Bộ Công an tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023), chiều 8/6, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi gặp mặt lãnh đạo cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí và lãnh đạo cơ quan thông tấn, báo chí, xuất bản Trung ương, địa phương và trong ngành Công an nhân dân (CAND); phát động cuộc thi Giải báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023 – 2025.

 Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đỗ Tiến Sĩ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Lê Ngọc Quang, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Cùng dự có các đồng chí: Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Việt Trang, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Hồng Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Biên tập Báo Nhân dân; Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Biên tập, phụ trách Tạp chí Cộng sản; đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý, xuất bản báo chí trong cả nước.

Bộ Công an tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Các đại biểu dự tại điểm cầu Hà Nam.

 Dự tại điểm cầu Hà Nam có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Hà Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, đại diện cơ quan Thường trú Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam tại Hà Nam; các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện Cục Truyền thông CAND báo cáo kết quả công tác báo chí, truyền thông và phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) thời gian qua. Theo đó, công tác báo chí, truyền thông về ANTT luôn nhận được sự quan tâm, định hướng, chỉ đạo thường xuyên, sát sao của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các ban, ngành, đoàn thể, công an các đơn vị, địa phương và các cơ quan báo chí.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song công tác báo chí truyền thông của lực lượng CAND đã có nhiều đột phá, khắc phục khó khăn, tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền... Qua đó, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, Bộ Công an giao các đơn vị chức năng tổ chức xây dựng chương trình hợp tác với các cơ quan báo chí, truyền thông lớn ngoài CAND; chỉ đạo Cục Truyền thông CAND và các đơn vị thường xuyên tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí thông tấn trong và ngoài lực lượng CAND...

Cơ quan báo chí ngoài CAND tích cực phối hợp, chủ động, kịp thời triển khai nhiều biện pháp, hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng; chú trọng tổ chức giao lưu trực tuyến trên báo điện tử về các vấn đề ANTT, kế hoạch, dự án, chuyên đề lớn của Bộ Công an được dư luận xã hội và nhân dân quan tâm, đánh giá cao.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất và trân trọng cảm ơn Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, cơ quan thông tấn, báo chí và những người làm công tác báo chí trên toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những nỗ lực, thành tích đã đạt được trong thời gian qua của các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan thông tấn, báo chí, đội ngũ những người làm công tác báo chí trong và ngoài lực lượng CAND. Đại tướng Tô Lâm nhắc lại lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, rằng báo chí là vũ khí sắc bén, là bộ phận không thể thiếu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. "Nhiệm vụ của báo chí là phục vụ nhân dân, phục vụ cách mạng", "Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ". Trong sự nghiệp cách mạng, Đảng ta luôn khẳng định báo chí là lĩnh vực đặc biệt quan trọng trong công tác tư tưởng, văn hóa của Đảng. Trong mỗi chặng đường cách mạng, các cơ quan thông tấn, báo chí và đội ngũ báo chí cách mạng Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt, đồng hành, sát cánh cùng lực lượng công an trên trận tuyến thầm lặng vì an ninh tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Đội ngũ nhà báo và những người làm trong công tác báo chí nói chung cần tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và nhiệm vụ của báo chí cách mạng Việt Nam trong tình hình mới; làm tốt hơn nữa chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội; là diễn đàn tin cậy của các tầng lớp nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng mong muốn các cơ quan, đơn vị chỉ đạo, quản lý báo chí, thông tấn, báo chí tiếp tục chủ động phát hiện, kịp thời trao đổi, cung cấp cho lực lượng CAND những thông tin có liên quan đến công tác bảo đảm ANTT; tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân, nhất là cảnh giác về những âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm. Tích cực phản ánh gương người tốt việc tốt, những mô hình hay, cách làm hiệu quả, điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” để không ngừng lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội, góp phần xây dựng hình ảnh lực lượng CAND “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Tại hội nghị, Bộ Công an đã trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc cho 10 đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí; tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các nhà báo có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian qua. Cũng tại hội nghị, Bộ Công an đã phát động Kế hoạch tổ chức Cuộc thi giải báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023 – 2025.

Bộ Công an tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Đại tá Kiều Hữu Tuyển, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Nhân dịp này, Công an tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Tại buổi gặp mặt, Công an tỉnh đã thông tin một số nội dung, kết quả nổi bật của lực lượng Công an tỉnh; công tác phối hợp tuyên tuyền trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và bảo đảm ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giữa Công an tỉnh và các cơ quan báo chí trong thời gian qua.

Bộ Công an tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Đại diện Ban Biên tập Báo Hà Nam phát biểu tại hội nghị.

Đại diện các cơ quan báo chí đã chúc mừng những kết quả đạt được của lực lượng Công an tỉnh trên các mặt công tác. Đồng thời, đề xuất một số kiến nghị, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền; công tác phối hợp tuyên truyền giữa Công an tỉnh với các cơ quan thông tấn, báo chí trong các vụ án, cũng như những thành tích, chiến công của lực lượng Công an tỉnh, đảm bảo thông tin được nhanh, kịp thời nhất, góp phần định hướng dư luận và lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tới cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh.

Bộ Công an tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Đại diện Ban Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Kiều Hữu Tuyển, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã gửi lời cảm ơn và ghi nhận, đánh giá cao, cảm ơn những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành, gắn bó với lực lượng Công an tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng lực lượng Công an để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là nhiệm vụ cải cách hành chính trên các lĩnh vực công tác để nhân dân hiểu, thực hiện; bảo đảm trật tự an toàn xã hội; tinh thần tận tụy của cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nam vì nhân dân phục vụ..., góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bộ Công an tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

Nhân dịp này, 8 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phối hợp, tham mưu, thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen./.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy