Hội nghị hiệp thương lần thứ ba bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

Chiều 16/4, Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; Trần Thị Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Bùi Văn Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ủy viên Uỷ ban bầu cử tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành có liên quan của tỉnh; lãnh đạo các tổ chức thành viên của MTTQ tỉnh; lãnh đạo UBMTTQ các huyện, thị xã, thành phố.

Hội nghị hiệp thương lần thứ ba bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 20212026
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trên cơ sở báo cáo tình hình và kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác, nơi cư trú đối với những người ứng cử ĐBQH khóa XV của tỉnh và danh sách những người được dự kiến giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV của tỉnh do thường trực UBMTTQ tỉnh trình bày, hội nghị đã thảo luận và biểu quyết nhất trí thông qua danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV của tỉnh gồm 8 người, cơ cấu kết hợp: 4/8 người là nữ (bằng 50%), ngoài đảng 2/8 người (bằng 25%), trẻ tuổi 4/8 người (bằng 50%). 

* Chiều cùng ngày, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh cũng đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị đã nghe Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh trình bày báo cáo tình hình và kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác, nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; Danh sách những người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Trên cơ sở đó, hội nghị đã thảo luận và nhất trí thông qua danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 84 người. Trong đó, tỷ lệ nữ là 48,8%, ngoài đảng 10,7%, trẻ tuổi 34,5%, tái cử 33,3%. 

Hội nghị hiệp thương lần thứ ba bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 20212026
Biểu quyết thông qua danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh chúc mừng các ứng cử viên đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí đề nghị UBMTTQ tỉnh, các tổ chức thành viên, cử tri và nhân dân tiếp tục theo dõi, giúp đỡ những người được hội nghị hiệp thương lựa chọn ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri và nhân dân.

Để tiếp tục triển khai các nhiệm vụ công tác bầu cử trong thời gian tới đảm bảo chất lượng, đúng thời gian tiến độ theo quy định, đồng chí đề nghị UBMTTQ tỉnh bàn giao hồ sơ và danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH tỉnh khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đã được hội nghị hiệp thương lần 3 lựa chọn đến Ủy ban bầu cử tỉnh để thực hiện công bố và niêm yết danh sách những người ứng cử theo quy định. Các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về quyền, trách nhiệm của cử tri trong cuộc bầu cử, để cử tri tham gia tích cực vào việc bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao.

UBMTTQ tỉnh, UBND tỉnh xây dựng và ban hành hướng dẫn các ứng cử viên xây dựng chương trình hành động và thực hiện quyền vận động bầu cử của mình, đảm bảo công bằng, khách quan, đúng luật. Các địa phương cần tập trung tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ bầu cử ở các địa phương, rà soát và kiểm tra lại việc niêm yết danh sách cử tri, người ứng cử, kiểm tra số lượng hòm phiếu, đảm bảo việc trang trí tại khu vực bỏ phiếu theo quy định. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát công tác bầu cử, nắm chắc tình hình các tầng lớp nhân dân, giải quyết kịp thời đơn thư liên quan đến bầu cử. Đồng thời, chủ động thực hiện tốt các phương án đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng như đảm bảo ANTT để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật và thành công tốt đẹp./. 

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.