Bình Lục tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử

Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, thời gian qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bình Lục đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi người dân trên địa bàn.

Bình Lục tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử
Cán bộ văn hóa xã Bồ Đề (Bình Lục) thực hiện niêm yết danh sách cử tri tại khu vực bỏ phiếu.

Xã Bồ Đề trong suốt thời gian qua tích cực triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên cơ sở quán triệt, triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp về công tác bầu cử.

Theo đồng chí Trần Quốc Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) xã, đến thời điểm này, xã đã thực hiện tốt quy trình hiệp thương phân bổ cơ cấu, giới thiệu đại biểu ứng cử bảo đảm chất lượng, tỷ lệ đúng quy định. Đặc biệt, tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử với nhiều hình thức phong phú. Xã đã tổ chức 10 buổi họp quán triệt kết hợp triển khai công tác tuyên truyền bầu cử; chỉ đạo Đài truyền thanh xã tăng thời lượng phát sóng thêm 15 phút mỗi lần, mỗi ngày 2 lần. Nội dung giới thiệu những văn bản chỉ đạo về công tác bầu cử, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp... Đồng thời, phản ánh không khí thi đua sôi nổi, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân hướng về cuộc bầu cử… Bồ Đề đã xây dựng được 2 cụm pano, kẻ vẽ, in ấn 25 khẩu hiệu. 

Ông Trần Hữu Thảo 95 tuổi, cán bộ tiền khởi nghĩa ở thôn 5, đã từng tham gia 14 lần bầu cử kể từ lần đầu tiên năm 1946, vui mừng chia sẻ: Ngày nào chúng tôi cũng nghe Đài truyền thanh của xã thông báo tình hình, tiến độ chuẩn bị bầu cử lần này, biết rằng, ở xã có 7 khu vực bỏ phiếu với tổng số cử tri là 5.345 người. Số cử tri từ 90 đến 99 tuổi có 32 cụ, 18 tuổi có 96 cháu… Tâm lý chung của bà con nhân dân là phấn khởi, vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của quê hương đất nước. Cuộc bầu cử lần này mang một dấu ấn khác khi cả nước vừa tổ chức bầu cử, vừa phòng, chống đại dịch Covid-19. Tôi nói với các cháu trong gia đình, dòng họ, dù ông không đi ra ngoài được, nhưng nghe đài, xem ti vi cũng thấy vui, hạnh phúc. 

Việc tăng cường thời lượng, tần suất phát sóng truyền thanh vào các buổi chiều muộn, buổi sáng sớm là để nhân dân có điều kiện theo dõi, nắm bắt thông tin về bầu cử kịp thời, hiệu quả hơn. Bởi, hiện nay ở các địa phương, người dân đi làm công nhân trong các nhà máy, xí nghiệp rất nhiều, thời gian trở về sinh hoạt ở khu dân cư chỉ vào sáng sớm và chiều tối nên đây là khoảng thời gian "đọng thông tin" nhất đối với họ. 

Đồng chí Trần Hữu Hiệp, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bình Lục nói: "Mỗi địa phương sẽ tùy vào điều kiện, tình hình cụ thể để có những hình thức tuyên truyền phù hợp, làm sao cho nhân dân tích cực ủng hộ, có ý thức tự giác tham gia vào cuộc bầu cử sắp tới; đồng thời làm cho nhân dân các khu dân cư thấy phấn khởi, coi ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Ban đã chỉ đạo Đài Truyền thanh huyện tăng thời lượng phát sóng tuyên truyền các văn bản về bầu cử và xây dựng chuyên mục tuyên truyền công tác bầu cử tại địa phương từ 2 buổi/ngày lên 3 buổi/ngày. Từ nay đến ngày bầu cử yêu cầu tập trung tuyên truyền đậm nét về không khí phấn khởi của cử tri trong toàn huyện tham gia bầu cử; thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền trực quan, lấy nòng cốt là ngành văn hóa, đoàn thanh niên, hội phụ nữ...".

Đến nay, Phòng Văn hóa – Thông  tin huyện đã xây dựng được 3 cụm cổ động  trên  trục quốc lộ 21B, trang trí khu vực cổng ra vào Trung tâm Văn hóa huyện. Chuẩn bị in khẩu hiệu, áp phích, cờ… dán, treo ở những địa điểm trung tâm để thu hút sự quan tâm của người dân, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân vừa hăng say lao động sản xuất, vừa chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử.  

Ông Phạm Minh Khánh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin của huyện Bình Lục cho biết: Việc tuyên truyền cổ động trực quan thời điểm này rất cần thiết và đã được triển khai trên địa bàn toàn huyện. Ngoài những khẩu hiệu tuyên truyền theo Hướng dẫn số 12 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các xã, thị trấn còn tổ chức kẻ vẽ nhiều tranh tường, tranh cổ động về nội dung bầu cử tại khu vực trung tâm xã, khu dân cư.  Cho đến giữa tháng 4, nhiều nơi đã cơ bản xây dựng được các cụm pano lớn. Phòng đã tham mưu với huyện chỉ đạo các xã, thị trấn chuẩn bị cờ Đảng, cờ Tổ quốc, hồng kỳ để cắm tập trung dọc các quốc lộ 21A, 21B, 37B và các tuyến đường tỉnh  496B, 499 thuộc địa phận huyện. Tại các khu vực bỏ phiếu đã tổ chức dán áp phích, biểu ngữ tuyên truyền cho bầu cử; các bảng treo, niêm yết danh sách cử tri cũng được trang trí rực rỡ, thu hút sự chú ý của mọi người. 

Bám sát chỉ đạo, các địa phương trong huyện đang ra sức thực hiện đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. 

Đồng chí Lê Xuân Huy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện Bình Lục cho biết: Bình Lục đã cơ bản thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử, trong đó có công tác tuyên truyền. Tuy nhiên, huyện mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí quan tâm tuyên truyền sâu rộng hơn trên các nền tảng báo chí các hoạt động triển khai công tác bầu cử nói chung, ở Bình Lục nói riêng để cán bộ, nhân dân Bình Lục thêm phấn khởi, tự hào, tích cực tham gia vào cuộc bầu cử lần này. Đặc biệt, thông qua tuyên truyền bầu cử góp phần tích cực vào việc xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn huyện trong sạch, vững mạnh; động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy