Học tập và làm theo Bác ở Tượng Lĩnh

Học tập chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Đảng bộ xã Tượng Lĩnh, Kim Bảng yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức nâng cao trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết nhanh gọn các vụ việc, tránh gây phiền hà, không để nhân dân đi lại nhiều lần.

Giải quyết thủ tục hành chính tại xã Tượng Lĩnh (Kim Bảng).

Trước hết, xã chọn và giải quyết một số công việc, vấn đề khó, mang tính chất đột phá nhằm khắc phục các hạn chế, yếu kém, những vấn đề nổi cộm, bức xúc, dư luận quan tâm trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, xác định rõ cần phải tập trung giải quyết hiệu quả, kịp thời các ý kiến đề nghị của nhân dân.

Những đề nghị liên quan đến tranh chấp đất đai trong khu dân cư; những trường hợp có ruộng đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do liên quan đến thừa kế... đều được Đảng ủy chỉ đạo xem xét giải quyết. Hay các ý kiến của nhân dân liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng sân golf Tượng Lĩnh và các công trình phụ trợ, quy hoạch xây dựng nghĩa trang mới... đều đã được cấp ủy, chính quyền xã tiếp thu, giải quyết.

Ông Kiều Bản Thiện (thôn Lưu Phúc Mỹ) cho biết: Lẽ ra gia đình tôi phải bàn giao ruộng sớm, nhưng do có một số loại cây ăn quả sắp được thu hoạch, tôi đã đề nghị và đã được UBND xã chấp thuận cho thu hoạch nốt vụ này. Đây chính là việc làm tôn trọng nhân dân chúng tôi. Các hộ trong khu quy hoạch rất đồng tình với chủ trương xây dựng nghĩa trang của xã, huyện, tỉnh và hứa sẽ chấp hành đầy đủ quy định của Nhà nước.

Ba năm qua, các đơn vị, tập thể, cá nhân ở Tượng Lĩnh đã tự ý thức và chọn việc đăng ký làm theo Bác một cách thiết thực. Cụ thể: Chi bộ Công an xã đăng ký mô hình “Xã, phường không có tệ nạn ma tuý”, Ủy ban MTTQ với chương trình “Tết cho người nghèo”, Hội phụ nữ với phong trào “Thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”, “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo”, Công đoàn xã với việc làm “Mái ấm công đoàn”, “Tết sum vầy”, “Vì đoàn viên công đoàn nghèo”... Quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, với nhiều việc làm thiết thực, có tính giáo dục cao như tình nguyện tham gia hiến máu cứu người, giúp đỡ hỗ trợ hội viên nghèo phát triển kinh tế...

Tại các chi bộ, các buổi sinh hoạt có nội dung thiết thực, gần dân, đi sâu vào bàn những việc còn tồn tại ở thôn, xóm. Bà Lê Thị Nguyên, Bí thư Chi bộ thôn Lưu Phúc Mỹ nói: Chi bộ xác định sau sáp nhập, số lượng đảng viên đông lên phải đồng nghĩa chi bộ mạnh lên về mọi mặt và những vấn đề ở thôn xóm (từ trồng hoa nông thôn mới, vệ sinh môi trường, chăm lo sản xuất ở từng xứ đồng...) phải được chi bộ quan tâm lãnh đạo thực hiện, như thế mới phát huy được sức mạnh của chi bộ, tập hợp được các tầng lớp nhân dân theo tư tưởng của Bác Hồ.

Hiện nay, Chi bộ Lưu Phúc Mỹ đang tập trung lãnh đạo, tuyên truyền nhân dân chấp hành thực hiện nghiêm công tác giải phóng mặt bằng xây dựng nghĩa trang nhân dân phục vụ quy hoạch phát triển thị trấn và làm sân golf Tượng Lĩnh. Đề cao vai trò “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, những đảng viên có ruộng trong khu quy hoạch nghĩa trang đều nhất trí bàn giao ruộng ngay.

Chi bộ cũng vận động các hộ có ruộng ngừng sản xuất (trồng dưa chuột vụ hè); cây cối, hoa màu có đến đâu thu đến đấy, không trồng cấy thêm tại khu quy hoạch để tiện cho công tác kiểm đếm, lên phương án hỗ trợ bồi thường mặt bằng. Ông Kiều Bản Thiện nói: Gia đình tôi có 6 sào đang trồng cây ăn quả, một số loại cây ăn quả cho thu khá, nhưng khi được thông báo chủ trương thu hồi để làm nghĩa trang, tôi đã đồng ý ngay.

Duy trì, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Tượng Lĩnh coi trọng việc phát huy ý thức tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên; sự chủ động, sáng tạo của các đơn vị và vai trò phản biện của nhân dân góp ý đối với cán bộ, đảng viên để những việc làm theo Bác thực sự hữu ích, không rơi vào hình thức.

Đồng chí Vũ Văn Thuỷ, Bí thư Đảng ủy xã Tượng Lĩnh cho biết: Đảng ủy xã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phát hiện, nhân rộng những điển hình tiên tiến, kịp thời biểu dương, động viên những nhân tố tích cực; đồng thời phê phán, ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực, lệch lạc, nói không đi đôi với làm, tạo ra không khí phấn khởi, động viên cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong toàn xã hăng hái thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thanh Bình

Tiến Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy