Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thủy tiếp xúc cử tri xã Liêm Chung trước kỳ họp thường lệ cuối năm

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, sáng 28/10, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri xã Liêm Chung (thành phố Phủ Lý). Cùng dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Phủ Lý; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố và xã Liêm Chung.

Tin liên quan
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp xúc cử tri xã Liêm Chung trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thủy và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Liêm Chung trước kỳ họp thường lệ cuối năm.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 HĐND tỉnh. Theo đó, chương trình kỳ họp dự kiến diễn ra trong 2,5 ngày đầu tháng 12/2022. Kỳ họp sẽ thông qua các báo cáo của UBND tỉnh: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023; Kết quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; Tổng hợp kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đến thời điểm tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XIX; Tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2022; nhiệm vụ, giải pháp năm 2023; Công tác an ninh trật tự, quốc phòng địa phương, thi hành án dân sự năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri với Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XIX (trả lời trực tiếp tại kỳ họp); Báo cáo tài chính nhà nước năm 2021; Báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng lãng phí, tiêu cực năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023…và các báo cáo của HĐND tỉnh, các văn bản của Ủy ban MTTQ tỉnh và các ngành…

Dự kiến danh mục các tờ trình, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh trình Kỳ họp gồm 26 nghị quyết và nhóm nghị quyết về chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư công, kế hoạch đầu tư công.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp xúc cử tri xã Liêm Chung trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri xã Liêm Chung bày tỏ vui mừng phấn khởi trước những kết quả phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng – an ninh của tỉnh và thành phố trong năm 2022. Đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng với sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các cấp, ngành, địa phương sẽ thu được nhiều kết quả, tạo nền tảng vững chắc trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Liêm Chung đã phản ánh, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh và thành phố một số nội dung như: Đề nghị tỉnh có ý kiến với các Bộ, ngành Trung ương có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi thực hiện quy định về bàn giao, đưa vào sử dụng hàng tầng Điện (trạm biến áp và đường dây) đáp ứng yêu cầu thiết yếu của người dân sống tại khu đô thị mới, khu tái định cư; đề nghị HĐND tỉnh quan tâm, xem xét, nâng khung giá bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với đất ở, đất vườn, đất nông nghiệp, tăng mức hỗ trợ di chuyển mồ mả, tăng mức hỗ trợ chuyển đổi nghề khi thu hồi đất để thực hiện các dự án trên địa bàn xã. Đề nghị HĐND tỉnh sớm thông qua nghị quyết đưa danh mục các dự án đất 5%, 7% vào danh mục chuyển đổi đất (vì nếu không có nghị quyết danh mục các dự án chuyển đổi mục đích sử dụng đất thì UBND tỉnh không thông qua kế hoạch sử dụng đất, địa phương không làm được trích đo thu hồi đất, không làm được công tác GPMB để giao đất cho nhân dân); đề nghị UBND tỉnh có chỉ đạo để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến đất 5%, 7% để sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) cho nhân dân.

Ngoài ra, cử tri xã Liêm Chung còn đề nghị HĐND tỉnh nghiên cứu, xem xét tăng mức hỗ trợ, tăng số lượng cán bộ được hưởng hỗ trợ hàng tháng tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa; quan tâm hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở cho đối tượng người có công; hỗ trợ kinh phí nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường xã xuống cấp; quan tâm đầu tư xây dựng và khai thông dòng chảy tuyến kênh Chính tây chạy qua địa bàn xã; chỉ đạo ngành chuyên môn sớm cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho nhân dân còn tồn đọng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp xúc cử tri xã Liêm Chung trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022
Lãnh đạo thành phố Phủ Lý tiếp thu, trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri xã Liêm Chung (thành phố Phủ Lý).

Sau khi nghe lãnh đạo thành phố và các sở, ngành những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị, thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà cử tri đã dành cho các đại biểu HĐND tỉnh, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh. Đồng thời, nghiêm túc tiếp thu, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm.

Liên quan đến ý kiến về thu hồi đất, GPMB, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết: thời gian qua, HĐND tỉnh đã ban hành nhiều nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KT-XH, trong đó có việc mở rộng các dự án phát triển kinh tế nhằm mục đích nâng cao đời sống của nhân dân. Do đó, nhiều diện tích đất nông nghiệp cần phải thu hồi phục vụ các dự án. Để các dự án đi vào hiệu quả, trong quá trình triển khai, thực hiện, tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện theo đúng quy trình thủ tục, công khai, minh bạch, chính xác đến từng hộ dân. Do đó, khi thu hồi đất đề nghị nhân dân hãy cùng chung sức, đồng lòng, vì sự phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp xúc cử tri xã Liêm Chung trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu, trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri xã Liêm Chung (thành phố Phủ Lý).

Liên quan đến đất 5%, 7%, thời gian qua tỉnh đã quan tâm giải quyết. Tuy nhiên, do số diện tích đất này tồn tại từ năm 2009 đến 2015, do đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan phối hợp xây dựng phương án giải quyết. Tuy nhiên, hiện nay một số quy định liên quan đến pháp luật trong quản lý đất đai còn chồng chéo đã ảnh hưởng đến tiến độ xử lý. Do đó, mong muốn cử tri hết sức chia sẻ với ngành, địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp xúc cử tri xã Liêm Chung trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022
Cử tri xã Liêm Chung (thành phố Phủ Lý) nêu ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh.

Đối với vấn đề cấp giấy chứng nhận QSDĐ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo thành phố Phủ Lý phối hợp với ngành liên quan tiến hành rà soát chặt chẽ đến từng hộ, từ đó hướng dẫn người dân hoàn thành các thủ tục cần thiết để sớm hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Liên quan đến công tác đầu tư hạ tầng, chỉnh trang đô thị, tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư nguồn kinh phí cùng với thành phố tiếp tục hoàn thiện một số dự án phục vụ nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh nói chung, thành phố Phủ Lý nói riêng. Riêng vấn đề hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở cho đối tượng người có công, tỉnh đang chờ sự hướng dẫn cụ thể của Trung ương và tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho người có công./.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy