Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Bảng làm việc với xã Liên Sơn về thực hiện Nghị quyết đại hội đảng các cấp

Chiều 18/5, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Kim Bảng đã có buổi làm việc với Đảng uỷ xã Liên Sơn về việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Liên Sơn, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Phạm Hồng Sơn, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và chỉ đạo buổi làm việc.

Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Bảng làm việc với xã Liên Sơn về thực hiện Nghị quyết đại hội đảng các cấp
Đồng chí Phạm Hồng Sơn, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Trong 2 năm 2020- 2021, nhờ làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của Đảng bộ và nhân dân trong xã về thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH theo các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Hai năm qua, giá trị sản xuất nông- lâm- thuỷ sản của xã tăng bình quân 2,6%/năm; công tác đào tạo nghề, chuyển dịch cơ cấu lao động trong nông nghiệp được quan tâm; giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 1,05%; thu ngân sách Nhà nước tăng bình quân 20,5%; tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 4,57%. Lĩnh vực văn hoá, xã hội, công tác an sinh xã hội được triển khai thực hiện hiệu quả; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tuy nhiên, trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ xã Liên Sơn thời gian qua vẫn còn một số hạn chế như: quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao còn một số cán bộ, đảng viên hạn chế về năng lực và trách nhiệm dẫn đến sai phạm bị xử lý kỷ luật; công tác quản lý Nhà nước trong quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản chưa chặt chẽ còn để xảy ra vi phạm gây bức xúc trong nhân dân; công tác triển khai thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu chưa đạt mục tiêu đề ra; vấn đề ô nhiễm môi trường do ảnh hưởng khói bụi của các doanh nghiệp trên địa bàn chưa được giải quyết triệt để…

Trên cơ sở đánh giá đúng những khó khăn, vướng mắc của xã Liên Sơn trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phạm Hồng Sơn, TUV, Bí thư Huyện ủy Kim Bảng, nhấn mạnh: Liên Sơn là địa bàn có nhiều khó khăn, luôn nằm trong top cuối các xã, thị trấn của huyện. Những tồn tại, hạn chế ở hầu hết các mặt công tác, các lĩnh vực của đời sống xã hội, năng lực của đội ngũ cán bộ và hệ thống chính trị từ xã đến thôn xóm hạn chế… Vì vậy, để tiếp tục triển khai có hiệu quả nghị quyết đại hội đảng các cấp, trong thời gian tới, Đảng bộ xã Liên Sơn cần tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; làm tốt công tác đánh giá cán bộ; nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của UBND xã; chủ động nghiên cứu, vận dụng sáng tạo, linh hoạt các chỉ thị, nghị quyết phù hợp với tình thực tiễn địa phương. Đồng thời, có nhiều giải pháp hơn nữa trong thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, xây dựng, phát triển các mô hình, đề án sản xuất nông nghiệp; làm tốt công tác quản lý quy hoạch, xây dựng. Phấn đấu trong năm 2022 xã hoàn thành việc xây dựng xã NTM nâng cao và đến trước năm 2025 phải hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng NTM kiểu mẫu. Làm tốt công tác giải phóng mặt bằng. Trước mắt,  cần tập trung xử lý các vi phạm, tồn tại trong quản lý Nhà nước về khai thác tài nguyên, khoáng sản; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân, chủ động nắm được các kiến nghị của cử tri và nhân dân để không bị động trong lãnh đạo, chỉ đạo.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.