Thực hiện “làm theo” gương Bác ở Chi bộ Lưu Phúc Mỹ

Chi bộ thôn Lưu Phúc Mỹ, xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng có 57 đảng viên. Thực hiện học tập và “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác, những năm qua, Chi bộ Lưu Phúc Mỹ duy trì tốt nền nếp sinh hoạt; làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, vận động cán bộ đảng viên và nhân dân hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Đảng viên Chi bộ thôn Lưu Phúc Mỹ trồng và chăm sóc đường hoa.

Về Lưu Phúc Mỹ, qua tìm hiểu chúng tôi được biết, để việc “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác đạt hiệu quả cao, hằng năm căn cứ vào từng chuyên đề cụ thể chi bộ định hướng rõ, việc đăng ký “làm theo” phải sát, gắn với nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên. Có sự định hướng của chi bộ, hằng năm, 100% cán bộ, đảng viên Chi bộ thôn Lưu Phúc Mỹ có bản đăng ký “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác. Việc đăng ký “làm theo” tập trung vào các nội dung: Nêu cao tinh thần gương mẫu, thực hiện “nói đi đôi với làm”, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân nhân, lắng nghe ý kiến của nhân dân… Hằng tháng, trong các buổi sinh hoạt định kỳ, chi bộ có lồng ghép đánh giá những việc đã làm được, chỉ rõ những việc chưa làm được từ đó đề ra những biện pháp khắc phục để việc thực hiện “làm theo” gương Bác của cán bộ, đảng viên phát huy hiệu quả trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Thị Nguyên, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Lưu Phúc Mỹ cho biết: Nhờ thực hiện tốt việc “làm theo” gương Bác, chất lượng sinh hoạt của chi bộ được nâng lên rõ rệt. Hằng tháng, vào ngày mùng 3, tỷ lệ đảng viên dự sinh hoạt chi bộ đạt từ 80 đến trên 90%. Trong sinh hoạt, cùng với việc bảo đảm đúng, đủ các nội dung theo quy định, chi ủy chi bộ còn khuyến khích cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình; tích cực đóng góp ý kiến xây dựng, hoàn thiện, thống nhất ra nghị quyết sát hợp với quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện các nghị quyết của chi bộ, thời gian qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Lưu Phúc Mỹ tích cực thi đua lao động sản xuất, đoàn kết, chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp. Hiện 100% đường làng ngõ xóm của thôn đã được bê tông rộng rãi, có hệ thống thoát nước, có đèn điện thắp sáng vào ban đêm; 98% số hộ dân được dùng nước hợp vệ sinh. Tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí nông mới giảm còn 1,2% (đây là những hộ bất khả kháng do tuổi cao, bệnh tật). Toàn thôn xây được hàng chục bồn trồng hoa, đã trồng được trên 2.000m2 hoa các loại. 

Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, song song với việc đẩy nhanh cơ giới hóa đồng ruộng, thôn Lưu Phúc Mỹ đã hoàn thành xây dựng cánh đồng mẫu thâm canh theo phương châm “3 cùng” trên diện tích 32,2 ha vào năm 2015, có ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm. Toàn bộ diện tích cánh đồng mẫu được thực hiện cơ giới hóa (từ làm đất tới gieo cấy, thu hoạch) trong sản xuất 2 vụ lúa. Vụ đông nông dân trồng cây có giá trị kinh tế cao, như: Dưa chuột xuất khẩu, ngô nếp, bí đỏ… Cùng với phát triển sản xuất nông nghiệp, thôn còn đẩy mạnh phát triển ngành nghề khác như: thêu ren, làm giầy da, thợ xây, dịch vụ vận tải (hiện thôn có 7 ô tô khách, 2 ô tô tải)…  

Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, nhiều năm qua người dân thôn Lưu Phúc Mỹ không tổ chức ăn uống linh đình lãng phí; không mở loa đài quá to, quá 22 giờ đêm; không hút thuốc lá; trên 60% số người qua đời được đưa đi hỏa táng... Năm 2019, bình quân thu nhập đầu người của thôn đạt 45 triệu đồng. Toàn thôn có 95% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa”. Thôn giữ vững danh hiệu “Làng văn hóa”.

Đồng chí Lê Thị Nguyên, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Lưu Phúc Mỹ khẳng định: Nhờ thực hiện tốt việc làm theo gương Bác, qua bình xét, đánh giá, năm 2019, chi bộ có 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 32 đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ, 5 đồng chí hoàn thành nhiệm vụ, 5 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được xã khen thưởng trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.

Phạm Hiền

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.