BTV Huyện ủy Bình Lục làm việc với BTV Đảng ủy xã An Nội về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp

Sáng 15/8, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Bình Lục làm việc với BTV Đảng ủy xã An Nội về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIX từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

BTV Huyện ủy Bình Lục làm việc với BTV Đảng ủy xã An Nội về việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp
Đồng chí Lê Xuân Huy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Lục phát biểu kết luận hội nghị.

Theo báo cáo của Đảng ủy xã An Nội, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp sát với tình hình thực tế tại địa phương.

Đến thời điểm hiện tại các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đã đạt được kết quả tích cực, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đại hội đề ra. Hệ thống chính trị từ xã đến thôn được củng cố, kiện toàn, sắp xếp từng bước tinh gọn; chất lượng, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng lên. Phương thức lãnh đạo của các cấp ủy có nhiều đổi mới theo hướng sâu sát, quyết liệt, trọng tâm, trọng điểm, kịp thời, hiệu quả.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy xã đã giới thiệu 18 quần chúng ưu tú đi học các lớp cảm tình Đảng, xét đề nghị kết nạp 11 đảng viên mới. Công tác kiểm tra, giám sát, dân vận… được coi trọng. Hoạt động của HĐND, UBND có nhiều đổi mới, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp không ngừng được nâng cao. MTTQ và các tổ chức đoàn thể hoạt động ngày càng thiết thực, hiệu quả, khẳng định vị trí, vai trò phát huy dân chủ và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

KT-XH của An Nội ổn định và có bước phát triển bền vững, sản xuất nông nghiệp phát triển đúng hướng. Chủ trương phát triển mô hình lúa hàng hóa chất lượng cao, mô hình lúa cá, đẩy mạnh chăn nuôi theo hướng tập trung gắn với bảo vệ môi trường đạt kết quả tích cực; tỷ lệ cơ giới hóa vào sản xuất tăng nhanh góp phần giảm chi phí, tăng thu nhập cho nông dân. Phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu, đô thị văn minh tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 song vẫn giữ tốc độ tăng trưởng. Văn hóa- xã hội có nhiều hoạt động sôi nổi, an sinh xã hội được triển khai kịp thời, thiết thực; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện nâng lên.

BTV Huyện ủy Bình Lục làm việc với BTV Đảng ủy xã An Nội về việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp
Đại diện BTV Đảng ủy xã An Nội báo cáo tình hình cơ sở với lãnh đạo huyện tại buổi làm việc.

Đóng góp ý kiến với BTV Đảng ủy xã An Nội, BTV Huyện ủy nêu ý kiến: BTV Đảng ủy xã chưa thực sự có đột phá trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết đại hội; các phong trào chưa được duy trì thường xuyên như phong trào trồng hoa ven các tuyến đường NTM của xã; các mô hình nông nghiệp chưa nhiều; tỷ lệ hộ nghèo còn tương đối cao, chưa phát huy được tiềm năng, lợi thế của địa phương… Các đồng chí trong BTV Huyện ủy cũng gợi mở một số giải pháp để An Nội thực hiện hiệu quả Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, phấn đấu sớm đạt tiêu chí NTM nâng cao.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Xuân Huy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ xã An Nội trong thời gian qua, đồng thời đề nghị: BTV Đảng ủy xã tiếp thu các ý kiến của BTV Huyện ủy trao đổi tại buổi làm việc. Trong đó tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, đổi mới phương thức lãnh đạo, coi trọng việc đoàn kết nội bộ, đặc biệt là phát huy vai trò nêu gương của CBĐV, nhất là người đứng đầu trên các lĩnh vực; bám sát các văn bản, quy định của cấp trên, rà soát, bổ sung quy chế làm việc, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu; coi trọng việc xây dựng, triển khai các nghị quyết chuyên đề, kịp thời cụ thể hóa các nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy sát điều kiện cụ thể của địa phương; Coi trọng công tác cán bộ, nhất là công tác quy hoạch, nâng cao chất lượng cán bộ, KTGS, tăng cường bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương; tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện để phấn đấu hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng NTM nâng cao trong năm 2023 …

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy