Ghi nhận từ cuộc thi “Tìm hiểu Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị” ở Đảng bộ huyện Thanh Liêm

Nhằm giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên (CBĐV) và các tầng lớp nhân dân về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là những việc làm thiết thực theo tấm gương đạo đức của Người, phát huy vai trò của CBĐV, nhất là người đứng đầu trong học tập và làm theo Bác, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Liêm đã chỉ đạo phát động cuộc thi “Tìm hiểu về Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị”.

Cán bộ, giáo viên, học sinh huyện Thanh Liêm tìm hiểu về những tác phẩm đạt giải trong cuộc thi “Tìm hiểu Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị”.

Được triển khai từ tháng 9/2018, cuộc thi “Tìm hiểu Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị” đã được các cấp ủy của huyện Thanh Liêm quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai sâu rộng, nghiêm túc.

Với chủ đề cuộc thi: “Thanh Liêm tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nội dung thi gồm 3 phần đó là: Tìm hiểu những nội dung trọng tâm trong hệ thống văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; những nội dung cơ bản, chuyên đề chủ yếu qua các năm trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những kết quả đạt được của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội và của đội ngũ CBĐV, quần chúng ở địa phương, đơn vị trong việc thực hiện Chỉ thị; gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, đặc biệt là đề xuất những giải pháp nhằm tiếp tục đưa Chỉ thị 05 lan tỏa mạnh trong cuộc sống, đem lại hiểu quả thiết thực.

Chỉ trong một thời gian ngắn phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 3.230 bài tham dự của các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy. Cuộc thi không chỉ CBĐV đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia mà còn thu hút sự quan tâm của rất nhiều đảng viên cao tuổi với bài viết chất lượng như đồng chí Vũ Thị Tuyết (đảng viên Chi bộ thôn Chằm, Đảng bộ xã Liêm Thuận); đồng chí Phạm Tuấn (thôn Nam Công, xã Thanh Tân), đồng chí Trần Ngọc Lung (đảng viên Chi bộ thôn Tri Xuyên, Đảng bộ xã Thanh Hải)…

Do được triển khai nghiêm túc, chặt chẽ nên có rất nhiều bài thi được đầu tư công sức, trí tuệ, bám sát kế hoạch, thể lệ, chủ đề, dày công sưu tầm tư liệu, trình bày đẹp và phương pháp thể hiện độc đáo.

Gương được giới thiệu trong bài dự thi là những gương người tốt, việc tốt thực tế ở cơ sở được thẩm định rõ ràng. Có bài viết thể hiện sự tâm huyết khi tác giả ngược dòng lịch sử sưu tầm bút tích việc học tập và làm theo Bác từ năm 1986 hoặc sưu tầm khá đầy đủ hệ thống văn bản chỉ đạo của các cấp về việc tổ chức, triển khai thực hiện Chỉ thị 05.

Đồng chí Trần Ngọc Lung (đảng viên Chi bộ thôn Tri Xuyên, Đảng bộ xã Thanh Hải) - người giành giải Nhất cuộc thi đã dày công nghiên cứu, lựa chọn nội dung, liên hệ với các giảng viên Trường Chính trị tỉnh, cán bộ, chuyên viên ban tuyên giáo, cấp ủy các cấp, tra cứu, sưu tầm tài liệu, nghiên cứu và đề xuất những giải pháp cụ thể nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Chỉ thị tại địa phương.

Theo đồng chí Lung, cuộc thi không chỉ giúp bản thân tìm hiểu các văn bản, kết quả học tập, làm theo Bác của CBĐV và nhân dân huyện nhà thời gian qua mà quan trọng nhất đây là cơ hội để tự tìm hiểu, học tập gương Bác trong cuộc sống. Qua đó, bồi đắp ý chí, rèn luyện bản lĩnh người đảng viên, phấn đấu góp sức xây dựng chi bộ, quê hương vững mạnh.

Có nhiều bài tham dự cuộc thi đã phát hiện các gương điển hình tiên tiến mới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội như gương bà Đào Thị Lơ, xã Thanh Hải, người hết lòng ủng hộ quê hương xây dựng nông thôn mới và làm từ thiện với số tiền đóng góp trong 5 năm trở lại đây hàng tỷ đồng, được các cấp vinh danh. Gương thầy giáo Nguyễn Văn Châu đã nghỉ hưu nhưng vẫn tiếp tục truyền lửa đam mê văn học nghệ thuật và có sáng tác đạt giải Nhì, Cuộc thi sáng tác văn học đề tài “Thanh thiếu nhi Hà Nam 2016-2017”; gương anh Nguyễn Văn Đoàn, thôn Nga, xã Liêm Thuận vượt khó, phát triển nghề mộc tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gần 10 người. Anh luôn đi đầu trong làm đường giao thông và các công trình phúc lợi của thôn…

Có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, bố mất sớm, mẹ bị mắc bệnh về tủy sống nằm liệt giường, phải chăm sóc mẹ từ khi lên 10 tuổi song Đinh Hồng Thơ, Trường THPT C huyện Thanh Liêm vẫn vượt khó vươn lên. Liên tục là học sinh giỏi và hiện là lớp trưởng lớp 10A3. Đinh Hồng Thơ gương mẫu đi đầu trong học tập và tham gia các hoạt động của nhà trường, đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi của huyện, em đã truyền cảm hứng mạnh đến nhiều thế hệ học sinh, là nguồn cảm hứng giúp giáo viên Trường THPT C Thanh Liêm viết nên những việc làm chân thực ý nghĩa và giành giải cao trong cuộc thi.

Thơ cho biết: “Khi được viết về mình em cũng nhận thấy đây là dịp để em tiếp tục học tập Bác Hồ về nhân cách, đạo đức, xây dựng cho mình ý thức tự lực, vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống, có tinh thần trách nhiệm, tình yêu thương, lòng bao dung giữa con người với con người”.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải cho 13 tập thể, 17 cá nhân tiêu biểu, song kết quả lớn nhất của cuộc thi chính là giúp CBĐV và nhân dân trong huyện có dịp tìm hiểu sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ, qua đó lan tỏa những việc làm thiết thực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của tập thể, cá nhân, thi đua xây dựng quê hương Thanh Liêm giàu mạnh.

Nguyễn Hằng

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy