Chủ tịch Quốc hội chủ trì phiên họp thứ nhất Hội đồng Bầu cử Quốc gia

Các thành viên của Hội đồng BCQG thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo các văn bản để làm cơ sở cho việc triển khai hoạt động của Hội đồng.


Chiều 3/8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia chủ trì phiên họp thứ Nhất, Hội đồng Bầu cử Quốc gia.

Cùng tham dự có các Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương.

Chủ tịch Quốc hội chủ trì phiên họp thứ nhất Hội đồng Bầu cử Quốc gia
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia chủ trì phiên họp thứ Nhất, Hội đồng Bầu cử Quốc gia.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 14, căn cứ vào quy định Hiến pháp, Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân, Quốc hội đã tiến hành bầu Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia và phê chuẩn các danh sách Phó chủ tịch, các ủy viên của Hội đồng bầu cử Quốc gia, đồng thời Quốc hội cũng đã ban hành nghị quyết 118 ngày 19/6/2020 về việc thành lập Hội đồng Bầu cử Quốc gia.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, việc thành lập Hội đồng Bầu cử Quốc gia sớm hơn nhiệm kỳ trước 1 kỳ họp để Hội đồng Hầu cử Quốc gia có điều kiện chủ động, sớm đi vào hoạt động và có quỹ thời gian nhiều hơn để hướng dẫn những quy định mới của Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân, Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương vừa được Quốc hội khóa 14 sửa đổi.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, để triển khai việc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tại phiên họp này, các thành viên của Hội đồng bầu cử Quốc gia sẽ thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo các văn bản để làm cơ sở cho việc triển khai hoạt động của Hội đồng cụ thể như sau: Dự thảo Nghị quyết phân công thành viên của Hội đồng bầu cử Quốc gia; Dự thảo Nghị quyết ban hành quy chế làm việc của Hội đồng bầu cử Quốc gia; Dự thảo Nghị quyết quy định bộ máy giúp việc của Hội đồng bầu cử Quốc gia theo quy định của Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân ban hành năm 2015. Nghị quyết này thuộc thẩm quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhưng hôm nay cũng cho ý kiến để Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thông qua.

Phiên họp này cũng cho ý kiến về Dự thảo Nghị quyết thành lập Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia và bổ nhiệm Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia. Dự thảo Nghị quyết Hội đồng bầu cử Quốc gia thành lập các tiểu ban như: Tiểu ban nhân sự và giải quyết khiếu nại tố cáo; Tiểu ban văn bản pháp luật và thông tin tuyên truyền; Tiểu ban an ninh trật tự, an toàn xã hội và Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia. Dự thảo các chương trình các phiên họp của Hội đồng bầu cử Quốc gia.  Dự thảo phân công và ban hành văn bản./.

Lê Tuyết

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.