Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân Ngày thành lập QĐND Việt Nam

Chiều 16/12, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh đã đi thăm, tặng quà các hộ gia đình người có công với cách mạng, thân nhân các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo nhân kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019).

* Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm Trung tâm Điều dưỡng Thương binh huyện Kim Bảng và các đối tượng người có công trên địa bàn huyện Kim Bảng. Cùng đi có các đồng chí: Trần Minh Dũng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo Sở Lao động –Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Kim Bảng.

Tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh huyện Kim Bảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy đã gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe đến các thương bệnh binh đang điều trị tại đơn vị.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đất nước ta đã trải qua một thời kỳ dài gian khổ để giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Tham gia vào các cuộc kháng chiến cứu nước, giành độc lập dân tộc, nhiều cán bộ, chiến sỹ đã chiến đấu, hy sinh anh dũng. Không có gì so sánh được với những hy sinh, gian khổ và những cống hiến lớn lao của các đồng chí để có hòa bình, độc lập hôm nay.

Đồng chí Lê Thị Thủy, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy  tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh huyện Kim Bảng.

Đảng, Nhà nước và Nhân dân không bao giờ quên ơn các thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước. Chiến tranh đã đi qua, nhưng các thương binh, bệnh binh vẫn từng ngày, từng giờ phải tiếp tục chiến đấu với bệnh tật. Với tinh thần “thương binh tàn nhưng không phế”, các thương, bệnh binh hãy cố gắng vượt qua nỗi đau thể xác, sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm, vượt qua mọi khó khăn hết lòng, tận tụy với công việc để chăm lo tốt cho 115 thương binh, bệnh binh, thân nhân người có công đang được điều trị, chăm sóc tại đây. Trong điều kiện các thương binh, bệnh binh tuổi cao, sức yếu, đồng chí mong rằng 62 cán bộ, viên chức, nhân viên lao động của Trung tâm phát huy truyền thống của đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Đến thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Hiên; gia đình ông Nguyễn Văn Truyền, người bị nhiễm chất độc hóa học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Thi Sơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình lao động sản xuất, điều kiện kinh tế của các gia đình, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể ở Kim Bảng tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác thương binh, liệt sỹ; chăm lo chu đáo tới đời sống người có công.

Các gia đình được đoàn đến thăm đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người có công, coi đó là điểm tựa tinh thần để gia đình làm tốt trách nhiệm của mình đối với đất nước, quê hương.

Giang Nam

* Các đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Duy Tiên cùng lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh và huyện Duy Tiên đã tới thăm, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên. 

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà gia đình liệt sỹ tiêu biểu Trần Đình Vượng.

Phát biểu tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên, đồng chí Phạm Sỹ Lợi gửi lời thăm hỏi ân cần, động viên và bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công đã có những cống hiến, đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đồng chí bày tỏ mong muốn thời gian tới các thương binh, bệnh binh giữ gìn sức khỏe, tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và tinh thần “Thương binh tàn nhưng không phế”, tiếp tục cống hiến, vận động người thân, nhân dân tham gia xây dựng quê hương. 

Ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực khắc phục khó khăn của cán bộ y, bác sỹ, nhân viên trung tâm, đồng chí Phạm Sỹ Lợi đề nghị tập thể đơn vị tiếp tục thực hiện tốt công tác điều trị, phục hồi chức năng, chăm sóc tận tình, chu đáo nhằm ổn định sức khỏe, đảm bảo chế độ dinh dưỡng, nâng cao thể chất cho thương, bệnh binh; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, để nơi đây thực sự là ngôi nhà chung của thương, bệnh binh.

Tiếp đó, đến thăm, tặng quà gia đình liệt sỹ tiêu biểu: Trần Đình Vượng (thôn Lê Xá, xã Châu Sơn); Thương binh hoàn cảnh khó khăn Đỗ Thị Loan (thôn Đọi Tín, xã Đọi Sơn), đồng chí Phạm Sỹ Lợi ân cần hỏi thăm sức khoẻ, tình hình đời sống, tâm tư tình cảm, động viên các gia đình liệt sĩ, thương binh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Mai Hương

* Đoàn do đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Thương bệnh binh và Điều dưỡng người có công tỉnh (xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm) và một số gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Thanh Liêm.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà  các thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Thương bệnh binh nặng và Điều dưỡng người có công tỉnh.

Tại Trung tâm Thương bệnh binh nặng và Điều dưỡng người có công tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự cống hiến, hy sinh của các thương bệnh binh đang điều trị tại trung tâm và chia sẻ những đau thương, mất mát mà các thương bệnh binh đã cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời, mong muốn các thương bệnh binh tiếp tục giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực điều trị thương tật, khắc phục khó khăn, là tấm gương sáng cho thế hệ noi theo. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng động viên, ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên trung tâm đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho thương bệnh binh.. Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng quà cho các thương bệnh binh và trung tâm. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mờn; CCB Nguyễn Tiến Lâm, thương binh 4/4; CCB Trần Quốc Huấn, đối tượng nhiễm chất độc da cam đều ở xã Thanh Lưu; gia đình bà Nguyễn Thị Mừng, vợ liệt sĩ; bà Nguyễn Thị Thư ở xã Thanh Tâm, vợ chiến sĩ đang công tác ngoài hải đảo.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà, đồng thời, ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ khó khăn và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc; đồng thời động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, là gương sáng cho con cháu học tập noi theo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước./.

Trần Ích

* Đoàn do đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện Lý Nhân. 

Đó là các gia đình: ông Trần Ngọc Thao, xã Nguyên Lý, thương binh 4/4, làm kinh tế giỏi; gia đình bà Đoàn Thị Tụ, xã Nhân Đạo, là vợ liệt sỹ; gia đình ông Lê Văn Tài, xã Đức Lý, là đối tượng chất độc hóa học, có hoàn cảnh khó khăn, bị ung thư đại tràng, có 3 con hưởng chế độ chất độc hóa học gián tiếp; gia đình bà Trần Thị Tuyết, xã Tiến Thắng, mẹ Việt Nam anh hùng, có chồng và con là liệt sỹ và gia đình ông Trương Văn Khang, xã Xuân Khê, có con đang công tác tại Lữ đoàn 146, đảo Phan Vinh.

Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh thăm và tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện Lý Nhân.

Tại các điểm đến thăm, các đồng chí trong đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp bước truyền thống, đóng góp vào sự phát triển của địa phương, cũng như là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

Phạm Thành

* Tại thành phố Phủ Lý, đồng chí Phạm Văn Đồng, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở ngành chức năng và thành phố Phủ Lý đã đến thăm, tặng quà: mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Sách và gia đình liệt sĩ Võ Đình Tứ (phường Thanh Châu); gia đình thương binh tiêu biểu; người hưởng chính sách như thương binh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; gia đình nạn nhân chất độc da cam; gia đình cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo (thuộc địa bàn xã Tiên Tân).

Đồng chí Phạm Văn Đồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh  tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Sách (thuộc tổ dân phố Bào Cừu, phường Thanh Châu (Phủ Lý).

Tại các gia đình, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh, thành phố đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, động viên các gia đình khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. 

Với gia đình có quân nhân đang công tác ở biên giới, hải đảo, đại diện đoàn đề nghị và mong rằng người thân gia đình luôn là hậu phương vững chắc, động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới. 

Gửi lời chúc sức khỏe tới Mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách, đại diện lãnh đạo tỉnh, thành phố mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, quê hương, gương mẫu trong các phong trào, cuộc vận động, tuyên truyền, vận động con cháu cùng nhân dân địa phương chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, góp sức xây dựng thành phố phát triển, văn minh.

Hương Giang

Chu Uyên, Lê Mai, Trần Ích, Phạm Thành, Phương Dun

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.