Làm theo Bác ở thị trấn Đồng Văn

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", 3 năm qua, Đảng ủy thị trấn Đồng Văn (Duy Tiên) đã hiện thực hoá nội dung các chuyên đề bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Lớp học nghề đan nhựa tại thị trấn Đồng Văn (Duy Tiên).

Hơn một năm nay, gian hàng từ thiện cho và nhận của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Đồng Văn duy trì hoạt động tốt. “Ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận”, câu nói rất đỗi giản dị, gần gũi nhưng đã làm lay động lòng người vì hành động cao cả là mong muốn được giúp đỡ phần nào hội viên có hoàn cảnh khó khăn những vật dụng sinh hoạt đời thường.

Đến nay, gian hàng đã tiếp nhận hàng trăm vật dụng gồm quần áo, giày, dép, sách vở và cũng có hàng trăm lượt người đến nhận. Hoạt động nhiều ý nghĩa này chính là việc làm thiết thực của Hội LHPN thị trấn Đồng Văn làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhân lên tình yêu thương, trách nhiệm với cộng đồng.

Bên cạnh đó, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, hội còn tổ chức hoạt động “Bánh chưng xanh trao yêu thương ngày Tết” - hội viên và các tầng lớp nhân dân cùng tham gia gói bánh chưng để tặng quà Tết cho người nghèo.

Theo bà Phan Thị Phượng, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đồng Văn, cách làm này vừa tăng cường, củng cố tình đoàn kết xóm giềng, giữ gìn truyền thống tốt đẹp (gói bánh chưng) của quê hương, vừa nhân lên những việc làm hay, việc làm đẹp theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh.

Còn tại Chi bộ thôn Đồng Văn, thực hiện Chỉ thị 05, các đảng viên tích cực đăng ký việc làm theo Bác, nêu gương sống có trách nhiệm, gắn kết cộng đồng; thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; cùng quần chúng tích cực phát triển ngành nghề, kinh tế hộ, quan tâm đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hiện toàn thôn chỉ còn 2,02% hộ nghèo.

Ông Nguyễn Ngọc Noãn, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Đồng Văn cho biết: Hằng năm các đảng viên chọn việc làm phù hợp, thiết thực với mỗi cá nhân và với cả cộng đồng để đăng ký việc làm theo Bác. Thực hiện Chỉ thị 05, mối quan hệ giữa chi bộ đảng với các tầng lớp nhân dân thêm gắn bó khăng khít, bởi ai cũng tự soi, tự sửa, tích cực tham gia vào việc xóm, việc làng; nhất là các phong trào thi đua, phát triển kinh tế, bảo đảm  an ninh trật tự, xây dựng thôn làng văn hoá...

Hằng năm, các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đều được Đảng bộ thị trấn Đồng Văn chú trọng quán triệt, triển khai thực hiện. Theo đó, những việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác cũng đã từng bước chuyển thành công việc thường xuyên, góp phần nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên.

Cá nhân cán bộ, đảng viên đã đưa ra tiêu chí phấn đấu, học tập và làm theo tấm gương của Người gắn với chức trách nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong sinh hoạt, công tác. 

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Thu, Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên thị trấn Đồng Văn sử dụng có hiệu quả quỹ thời gian làm việc, luôn tự soi, tự sửa, rèn luyện bản thân, liêm khiết trong cuộc sống và công tác. Trong quá trình thực hiện Chỉ thị, Đảng ủy tăng cường công tác kiểm tra giám sát để tư tưởng, đạo đức của Bác không chỉ dừng lại ở việc học tập mà phải chuyển thành những việc làm theo thiết thực, hữu ích trong cuộc sống.

Thanh Bình

Tiến Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.