Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổng kết công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 2015-2020

Chiều 30/6, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 2015-2020; sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII, giai đoạn 2016- 2020; đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. 

Dự, chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Nhiệm kỳ 2015-2020, BTV Đảng ủy Khối, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) trong toàn đảng bộ đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng liên quan đến công tác KTGS; chú trọng ban hành các văn bản, xây dựng chương trình, kế hoạch, lựa chọn nội dung, đối tượng KTGS phù hợp và tiến hành theo đúng kế hoạch đề ra. 

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổng kết công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 20152020
Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

UBKTcác cấp cũng đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy và thực hiện toàn diện, có hiệu quả nhiệm vụ KTGS theo Điều lệ Đảng quy định. Từng bước đổi mới phương pháp, lề lối làm việc theo hướng coi trọng công tác thẩm tra, xác minh, phối hợp cơ quan chức năng để cung cấp thông tin phục vụ công tác KTGS, phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đảng (TCĐ), tinh thần tự giác của đảng viên được KTGS nhằm đưa ra kết luận chính xác, đảm bảo tính khách quan, hiệu lực, hiệu quả công tác KTGS. 

Trong nhiệm kỳ, BTV Đảng ủy khối và các cấp ủy cơ sở đã kiểm tra 151 lượt TCĐ, 160 lượt đảng viên; giám sát chuyên đề 189 lượt TCĐ, 26 lượt đảng viên; UBKT các cấp trong Đảng bộ khối đã kiểm tra 95 TCĐ về thực hiện nhiệm vụ KTGS, kiểm tra tài chính Đảng; giám sát 159 lượt TCĐ, 48 lượt đảng viên. Việc thi hành kỷ luật Đảng cũng được thực hiện nghiêm minh, theo đúng quy định. Công tác KTGS đã đạt được yêu cầu, nhiệm vụ Nghị quyết Đai hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra, góp phần củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động các TCĐ, rèn luyện đội ngũ đảng viên, nêu cao tính tiền phong gương mẫu, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, kỷ cương, kỷ luật của Đảng, hạn chế sai phạm, thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị. 

Theo báo cáo đánh giá kết quả 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị của Đảng ủy Khối cho thấy: Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đạt những kết quả tương đối toàn diện và đồng bộ, từng bước trở thành thói quen việc làm tự giác, thường xuyên của cấp ủy, TCĐ, của cán bộ, đảng (CBĐV) viên, đoàn viên, hội viên, người lao động. Đặc biệt, người đứng đầu, CBĐV đã chủ động nêu gương học và làm theo gương Bác theo các chuyên đề hằng năm bằng những việc làm cụ thể như: đổi mới lề lối làm việc, xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân... Có nhiều mô hình, cách làm hay, nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực ở các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể… tạo nền tảng cho các đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị. Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học và làm theo Bác được các cấp khen thưởng, qua đó góp phần giúp các cơ quan, đơn vị trong đảng bộ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng Đảng bộ Khối vững mạnh. 

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổng kết công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 20152020
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị giai đoạn 2016-2020.

Thời gian tới, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh xác định: tiếp tục tập trung tuyên truyền, lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp về công tác KTGS gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng theo hướng tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên đối với cấp ủy cấp dưới; tập trung KTGS TCĐ cấp dưới, đảng viên nhất là các đồng chí cấp ủy viên, cán bộ thuộc diện cấp ủy cấp mình quản lý trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, ở những lĩnh vực dễ xảy ra tiêu cực, sai phạm. Cùng đó, tiếp tục phát huy vai trò nêu gương của CBĐV, nhất là người đứng đầu trong việc thực hiện Chỉ thị 05. Mặt khác, tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao…
Cũng tại hội nghị, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị: Đảng ủy khối cần chỉ đạo các đơn vị tham mưu tích cực để thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ đề ra trong công tác KTGS, việc thực hiện Chỉ thị 05 và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; tham mưu giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2020 và trong nhiệm kỳ 2015-2020. Cùng đó, tiếp tục phát huy phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, CBĐV trong việc thực hiện nhiệm vụ KTGS và trong việc học và làm theo gương Bác... Trước hết, tiếp tục tuyên truyền về kết quả đại hội đại biểu cấp cơ sở và chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020-2025, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã khen thưởng 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị giai đoạn 2016-2020.

Nguyễn Hằng 

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy