Hội nghị điển hình tiên tiến thành phố Phủ Lý, giai đoạn 2015-2020

Sáng 29/6, UBND thành phố Phủ Lý đã long trọng tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015- 2020. 

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phủ Lý; Đinh Thị Lụa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo các xã, phường và đại biểu là các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố, giai đoạn 2015- 2020.

Hội nghị điển hình tiên tiến thành phố Phủ Lý giai đoạn 20152020
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Giai đoạn 2015- 2020, các phong trào thi đua yêu nước của thành phố Phủ Lý có bước phát triển rõ nét cả về bề rộng và chiều sâu. Nhiều phong trào thi đua đã có sức lan toả mạnh mẽ và đạt nhiều kết quả tích cực như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Chung sức xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”…Qua đó, tạo khí thế thi đua phấn khởi, hăng say trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, với sự chuyển dịch nhanh, mạnh cơ cấu kinh tế đã giúp thành phố cơ bản thực hiện đạt và vượt kế hoạch các chỉ tiêu quan trọng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của thành phố giai đoạn 2016-2020 đạt 16,9%, thu ngân sách có tốc độ tăng bình quân 17,83%/năm. Các phong trào về văn hóa xã hội, y tế giáo dục được quan tâm đẩy mạnh. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, đảm bảo tốt về an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời; hoạt động nhân đạo từ thiện, phong trào đền ơn đáp nghĩa được đẩy mạnh, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện rõ rệt, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 1,83%. Năm 2018, thành phố Phủ Lý được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành xây dựng NTM, là đô thị loại II…Trong phong trào thi đua, thành phố nhiều năm được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, có gần 2.200 lượt tập thể và trên 10.000 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng thường xuyên, khen thưởng theo chuyên đề, khen thưởng đột xuất. 

Hội nghị điển hình tiên tiến thành phố Phủ Lý giai đoạn 20152020
Lãnh đạo thành phố Phủ Lý trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lụa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào thi đua và công tác thi đua, khen thưởng của thành phố Phủ Lý, giai đoạn 2015- 2020. Để phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và những năm tiếp theo trở thành động lực mạnh mẽ trong xây dựng và phát triển, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố cần tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo trong thực hiện phong trào thi đua; coi trọng việc đổi mới phương pháp, biện pháp lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua đạt mục tiêu. Trong đó, nhấn mạnh việc gắn trách nhiệm cụ thể về kết quả công tác thi đua, khen thưởng ở từng cơ quan, đơn vị với người đứng đầu; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về thi đua, khen thưởng tới mọi tầng lớp nhân dân, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của chủ thể tham gia thi đua. 

Nhân dịp này, đã có 17 tập thể và 33 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố do có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020. Tại hội nghị, lãnh đạo thành phố cũng đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025 và công bố danh sách 20 đại biểu đi dự đại hội thi đua yêu nước tỉnh Hà Nam lần thứ XI.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.