Hội Cựu TNXP Bình Lục nêu gương sáng làm theo lời Bác

Với tinh thần “trẻ xông pha, già mẫu mực”, thời gian qua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp hội cựu TNXP Bình Lục không ngừng phát huy truyền thống anh hùng, luôn gương mẫu hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, thắt chặt nghĩa tình đồng đội trong cuộc sống thời bình, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Đại diện Hội Cựu TNXP huyện Bình Lục trao quà cho hội viên cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn Trần Thị Phược (xã Vũ Bản, Bình Lục).

Ông Đoàn Văn Bản, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Bình Lục cho biết: Một trong những hoạt động được coi là điểm nhấn của phong trào học tập, làm theo Bác, được các cấp hội cựu TNXP Bình Lục quan tâm, tham gia tích cực, hiệu quả là việc thực hiện giải quyết chế độ, chính sách đối với hội viên, trọng tâm là xóa nhà tạm  cho hội viên nghèo.

Từ năm 2005 đến nay, các hội cơ sở đã xây dựng quỹ, vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ trên 2 tỷ đồng xóa nhà không an toàn cho 44 hội viên, tặng 57 sổ tiết kiệm tổng giá trị 271 triệu đồng, 429 suất quà trị giá 169 triệu đồng cho  các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, sức khỏe yếu. Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup  nuôi dưỡng 6 cựu TNXP đơn thân, mỗi hội viên được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng.

Cùng với đó, phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, hội đã vận động hội viên quyên góp được gần 48 triệu đồng giúp đồng bào các tỉnh bị thiên tai, bão lũ và quân dân biển đảo; đóng góp ủng hộ trên 14 triệu đồng để nâng cấp, xây sửa 3 Nghĩa trang Liệt sỹ TNXP Tân Ấp, Thọ Lộc, Vạn Ninh (tỉnh Quảng Bình).

Nêu gương sáng cựu TNXP trong phát triển kinh tế, hội đã vận động cán bộ, hội viên xây dựng quỹ hội lên đến 325 triệu đồng để có nguồn vốn hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo. Nhờ đó, nhiều hội viên đã vượt khó vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, xuất hiện nhiều cựu TNXP điển hình trong phát triển kinh tế hộ gia đình, như: ông Trần Đình Chỉnh (xã Bồ Đề) với mô hình trồng cây ăn quả, đào ao nuôi cá giống; ông Trần Ngọc Kiên (xã Mỹ Thọ) với mô hình vườn – ao – chuồng mỗi năm cho thu nhập trên 350 triệu đồng… Nhiều hội viên đã được Trung ương hội, UBND tỉnh, Tỉnh hội tặng Bằng khen, Giấy khen với những đóng góp tích cực của bản thân trong phong trào cựu TNXP nêu gương sáng phát triển kinh tế, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Tổ chức hội cũng là nhân tố tích cực tham gia vào việc thực hiện Quyết định 104 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 40 của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết chính sách cho cựu TNXP tham gia kháng chiến. Hiện tại, toàn huyện đã có 341 trường hợp được giám định y khoa, 24 trường hợp hưởng chính sách như thương binh, 553 đồng chí được hưởng trợ cấp hằng tháng và trợ cấp 1 lần, 100% cựu TNXP hưởng chế độ BHYT.

Thời gian tới, Hội Cựu TNXP huyện sẽ tiếp tục kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xem xét công nhận phiên hiệu TNXP cho lực lượng TNXP tham gia lao động sản xuất tại Gia Lai, KonTum và giải quyết các chế độ, chính sách theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ cho lực lượng TNXP Bát Xát, Hoàng Liên Sơn, Gia Lai, Kon Tum.

Cũng theo ông Đoàn Văn Bản, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Bình Lục, nhìn chung đội ngũ cán bộ, hội viên các cấp hội tuy tuổi cao, sức yếu nhưng tất cả đều nhiệt tình, hết lòng vì công tác hội. Ngoài tích cực hoạt động hội, một số hội viên cựu TNXP vẫn tham gia công tác chính trị - xã hội khác như làm bí thư chi bộ; trưởng thôn, phố, trưởng, phó các đoàn thể chính trị - xã hội; không ngừng phát huy vai trò nhân chứng lịch sử, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh; tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, nhất là trong các ngày lễ, kỷ niệm lớn...

Với những thành tích đã đạt được, Hội Cựu TNXP huyện đã được Trung ương hội tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn quốc (2011 – 2015); được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển hội, được Hội Cựu TNXP tỉnh công nhận là tổ chức hội vững mạnh của tỉnh với 158 hội viên được tặng Giấy khen, Huy hiệu cựu TNXP làm theo lời Bác của Trung ương hội. Kết quả này đã thể hiện sức lan tỏa sâu rộng của phong trào nêu gương làm theo lời Bác trong hội viên, là động lực giúp cán bộ, hội viên TNXP hăng hái tham gia công tác xã hội và các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương; là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Thanh Vân

Thanh Vân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.