Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, sáng 1/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức các tổ đại biểu đi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Hòa Mạc (Duy Tiên) và các xã: Nguyên Lý (Lý Nhân); Thụy Lôi (Kim Bảng).

Đại tướng Ngô Xuân Lịch cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị trấn Hòa Mạc (Duy Tiên).

* Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với các đại biểu cử tri của thị trấn Hòa Mạc (Duy Tiên). 

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo trước cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. 

Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 21/10 đến ngày 21/11 tại thủ đô Hà Nội. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước như: xem xét các báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2019; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2020; xem xét, quyết định Đề án tổng thể đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số, miền núi và vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. 

Kỳ họp cũng sẽ xem xét, quyết định thông qua 11 dự án luật và cho ý kiến vào 8 dự án luật cùng nhiều nội dung quan trọng khác. Các nội dung quan trọng này được phát thanh, truyền hình trực tiếp 15 buổi để cử tri cả nước theo dõi, giám sát.

Cử tri thị trấn Hòa Mạc bày tỏ sự tin tưởng đối với Đảng, Quốc hội và các vị ĐBQH, đồng thời bày tỏ một số tâm tư, nguyện vọng cũng như đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với Đoàn ĐBQH tỉnh liên quan đến: chế độ chính sách cho người cao tuổi; kiên quyết, đẩy mạnh đấu tranh chống tham nhũng cũng như chống xuống cấp đạo đức xã hội; ùn tắc giao thông ở các đô thị; quản lý hạ tầng giao thông đảm bảo an toàn giao thông; xử lý kiên quyết những vi phạm trong lĩnh vực giáo dục; khắc phục tình trạng lãng phí sách giáo khoa…

Đại tướng Ngô Xuân Lịch thăm, tặng quà các đối tượng chính sách của huyện Duy Tiên và tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã đến thăm hỏi, động viên và tặng 20 suất quà cho các đối tượng chính sách huyện Duy Tiên và kinh phí hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà tình nghĩa trị giá 1 tỷ 200 triệu đồng cho các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Nhân dịp này, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên trụ sở UBND thị trấn Hòa Mạc.

* Cũng trong buổi sáng cùng ngày, các tổ đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông, bà: Trần Xuân Hùng, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn; Trần Tất Thế và Trần Thị Hiền đã đi tiếp xúc cử tri tại các xã Nguyên Lý (Lý Nhân) và xã Thụy Lôi (Kim Bảng). 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thụy Lôi.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri các địa phương đã đưa ra một số ý kiến, kiến nghị, đề xuất: khắc phục tình trạng xuống cấp mặt đê hữu sông Hồng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, hoạt động sản xuất của nhân dân; xem xét bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND xã; nâng mức phụ cấp cho cán bộ thôn, xóm; bổ sung nguồn kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới; khắc phục ô nhiễm nguồn nước sông Châu, đảm bảo nguồn nước tưới cho sản xuất nông nghiệp; ô nhiễm môi trường nông thôn do khói bụi từ các công trình giao thông xây dựng qua địa bàn xã Thụy Lôi (Kim Bảng); nguồn rác thải còn ứ đọng nhiều ở khu dân cư chưa được quan tâm xử lý; việc ô nhiễm nguồn nước sông Đáy ảnh hưởng không nhỏ đến canh tác và đời sống sinh hoạt của bà con; việc cấp nước sạch cho bà con nhân dân tiến độ còn chậm; tình trạng nhiều nông dân bỏ ruộng; hỗ trợ do thiệt hại do phòng chống thiên tai còn chậm; chế độ phụ cấp cho cán bộ y tế thôn còn thấp…

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Nguyên Lý (Lý Nhân).

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương đã được các ĐBQH tỉnh tiếp thu đầy đủ và sẽ được tổng hợp, gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét giải quyết và trình tại kỳ họp tới của Quốc hội. Một số vấn đề cử tri cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền đã được ĐBQH tỉnh trao đổi, làm rõ tại buổi tiếp xúc.

Nhóm PV XDĐ-NC

Thu Thảo, Mai Hương, Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy