Thi đua an toàn - tiết kiệm trong sản xuất, kinh doanh ở Chi nhánh Xăng dầu Hà Nam

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Chi nhánh Xăng dầu Hà Nam đã lựa chọn và xây dựng thực hiện mô hình điểm “Đẩy mạnh phong trào thi đua an toàn - tiết kiệm trong sản xuất, kinh doanh”. 

Ngay sau khi triển khai, các chi bộ trực thuộc đã lựa chọn và xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá để tập trung lãnh, chỉ đạo, tạo chuyển biến rõ nét trong thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực quản lý. Mỗi cán bộ, đảng viên đã lựa chọn đăng ký nội dung làm theo Bác cụ thể, thiết thực, sát với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Nội dung đăng ký làm theo Bác được tập trung vào đổi mới lề lối làm việc, tác phong công tác, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ; bảo đảm 3 an toàn là: An toàn về con người, an toàn về kinh tế, an toàn về trật tự xã hội, góp phần quan trọng vào việc phòng ngừa, ngăn chặn các yếu tố, tác nhân ảnh hưởng đến an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy (PCCC) và sản xuất kinh doanh. 

Phong trào thi đua an toàn  tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh ở Chi nhánh Xăng dầu Hà Nam
Cửa hàng 113 (Chi nhánh Xăng dầu Hà Nam) luôn thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn và tiết kiệm trong kinh doanh xăng dầu.

Để tránh bệnh hình thức, hô hào khẩu hiệu trong thực hiện làm theo Bác, Đảng ủy, Ban Giám đốc Chi nhánh chỉ đạo kết hợp hài hòa giữa triển khai thực hiện mô hình “Đẩy mạnh phong trào thi đua an toàn - tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh” với việc tiếp tục thực hiện chương trình “Tự phòng – Tự quản – Tự bảo vệ” tại các đơn vị. Cụ thể, các đơn vị thi đua tự quản lý tốt về tài sản, tiền hàng khi thực hiện nhiệm vụ được giao; tự quản về thời gian học tập, công tác, sinh hoạt, tác phong, lối sống; tự phòng là bảo đảm tuyệt đối an toàn về PCCC, phòng ngừa tội phạm, tai nạn lao động…Và tự bảo vệ tính mạng, tài sản của bản thân và gia đình, tài sản của đơn vị được giao quản lý; tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ và đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. 

Đặc biệt, nhằm nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng và vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên, đơn vị tổ chức ký kết giao ước thi đua thực hiện mô hình giữa các chi bộ và các tổ chức đoàn thể; từng cá nhân có bản cam kết thực hiện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tổ chức ký cam kết về an ninh, trật tự giữa thủ trưởng các đơn vị với giám đốc chi nhánh, giữa cán bộ, công nhân viên với thủ trưởng các đơn vị trực tiếp trong thực hiện “Tự phòng – Tự quản – Tự bảo vệ”, phấn đấu đơn vị không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội, không có ma tuý, nhằm bảo đảm cho chi nhánh an toàn về mọi mặt.

Theo đó, các chi bộ, cửa hàng đều xây dựng thực hiện phong trào thi đua và lấy đây là tiêu chí để cuối năm đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động. Nhiều đơn vị, tổ chức đoàn thể đã xây dựng, duy trì có hiệu quả các mô hình phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, điển hình như Đoàn thanh niên có phong trào thi đua “Thanh niên tự quản”, “Tuyến ống tự quản”; các cửa hàng có phong trào “Cửa hàng tự quản”, “Đơn vị tự quản”, “Tuyến ống tự quản”, “Kho xăng dầu tự quản”, “Tổ sản xuất tự quản”…

Nhờ triển khai có hiệu quả mô hình điểm “Đẩy mạnh phong trào thi đua an toàn - tiết kiệm trong sản xuất, kinh doanh”, hằng năm Chi nhánh Xăng dầu Hà Nam đều hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao; hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế với nhà nước và là đơn vị có số thuế nộp thuộc tốp cao trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, năm 2017 chi nhánh nộp ngân sách nhà nước 218 tỷ đồng, năm 2019 nộp 269 tỷ đồng, năm 2021 tăng lên 275 tỷ đồng và quý I/2022 nộp 83 tỷ đồng. Đảng bộ Chi nhánh nhiều năm được Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đơn vị được công nhận cơ quan văn hóa, đạt chuẩn về an ninh trật tự. 

Đồng chí Trương Văn Chiêu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Hà Nam cho biết: Mô hình điểm “Đẩy mạnh phong trào thi đua an toàn - tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh” được Đảng ủy Chi nhánh tổ chức thực hiện sát thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế của đơn vị. Qua 5 năm thực hiện mô hình, nhận thức và ý thức trách nhiệm trong công việc của cán bộ, đảng viên, công nhân viên được nâng lên rõ rệt. Nhờ vậy đơn vị đã đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm an toàn về mọi mặt, không có sự cố cháy nổ, mất an toàn xảy ra; tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu tài chính, lợi nhuận và đóng góp vào ngân sách địa phương.

Chính nhờ duy trì, thực hiện hiệu quả mô hình, những năm qua mặc dù thị trường có những diễn biến phức tạp, cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ cộng với tác động của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp sản lượng tiêu thụ, hiệu quả kinh doanh nhưng chi nhánh tập trung thực hiện tốt  nhiệm vụ trung tâm là quản lý vận hành kho và bến xuất xăng dầu K135, với 32 km tuyến ống xăng dầu; tiếp nhận bảo quản, dự trữ xăng dầu chiến lược quốc gia; cung ứng bảo đảm nguồn xăng dầu cho các đơn vị trong ngành ở các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa… Đặc biệt, 26 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ với đa dạng các dịch vụ cung cấp sản phẩm hóa dầu và các dịch vụ bảo hiểm…

Từ hiệu quả của mô hình, Đảng ủy Chi nhánh Xăng dầu Hà Nam xây dựng kế hoạch tiếp tục nhân rộng thực hiện trong những năm tới. Trọng tâm là phát huy hiệu quả, vai trò nêu gương, tinh thần gương mẫu trong thực hiện các cam kết, giao kết, các phong trào thi đua và tiếp tục vận dụng đưa nội dung “Tự quản – Tự phòng – Tự bảo vệ” phù hợp với đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh bình thường mới. Đặc biệt, chi nhánh yêu cầu các cửa hàng nâng cao hơn nữa về chất của các mô hình: “Cửa hàng tự quản”, “Đơn vị tự quản”, “Tổ sản xuất tự quản”… gắn với thực hiện nghiêm quy phạm kỹ thuật theo hệ thống quy trình ISO 9001-2015... và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Để việc thực hiện mô hình có chiều sâu, Đảng ủy Chi nhánh Xăng dầu Hà Nam yêu cầu các tập thể, cá nhân phải xây dựng kế hoạch và các tiêu chí phấn đấu cụ thể bảo đảm thiết thực, hiệu quả hơn nữa. Hằng năm, chi nhánh duy trì việc tổ chức ký cam kết bảo đảm an toàn, tiết kiệm giữa thủ trưởng các đơn vị với giám đốc chi nhánh; cam kết giữa đảng viên, cán bộ, công nhân viên với bí thư chi bộ, thủ trưởng đơn vị. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện luôn có sự theo dõi, giám sát của cấp ủy bảo đảm mô hình được thực hiện thường xuyên, liên tục, mang lại hiệu quả cao.

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy