Cán bộ, hội viên CCB xã Bồ Đề học và làm theo gương Bác

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Bồ Đề (Bình Lục) đã thực hiện tốt Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với những việc làm cụ thể, thiết thực, việc học tập và làm theo Bác đã lan tỏa đến mỗi cán bộ, hội viên CCB và nhân dân trong toàn xã. 

Ông Trần Huy Bình, Chủ tịch Hội CCB xã Bồ Đề cho biết: Hội CCB xã hiện có 406 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào nền nếp, hằng năm, Ban Chấp hành Hội CCB xã đều xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ tới cán bộ, hội viên, gắn thực hiện việc học tập và làm theo gương Bác với phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. Mỗi cán bộ, hội viên đều tự nguyện đăng ký thực hiện việc học tập và làm theo Bác với những nội dung cụ thể, định kỳ hằng tháng có đánh giá, nhắc nhở việc thực hiện. Đến nay, đã có trên 90% cán bộ, hội viên các chi hội đăng ký và gương mẫu đi đầu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với cấp ủy và tổ chức hội cơ sở. 

Cán bộ hội viên CCB xã Bồ Đề học và làm theo gương Bác
Cán bộ, hội viên Hội CCB xã Bồ Đề (Bình Lục) chăm sóc đường hoa do hội đảm nhiệm.

Điển hình trong việc “làm theo” phải kể đến phong trào xây dựng đường giao thông thôn xóm. Đến nay đã có 77 hộ gia đình hội viên CCB tự nguyện đóng góp 218 triệu đồng; 64 gia đình hội viên hiến 3.177m2 đất, 26 gia đình hội viên tự nguyện phá dỡ 768m tường xây và 6 cổng xây kiên cố, chặt 56 cây lưu niên để mở rộng lòng lề đường giao thông các thôn xóm. Đặc biệt, có hội viên CCB ngay trong những ngày đầu tiên khi thực hiện phong trào xây dựng đường giao thông của thôn chỉ đăng ký nhận xi măng hỗ trợ của Nhà nước, phần còn lại đã vận động gia đình tự nguyện bỏ kinh phí hơn 30 triệu đồng mua đá, cát, thuê lao động để thi công tuyến đường giao thông của thôn dài hơn 200m… 

Bên cạnh đó, để góp phần hoàn thành tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, hội đã thành lập 5 câu lạc bộ CCB tham gia bảo vệ môi trường. Các hội viên trong câu lạc bộ là những nhân tố tích cực tham gia tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường tới cán bộ, nhân dân; đồng thời tổ chức dọn vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, trồng chăm sóc hơn 1 km đường hoa các loại.

Ngoài ra, hội còn chủ động phối hợp với các hội, đoàn thể hướng dẫn kỹ thuật để nhân dân áp dụng vào sản xuất, phát triển chăn nuôi, trồng cây ăn quả; phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực tham gia giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; thực hiện tinh thần tiết kiệm trong đám hiếu, đám hỷ, giữ gìn và phát huy tốt bản sắc văn hóa dân tộc.

Việc học tập và làm theo Bác còn được hội viên Hội CCB xã thể hiện bằng việc tích cực tham gia các cuộc vận động quyên góp ủng hộ các quỹ, như: Quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, khuyến tài; Quỹ nghĩa tình đồng đội; ủng hộ tổ chức Tết Trung thu cho các cháu tại các thôn…

Trong 5 năm qua, các cấp hội đã tổ chức vận động hội viên tham gia giúp đỡ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn xóa nhà không an toàn; quan tâm thăm hỏi và tặng quà cho hội viên CCB cao tuổi, các đối tượng chính sách, người có công; giao lưu văn nghệ, thăm tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ; vận động ủng hộ xóa nhà không an toàn cho hội viên với số tiền hơn 100 triệu đồng… Ngoài ra, hội còn chỉ đạo các chi hội phối hợp với các đoàn thể trong thôn đăng ký xây dựng khu dân cư không có ma túy và các tệ nạn xã hội, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Kết quả hằng năm tỷ lệ gia đình CCB đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa” đạt 98,5%, tỷ lệ hội viên đạt tiêu chuẩn “Hội viên gương mẫu” đạt trên 99%; Hội CCB xã hằng năm đều là đơn vị thuộc tốp đầu phong trào thi đua của huyện, được các cấp hội khen thưởng… 

Để có nguồn vốn hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, hội đã tích cực khai thác nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên vay, đến nay hội đang quản lý hơn 5 tỷ đồng, giải quyết cho 127 hộ vay chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh dịch vụ phát triển kinh tế gia đình. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương CCB làm kinh tế giỏi, như: CCB Trần Đình Chỉnh, hội viên Chi hội 3, cải tạo vườn tạp chuyên trồng cây lưu niên, bình quân mỗi năm thu nhập từ 80 - 100 triệu đồng; CCB Trần Đình Nghị, hội viên Chi hội 3, chăn nuôi lợn kết hợp nuôi ong lấy mật, thu nhập bình quân 300 - 500 triệu đồng/năm; CCB Đào Ngọc Dũng, hội viên Chi hội 1, chuyên sản xuất đồ mộc gia dụng thu nhập 120 - 130 triệu đồng/năm… Nhờ đó, đời sống của các gia đình hội viên được nâng cao, tỷ lệ hội viên khá giàu chiếm trên 70%.    

Thời gian tới, Hội CCB xã Bồ Đề tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới toàn thể cán bộ, hội viên; vận động hội viên hỗ trợ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy