Thành ủy Phủ Lý, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII)

Sáng 20/4, Thành ủy Phủ Lý tổ chức hội nghị sơ kết Chị thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Thành ủy Phủ Lý sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII
Các đại biểu dự hội nghị.

5 năm qua, các cấp ủy, tổ chức đảng (TCĐ) đã bám sát nội dung kế hoạch, hướng dẫn của Ban Thường vụ Thành uỷ, chủ động tổ chức triển khai học tập, quán triệt các nội dung chuyên đề hằng năm của Chỉ thị 05 theo đúng kế hoạch. Việc đăng ký làm theo Bác của cơ quan, đơn vị, địa phương và cán bộ, đảng viên (CBĐV) đã bám sát các văn bản chỉ đạo của các cấp ủy, phù hợp với đặc điểm, tình hình, yêu cầu nhiệm vụ chính trị cơ quan, đơn vị, địa phương. Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác cũng được các chi bộ đưa vào sinh hoạt thường kỳ, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCĐ, đảng viên được nâng lên; lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức viên chức (CCVC) chuyển biến khá rõ nét...

Nhờ quán triệt, thực hiện tốt công tác tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05 ngày càng thấm sâu, lan tỏa trong đời sống xã hội, từng bước tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong TCĐ, đảng viên, trong hệ thống chính trị và trong nhân dân; đã và đang trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp ủy, TCĐ, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, của người đứng đầu và đa số CBĐV, CCVC, đoàn viên, hội viên, người lao động, qua đó nâng cao niềm tin của nhân dân đối với chính quyền, với Đảng. Đã có nhiều mô hình hay, cách làm mới, kinh nghiệm quý; nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, trong các tầng lớp nhân dân. Từ năm 2020 đến tháng 3/2021, trên địa bàn thành phố đã xây dựng triển khai 193 mô hình học và làm theo Bác, hiện có 167 mô hình đang thực hiện hiệu quả. Từ các mô hình, nhiều CBĐV, người đứng đầu cơ quan, địa phương, đơn vị đã gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, đổi mới tác phong công tác, tu dưỡng đạo đức, lối sống được nhân dân tin tưởng, ủng hộ. 5 năm qua, có 87 tập thể, 241 cá nhân được cấp ủy các cấp khen thưởng.

Thời gian tới, Thành ủy Phủ Lý tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Cùng đó, bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đưa việc học và làm theo Bác vào chương trình hành động thực hiện nghị quyết của cấp ủy các cấp; gắn việc học tập và làm theo Bác với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc ở từng cơ quan, địa phương, đơn vị; Từng cấp ủy, nhất là người đứng đầu phát huy tính chủ động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, gương mẫu thực hiện. Tiếp tục tổ chức tốt việc đăng ký làm theo Bác phù hợp với chuyên đề hằng năm gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng tập thể, cá nhân. Thường xuyên rà soát các mô hình điểm trong học tập và làm theo Bác, nâng cao chất lượng, nhân rộng các mô hình hiệu quả, đồng thời tiếp tục xây dựng các mô hình mới phù hợp với tình hình thực tiễn của thành phố hiện nay. Mặt khác, biểu dương, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân tiêu biểu; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác…

Thành ủy Phủ Lý sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII
Thường trực Thành ủy Phủ Lý trao tặng Giấy khen cho các các nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Nhân dịp này, có 10 tập thể, 14 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) giai đoạn 2016-2021 được Thành ủy Phủ Lý khen thưởng.

* Sáng 20/4, Đảng bộ Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2021. 

Bám sát Chỉ thị 05 và các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối CCQ tỉnh và các cấp uỷ cơ sở đã kịp thời ban hành kế hoạch triển khai thực hiện với những nội dung cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn của đảng bộ và các cơ quan, đơn vị. Kết quả sau 5 năm triển khai, thực hiện đã đạt được các kết quả tích cực. Việc tổ chức học tập chuyên đề hằng năm được thực hiện nghiêm túc, thiết thực. 100% các chi bộ, đảng bộ cơ sở đã tổ chức học tập, nghiên cứu các chuyên đề nghiêm túc, đúng thời gian, yêu cầu; hướng dẫn đảng viên và quần chúng đăng ký làm theo Bác gắn với nội dung chuyên đề của năm và chức trách, nhiệm vụ được giao. Đánh giá hằng năm, trên 90% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt nội dung đăng ký làm theo Bác. Các cấp uỷ từ Đảng uỷ Khối đến cơ sở đã có nhiều biện pháp, hình thức phong phú, để vận động cán bộ, đảng viên tích cực chủ động làm theo Bác với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị; tập trung vào 3 nội dung cơ bản là tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tác phong sinh hoạt và công tác.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về học tập, làm theo Bác được các cấp ủy trong Đảng bộ Khối lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện. Nhiều đơn vị có cách làm sáng tạo, tiêu biểu như các đảng bộ, chi bộ: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, Sở Tư pháp, Báo Hà Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Cơ quan Tỉnh đoàn... Mô hình điểm “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp Khối và ở các đảng bộ cơ sở được triển khai thực hiện đúng tiến độ, chương trình, kế hoạch và thu được những kết quả tích cực, các tiêu chí đề ra đều đạt và vượt. Trên cơ sở rút kinh nghiệm về chỉ đạo triển khai xây dựng mô hình điểm, toàn đảng bộ đã xây dựng được 201 mô hình trong đó có 70 mô hình nhân rộng, 131 mô hình xây dựng mới, 2 mô hình cấp Khối vẫn được tiếp tục duy trì và hoạt động hiệu quả.

Thành ủy Phủ Lý sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng.

Thời gian tới, Đảng bộ Khối CCQ tiếp tục tập trung triển khai, thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khoá XII với những nhiệm vụ, phương hướng cụ thể: Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 và các văn bản hướng dẫn về học tập, làm theo; Làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền việc học tập và làm theo nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên; Rà soát, đánh giá hiệu quả hoạt động, duy trì, nhân rộng hoặc xây dựng mới các mô hình "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Thực hiện các nội dung học tập và làm theo gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII và các quy định của Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương; Chỉ đạo cấp uỷ cơ sở rà soát, bổ sung quy định về chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử văn hoá cụ thể, rõ ràng, ngắn gọn, phù hợp với tính chất công việc của ngành, cơ quan, đơn vị; Thực hiện tốt các nguyên tắc về xây dựng Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, các quy định của Điều lệ Đảng; Thực hiện tốt việc đánh giá kết quả học tập, làm theo của tập thể, cá nhân; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; Lãnh đạo các cấp uỷ cơ sở phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động đề cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác phối hợp...

Cũng trong dịp này, Đảng uỷ Khối CCQ tỉnh đã treo tặng giấy khen cho 14 tập thể, 25 cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.