Những việc làm thiết thực ở Trường Tiểu học Phù Vân

Những năm qua, Trường Tiểu học Phù Vân (TP Phủ Lý) luôn tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, mang lại hiệu quả thiết thực, gắn chặt các yêu cầu và nội dung các chuyên đề với các phong trào thi đua trong trường học, tạo ra khí thế dạy và học tích cực…

Hằng năm, quán triệt kế hoạch của Đảng ủy xã Phù Vân về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ Trường Tiểu học Phù Vân xác định việc làm theo Bác là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và là hành động tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên trong nhà trường.

Trên cơ sở nội dung các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của từng năm, nhà trường yêu cầu 100% cán bộ, đảng viên, giáo viên tự đăng ký các việc làm theo một cách cụ thể, phù hợp với đặc thù công việc, nhiệm vụ được phân công của mỗi cá nhân.

Cô giáo Lê Thị Mỹ Thủy, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Cùng với sự chủ động tự tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên, giáo viên, chi bộ thực hiện tốt công tác tuyên truyền và chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động, nhất là đăng ký các việc làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tu dưỡng đạo đức. Thông qua các hoạt động đó, tự thân mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên đã tự nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc làm gì, làm thế nào để học tập và làm theo Bác, nâng cao chất lượng giáo dục…

Những việc làm thiết thực ở Trường Tiểu học Phù Vân
Một tiết học của học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Phù Vân (TP Phủ Lý) học theo chương trình và sách giáo khoa mới.

Chi bộ nhà trường cũng thường xuyên theo dõi, nhận xét, đánh giá chất lượng những việc làm theo của từng cán bộ, đảng viên, giáo viên. Với những cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc, nhà trường có sự khen thưởng, động viên kịp thời. Đồng thời, nhắc nhở các cá nhân chưa thực sự nỗ lực phấn đấu trong công việc, thực hiện việc làm theo gương Bác còn hạn chế, hiệu quả chưa cao…

Trong hoạt động chuyên môn, nhiều đảng viên, giáo viên của nhà trường đã thể hiện rõ ý thức tự học, tự trau dồi nâng cao trình độ, đa số đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới giáo dục hiện nay.

Việc học tập và làm theo gương Bác cũng được các tổ, nhóm chuyên môn triển khai thực hiện bài bản, hiệu quả. Ở mỗi tổ, nhóm chuyên môn, tùy theo đặc điểm, điều kiện thực tế đã có sự vận dụng linh hoạt, sáng tạo các phong trào thi đua với nội dung học tập và làm theo Bác, khắc phục tính hình thức, thành tích. Đã có nhiều tấm gương tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và thực hiện cuộc vận động học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như các cô giáo: Nguyễn Thị Thêm, Phạm Thị Thanh Hoa, Bùi Thị Dung, Lại Thị Thu Hoài…

Từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và nối dài truyền thống tôn sư trọng đạo, các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường được duy trì, thực hiện tốt, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, giáo viên tham gia.

Cùng với đó, trong các năm học, nhà trường còn xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động tìm hiểu về tấm gương đạo đức, phong cách của Bác Hồ với nhiều hình thức, cho cán bộ, giáo viên, học sinh được tham gia như: tổ chức nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt dưới cờ, tổ chức viết bài thi tìm hiểu đạo đức Hồ Chí Minh có liên hệ thực tế bản thân… Các hoạt động ý nghĩa này được gắn liền với thực hiện các phong trào thi đua về giáo dục đã giúp nhà trường có được đội ngũ cán bộ, giáo viên trưởng thành hơn về chuyên môn, nghề nghiệp, có đạo đức tốt. 

Về chất lượng giáo dục, trong nhiều năm học, Trường Tiểu học Phù Vân luôn là đơn vị được đánh giá có chất lượng giáo dục đạt tốt. Chỉ tính riêng năm học 2020- 2021, đã có gần 60% học sinh lớp 1 đạt học sinh xuất sắc, học sinh tiêu biểu; trên 54% học sinh các khối lớp đạt học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập hoặc nổi trội vượt bậc các môn học và rèn luyện; có hơn 100 lượt học sinh đoạt các giải cao trong các cuộc thi dành cho học sinh tiểu học các cấp. 

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự tạo cho môi trường giáo dục ở Trường Tiểu học Phù Vân có thêm nhiều “điểm nhấn” đáng ghi nhận và sẽ tiếp tục được nhà trường duy trì, nhân rộng trong thực tế, làm tiền đề thực hiện thành công đổi mới giáo dục.    

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy