hiện và nhân rộng mang lại hiệu quả thiết thực, giúp tự quản lý tốt về tài sản, tiền hàng của các cá nhân, đơn vị khi thực hiện nhiệm vụ được giao cũng như phương tiện đi lại, dụng cụ sản xuất, máy móc, thiết bị, tài sản, hàng hóa và bảo đảm tuyệt đối an toàn về PCCC…

Đảng viên Nguyễn Thị Quyên (Cửa hàng kinh doanh tổng hợp - Khối bán lẻ nam Hà Nam) cho biết: Mô hình “Đẩy mạnh phong trào thi đua an toàn - tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh” được chi bộ quán triệt thực hiện nghiêm túc. Áp dụng vào thực tiễn hoạt động của cửa hàng tổng hợp, chúng tôi luôn đề cao phong cách phục vụ khách hàng, không để thiếu hàng, phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo. 

Theo đồng chí Trần Tuấn Dũng, đẩy mạnh thực hiện mô hình thi đua bảo đảm an toàn, tiết kiệm trong sản xuất, kinh doanh và những việc đăng ký làm theo Bác cũng chính là góp phần thực hiện tốt đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, để mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong chi bộ “Tự soi, tự sửa”, tự rèn luyện, tự phấn đấu, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, phục vụ khách hàng. Cũng chính bởi thực hiện tốt các việc làm theo Bác, thực hiện nghiêm quy chế, nội quy của đơn vị nên chi bộ có Petrolimex - Cửa hàng113 là cửa hàng kiểu mẫu đầu tiên của Chi nhánh Xăng dầu Hà Nam.

Đồng chí Trương Văn Chiêu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Hà Nam cho biết: Cùng với toàn chi nhánh, những năm qua, nhất là trong thời gian từ đầu năm đến nay, giá cả xăng dầu có nhiều biến động nhưng Khối bán lẻ nam Hà Nam luôn bảo đảm phục vụ tốt, đầy đủ nhu cầu của thị trường và là đơn vị tăng cao được tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh chung của Chi nhánh Xăng dầu Hà Nam.

Những kết quả trên có được là do cấp ủy chi bộ, từng đảng viên duy trì thực hiện tốt việc làm theo Bác, đổi mới phong cách phục vụ tận tình, chu đáo, bán hàng đúng chất lượng, đủ số lượng, bảo đảm an toàn trong hoạt động hằng ngày. Khối bán lẻ nam Hà Nam là chi bộ tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 tại đơn vị và nhiều năm liên tục được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh.

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.