Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Liêm

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, chiều ngày 23/11, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Thanh Liêm. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Liêm
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Liêm.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV, đông đảo cử tri huyện Thanh Liêm đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của đất nước trong phát triển kinh tế - xã hội. Đại diện cử tri huyện Thanh Liêm cũng đã phản ánh với các vị đại biểu Quốc hội tỉnh những mong muốn, nguyện vọng cũng như những tồn tại ở địa phương.

Đại diện cử tri xã Liêm Sơn kiến nghị những khó khăn trong thực hiện Luật Cư trú ở địa phương, kiến nghị Quốc hội xem xét, có hướng dẫn để tháo gỡ, đảm bảo công bằng cho các công dân cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương trong quản lý nhân, hộ khẩu.

Cùng đó, vấn đề về ô nhiễm môi trường khu vực Tây Đáy, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đảm bảo sức khỏe cho người dân quanh khu vực khai thác đá, lắp đặt đèn chiếu sáng, đẩy nhanh tiến độ thi công số tuyến đường trên địa bàn huyện; đẩy nhanh tiến độ các dự án nước sạch… được nhiều cử tri phản ánh và kiến nghị.

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị về vấn đề hỗ trợ kinh phí xây dựng kênh mương cấp 2, cấp 3 phục vụ sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ huyện trong thực hiện một số tiêu chí đô thị; thay đổi hình thức đầu tư dự án khu trung tâm hành chính huyện; có cơ chế đặc thù hỗ trợ cho những địa phương có hoạt động khai thác, chế biến đá, vật liệu xây dựng để đảm bảo sức khỏe cho người dân; không nâng công suất các nhà máy sản xuất xi măng trong thời gian tới; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; sớm thực hiện dự án nút giao cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình tại huyện Thanh Liêm…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Liêm
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, giải trình làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Thanh Liêm.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh hoan nghênh các ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của cử tri và tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị để tổng hợp, phân loại, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, trả lời.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng làm rõ thêm một số vấn đề cử tri nêu. Liên quan đến việc thực hiện nút giao cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình tại huyện Thanh Liêm, đồng chí cho biết, tỉnh đã có kiến nghị tại buổi làm việc với Chính phủ và đã được Thủ tưởng Chính phủ đồng ý, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành có liên quan để đấy nhanh việc triển khai thực hiện.

Đối với tuyến đường ĐT- 494 qua địa bàn huyện chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, tỉnh sẽ có kiến nghị với Bộ Giao thông- Vận tải cho lắp đặt để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân. Về các dự án nước sạch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, tỉnh rất quan tâm vấn đề này và đang cho rà soát lại toàn bộ các dự án nước sạch, nhà đầu tư nào đáp ứng yêu cầu tiếp tục cho đầu tư, nhà đầu tư nào không đảm bảo yêu cầu tiến độ, năng lực dứt khoát cho dừng.

Liên quan đến hệ thống kênh mương cấp 2, cấp 3, theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy: năm 2020, 2021, tỉnh dự kiến dành 1 nguồn kinh phí cho NTM, đồng thời tỉnh cũng có cơ chế chính sách về hỗ trợ xây dựng kênh mương, hiện đang triển khai và đây thuộc nhóm ưu tiên.

Về hỗ trợ huyện thực hiện các tiêu chí đạt đô thị loại 4, đồng chí yêu cầu huyện phải đẩy mạnh các giải pháp để thực hiện các tiêu chí, đồng thời có rà soát trong thực hiện các tiêu chí, tiêu chí nào khó khăn, tỉnh sẽ có sự hỗ trợ.

Về thay đổi hình thức đầu tư đối với dự án khu trung tâm hành chính huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự đồng tình với đề xuất của địa phương và giao các sở, ngành liên quan tiếp thu, tham mưu cho tỉnh trên tinh thần hình thức nào có lợi cho địa phương, tiết kiệm được ngân sách thì làm.

Liên quan đến việc di dời hay các biện pháp đảm bảo cho gần 600 hộ dân bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm môi trường vùng Tây Đáy, đồng chí nhấn mạnh đây là vấn đề tỉnh hết sức quan tâm và cũng đang tích cực xây dựng đề án nhằm đảm bảo sức khỏe cho các hộ dân tại đây. Tuy nhiên, cùng với nỗ lực của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, để tạo thuận lợi cho việc xây dựng đề án này một cách hiệu quả nhất, hơn ai hết, những người dân trực tiếp ở đây cũng như cán bộ thôn, xóm, xã, huyện phải có những kiến nghị, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân trên cơ sở đưa ra nhiều phương án, di dời hay không di dời? Phương án nào được người dân đồng thuận nhất, đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho người dân nhất sẽ thực hiện…

Các ý kiến liên quan đến môi trường Tây Đáy và quản lý đất đai cũng đã được lãnh đạo Sở Tài nguyên & Môi trường giải trình, làm rõ trước cử tri ngay tại buổi tiếp xúc.

* Buổi chiều cùng ngày, đại biểu Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và đại biểu Trần Tất Thế cũng có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Duy Tiên.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV cũng như hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp. Đại biểu cử tri tiếp tục kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh một số vấn đề về: việc quan tâm đầu tư máy móc cho phát triển nông nghiệp; điều chỉnh chế độ trợ cấp cho đối tượng là thân nhân người có công; người bị địch bắt tù đầy; người được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến; chế độ chính sách đối với lực lượng thanh niên xung phong; chế độ với đối tượng bảo trợ xã hội; chế độ cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19; một số tuyến đường giao thông, cầu qua sông trên địa bàn xuống cấp, đề nghị được Chính phủ, nhà nước quan tâm chỉ đạo sửa chữa phục vụ thuận lợi cho giao thông đi lại và phát triển kinh tế của nhân dân địa phương cũng như quanh vùng; vấn đề ô nhiễm môi trường sông Châu Giang...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Liêm
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị xã Duy Tiên.

Thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Phùng Đức Tiến đã tiếp thu và đánh giá cao ý kiến kiến nghị của cử tri thị xã Duy Tiên. Đồng thời trao đổi và giải trình trước cử tri một số vấn đề cử tri quan tâm. Đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng định sẽ tập hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri và đề nghị các cấp, ngành chức năng, Quốc hội từng bước giải quyết bảo đảm hợp lý. Với các vấn đề thuộc thẩm quyền địa phương đề nghị lãnh đạo cấp ủy, chính quyền quan tâm giải quyết kịp thời, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Nhóm PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy