Lãnh đạo huyện Thanh Liêm gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động

Sáng 22/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Liêm tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với công nhân lao động (CNLĐ).

Tham dự buổi đối thoại có Bí thư Huyện ủy Lê Hoàng Thuyên; đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, UBND huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện và các phòng, ban, ngành của huyện cùng gần 300 CNLĐ đại diện cho đoàn viên, CNLĐ đang làm việc tại các doanh nghiệp trong toàn huyện. 

Đồng chí Lê Hoàng Thuyên, TUV, Bí thư Huyện ủy Thanh Liêm phát biểu tại buổi đối thoại.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, xây dựng, tại buổi đối thoại, có 14 ý kiến, kiến nghị của CNLĐ gửi tới lãnh đạo huyện. Trong đó, chủ yếu tập trung vào các nội dung: chế độ được hưởng khi ốm đau, thai sản, tai nạn lao động; sự cần thiết phải xây dựng thỏa ước lao động tập thể trong doanh nghiệp; tiến độ xây dựng khu thiết chế Công đoàn tại KCN Đồng Văn; đối tượng, tiêu chí và những ưu đãi cho CNLĐ có nhu cầu mua hoặc thuê nhà ở; các nội dung liên quan đến hợp đồng lao động; vấn đề về giao thông tại các nút giao thông trọng điểm...

Những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ đã được lãnh đạo huyện cùng đại diện các ngành chức năng của huyện giải đáp thỏa đáng. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh, lãnh đạo huyện ghi nhận, tiếp thu và tham mưu với UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện tốt trong thời gian tới.

CNLĐ đặt câu hỏi tại chương trình.

Hoạt động đối thoại đã được LĐLĐ huyện Thanh Liêm tổ chức thường niên từ năm 2017 đến nay nhằm tạo cầu nối để lãnh đạo Huyện ủy- HĐND-UBND huyện lắng nghe, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, giải đáp kịp thời những thắc mắc của NLĐ. Hoạt động này cũng thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo huyện với tổ chức công đoàn và CNLĐ, qua đó giúp NLĐ yên tâm sản xuất, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp và ổn định an ninh trật tự, phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Tại chương trình, LĐLĐ huyện đã tặng quà cho 20 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Nhiều CNLĐ tham gia trả lời câu hỏi từ ban tổ chức cũng được tặng những phần quà giá trị.

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.