Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp xúc cử tri phường Lam Hạ trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, chiều 27/10, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý. Cùng dự buổi tiếp xúc có đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo thành phố và phường Lam Hạ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp xúc cử tri phường Lam Hạ trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Lam Hạ trước kỳ họp thường lệ cuối năm.

Tại hội nghị tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 HĐND tỉnh. Theo đó, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 dự kiến sẽ diễn ra trong 2,5 ngày đầu tháng 12/2022 (dự kiến trong khoảng thời gian từ ngày 05-09/12/2022) tại Hội trường UBND tỉnh.

Kỳ họp sẽ thông qua các báo cáo: Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Kết quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; Tổng hợp kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đến thời điểm tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XIX; Tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2022; nhiệm vụ, giải pháp năm 2023; Công tác an ninh trật tự, quốc phòng địa phương, thi hành án dân sự năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri với Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XIX (trả lời trực tiếp tại kỳ họp); Báo cáo tài chính nhà nước năm 2021; Báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng lãng phí, tiêu cực năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023… và các báo cáo của HĐND tỉnh, các văn bản của Uỷ ban MTTQ tỉnh và các ngành…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp xúc cử tri phường Lam Hạ trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Dự kiến danh mục các tờ trình, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh trình Kỳ họp gồm 26 nghị quyết và nhóm nghị quyết về chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư công, kế hoạch đầu tư công… Kỳ họp cũng dành thời gian hợp lý để thảo luận, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường.

Cử tri phường Lam Hạ đã bày tỏ sự vui mừng về những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của tỉnh và của thành phố. Đồng thời tiếp tục tin tưởng, có nhiều ý kiến, kiến nghị với HĐND thành phố, HĐND tỉnh và mong muốn các ý kiến, kiến nghị của cử tri sớm được HĐND tỉnh chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Cụ thể các nội dung kiến nghị tập trung đề nghị HĐND tỉnh quan tâm, xem xét, nâng khung giá bồi thường GPMB thực hiện các dự án trên địa bàn phường, bao gồm cả giá đất nông nghiệp và giá đất ở khi thu hồi; tiếp tục đầu tư đối với quần thể khu di tích đền thờ các anh hùng liệt sỹ tỉnh. Sớm thành lập Ban quản lý khu di tích chuyên trách để đảm bảo công tác quản lý, phục vụ các đoàn đến thăm quan được tốt hơn. Các cấp ngành chức năng quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo để tháo gỡ vướng mắc đối với việc cấp GCNQSDĐ đối với 8 hộ ở tổ dân phố Lương Cổ và Hoàng Vân, 2 hộ ở Đường Ấm  được cấp đất giãn cư theo các quyết định 409/QĐ-UB ngày 29 tháng 4 năm 2003 và quyết định 159/ QĐ-UB ngày 24 tháng 2 năm 2005 của UBND thị xã Phủ Lý trên địa bàn phường Lam Hạ. Tại thời điểm giao vị trí, do hiện trạng trên thực địa của vị trí theo quyết định thì vướng mồ mả, nên người dân không đồng tình và đã thống nhất ở vị trí khác trong khu dân cư phù hợp với điều kiện sinh sống và người dân đã có nhà sinh sống ổn định từ 2005 đến nay.

Đồng thời cử tri cũng kiến nghị với HĐND tỉnh sớm xem xét, thông qua Nghị quyết về danh mục sử dụng đất để thực hiện việc cấp GCNQSDĐ cho người dân có đất hỗ trợ 18m2, đất dịch vụ 7%, để đảm bảo quyền lợi cho nhân dân đã chấp hành tốt việc thu hồi đất nông nghiệp trên địa bàn phường và thành phố từ 2006 đến 2012. Đề nghị tỉnh, kiến nghị với Bộ, ngành trung ương có những giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện các quy định về bàn giao, đưa vào sử dụng hạ tầng Điện (trạm biến áp và đường dây) đáp ứng được nhu cầu thiết yêu của người dân sinh sống ở các khu đô thị mới; tỉnh, thành phố quan tâm đẩy nhanh quá trình phát triển đô thị trên địa bàn, quan tâm thực hiện dự án kè bắc sông Châu, xem xét hạ tuyến đường 493 đã đảm bảo phù hợp với quy hoạch và các điều kiện khác; tiếp tục quan tâm đến ngành giáo dục, y tế cấp cơ sở: về điều kiện cơ sở vật chất, về chỉ tiêu biên chế như hiện nay các nhà trường gặp rất nhiều khó khăn, nhiều giáo viên đang phải dạy số tiết cao hơn quy định, đối với nhân viên y tế cơ sở trong điều kiện có dịch bệnh xảy thì khó đáp ứng được yêu cầu nhiêm vụ đặt ra…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp xúc cử tri phường Lam Hạ trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022
Cử tri phường Lam Hạ nêu kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo thành phố và các sở, ngành của tỉnh đã giải đáp một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Trên cơ sở các ý kiến giải trình của đại diện lãnh đạo thành phố và các sở ngành, thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Liên quan đến nhóm ý kiến về đền bù GPMB, lĩnh vực đất đai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Hiện tỉnh đang đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, trong đó, lĩnh vực kinh tế, tỉnh tập trung phát triển mạnh công nghiệp, dịch vụ, thương mại và đô thị, du lịch…, một trong động lực để phát triển những lĩnh vực này là sự ủng hộ tích cực của cử tri để cùng với các cấp, ngành thực hiện chủ trương của tỉnh.
Trong việc thu hồi đất cho các dự án, quan điểm của tỉnh là không được để cho người dân về nơi ở mới không bằng nơi ở cũ, ít nhất là bằng hoặc hơn. Hiện nay tất cả các dự án đầu tư công và các dự án đô thị, thương mại, các dự án phát triển kinh tế, tỉnh đều chỉ đạo làm công tác tái định cư và làm đầy đủ hạ tầng trước khi thu hồi đất để nhân dân sinh sống thuận lợi.
Liên quan đến hạ tầng giao thông và tiêu thoát nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  cho biết, hiện tỉnh ưu tiên cho các dự án đầu tư về hạ tầng và hệ thống kênh mương tiêu thoát nước cho các KCN, khu sản xuất tập trung…, đồng thời tỉnh quan tâm thu hút các nhà đầu tư lớn vào địa bàn, trong đó có cả địa bàn phường Lam Hạ, đồng chí mong muốn cử tri của phường sẽ tiếp tục ủng hộ, quyết tâm, làm tốt hơn nữa công tác GPMB, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được tổng hợp, phân loại theo thẩm quyền và tỉnh sẽ chỉ đạo giải quyết./.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy