Họp Ban Chỉ đạo bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 26/2 đã diễn ra hội nghị Ban Chỉ đạo (BCĐ) bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh. Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó BCĐ; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó BCĐ; Phạm Sỹ Lợi, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó BCĐ cùng các đồng chí thành viên BCĐ bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Họp Ban Chỉ đạo bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 20212026
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe và thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo phân công nhiệm vụ các thành viên BCĐ, Tổ giúp việc BCĐ bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của tỉnh. Đồng thời nghe các báo cáo về Kế hoạch triển khai công tác bầu cử và kết quả hiệp thương lần thứ nhất; việc điều chỉnh cơ cấu, thành phần, số lượng người giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; việc hướng dẫn công tác nhân sự ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; Kế hoạch triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 của BCĐ… và triển khai một số nội dung công việc tiếp theo nhằm đảm bảo đúng tiến độ, đúng Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Họp Ban Chỉ đạo bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 20212026
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng BCĐ bầu cử tỉnh phát biểu kết luận phiên họp.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng BCĐ bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh nhấn mạnh: Việc tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 có ý nghĩa quyết định trong thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp. BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 cùng với thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế – xã hội và đảm bảo bảo quốc phòng, an ninh trật tự, an toàn xã hội và xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch năm 2021. Để triển khai tốt các nội dung công việc bầu cử, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị sau cuộc họp này, các cơ quan có liên quan tiếp thu ý kiến của các đại biểu, đối chiếu với các văn bản hiện hành để hoàn thiện các văn bản thuộc lĩnh vực ngành mình tham mưu, phụ trách để đảm bảo đúng tiến độ  và bám sát các quy định của Trung ương và của tỉnh. Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để triển khai thực hiện tốt công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tham mưu, chuẩn bị nhân sự bầu cử ĐBQH và bầu cử đại biểu HĐND các cấp bảo đảm đúng tiêu chuẩn, số lượng và cơ cầu theo đúng thẩm quyền. Tham mưu cho BTV Tỉnh ủy kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề vướng mắc trong quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử; chuẩn bị các phương án ứng phó với dịch bệnh Covid-19 để đảm bảo bầu cử diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp. Đồng chí cũng yêu cầu các thành viên BCĐ nêu cao tinh thần trách nhiệm, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao thuộc thẩm quyền chức trách của đơn vị mình có trách nhiệm phối hợp với các thành viên trong BCĐ triển khai tốt các công việc liên quan đến bầu cử, đảm bảo theo đúng quy định của Trung ương, của tỉnh. Kịp thời báo cáo với Trưởng BCĐ những vấn đề vướng mắc phát sinh của cơ quan, đơn vị mình theo dõi, phụ trách và chịu trách nhiệm đối với kết quả bầu cử của các cấp theo địa bàn được phân công phụ trách từ cơ sở trở lên. Các thành viên BCĐ sẽ làm Trưởng đoàn công tác bám sát cơ sở được phân công để theo dõi, chỉ đạo, hướng dẫn bầu cử, đảm bảo cuộc bầu cử tiến hành theo đúng quy định, an toàn và thành công tốt đẹp./.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy