Xã Thanh Thủy tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên nông dân

Xã Thanh Thủy (Thanh Liêm) vừa tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên nông dân (HVND). Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số ngành, Hội Nông dân huyện cùng đông đảo cán bộ, HVND trong xã.

Thanh Thủy tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với cán bộ hội viên nông dân
Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Thanh Thủy (Thanh Liêm) điều hành phần đối thoại.

Tại hội nghị, lãnh đạo xã Thanh Thủy đã báo cáo khái quát về công tác xây dựng Đảng, chính quyền; tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT - XH), quốc phòng, an ninh từ đầu năm 2022 đến nay.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, cán bộ, HVND xã Thanh Thủy đã phản ánh, đề xuất, kiến nghị một số vấn đề như: Hỗ trợ vốn vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi để nông dân đầu tư mua sắm phương tiện sản xuất; đề nghị các ngành chức năng tăng cường kiểm tra chất lượng các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; vấn đề ô nhiễm môi trường tại khu vực tây Đáy; trong khu dân cư một số hộ chăn nuôi theo hình thức gia trại ảnh hưởng đến môi trường…

Tiếp thu ý kiến của cán bộ, HVND, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Thanh Thủy đã có những giải trình về các vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương.  Một số ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã và các ngành, đoàn thể liên quan của xã tiếp thu, tổng hợp trình cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Thanh Thủy tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với cán bộ hội viên nông dân
Đại biểu hội viên nông dân xã Thanh Thủy nêu ý kiến tại hội nghị đối thoại

Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Thanh Thủy với cán bộ, HVND là dịp để nông dân có điều kiện được bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, phản ánh đề xuất kiến nghị những vấn đề cần quan tâm đến cấp ủy, chính quyền. Qua đó để cấp ủy, chính quyền xã kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, phát sinh từ cơ sở và có những cơ chế, chính sách phù hợp nhằm thúc đẩy KT- XH địa phương phát triển.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.