Tỉnh ủy quán triệt, triển khai các văn bản, hướng dẫn của Trung ương về Đại hội Đảng các cấp; kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ

Sáng 10/12, Tỉnh ủy tổ chức quán triệt, triển khai các văn bản, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Quy định 205 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền.

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự, chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy; thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo  các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; bí thư, phó bí thư các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc….

Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Tại hội nghị,  đồng chí Phạm Tư Lành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã quán triệt Hướng dẫn số 26 ngày 18 tháng 10 năm 2019 của Ban Tổ chức Trung ương, Hướng dẫn số 23 ngày 26 tháng 11 năm 2019 của BTV Tỉnh ủy về một số nội dung thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị “về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”. Trong đó hướng dẫn cụ thể, chi tiết công tác triển khai, quán triệt và tuyên truyền; việc thành lập tiểu ban nhân sự và xây dựng đề án nhân sự; những nội dung, yêu cầu cụ thể về công tác nhân sự như: tiêu chuẩn, điều kiện cấp ủy viên; độ tuổi cấp ủy viên; cơ cấu, số lượng cấp ủy viên, ủy viên BTV và phó bí thư cấp ủy; trình tự thực hiện quy trình nhân sự cấp ủy và số dư; thực hiện bầu cử trong đại hội, cơ cấu, số lượng đại biểu dự đại hội cấp trên; công tác quy hoạch, chuẩn bị nhân sự cấp ủy các cấp…

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh quán triệt Quy định số 205 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh quán triệt Quy định số 205 ngày 23 tháng 9 năm 2019 của Bộ Chính trị “ về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền” và Quy chế Bầu cử trong Đảng. Trong đó, đồng chí Phạm Sỹ Lợi nhấn mạnh về các hành vi chạy chức, chạy quyền, việc bao che, tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền; xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân chạy chức, chạy quyền, bao che, tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền…; những điểm mới cần lưu ý của Quy chế bầu cử trong Đảng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu tiếp tục đề cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thưc hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương, nghị quyết của cấp ủy các cấp. Quán triệt sâu sắc vai trò, tầm quan trọng của đại hội để chuẩn bị toàn diện các nội dung đại hội; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 35 và các kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy; phân công trách nhiệm rõ cho từng tổ chức, cá nhân; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện để đảm bảo việc chuẩn bị và tiến hành đại hội các cấp thành công. Đại hội Đảng các cấp phải theo tinh thần đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng… Song song với đó, tập trung chuẩn bị văn kiện đại hội Đảng đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy phải có tính chiến đấu, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình với thái độ nghiêm túc, thẳng thắn, chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế và bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ tới; gắn kiểm điểm với thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; khắc phục hạn chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Việc xây dựng đề án nhân sự phải đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy, theo đúng chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh ủy trong đó lưu ý xác định cơ cấu, số lượng cấp ủy viên từng địa bàn, lĩnh vực quan trọng, tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ theo phương châm coi trọng chất lượng không vì cơ cấu mà hạ tiêu chuẩn và không nhất thiết đơn vị, địa phương nào cũng phải có người tham gia cấp ủy. Phải lựa chọn được người tham gia cấp ủy thực sự tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín và có sức khỏe… Việc xây dựng đề án nhân sự phải đảm bảo thảo luận dân chủ, kỹ lưỡng, phát huy trí tuệ tập thể và tạo được sự thống nhất, đồng thuận trong cấp ủy, BTV cấp ủy. Mặt khác, chủ động phòng ngừa, cảnh giác, ngăn chặn, đấu tranh không để tác động bởi những thông tin không chính thức, tin giả, bịa đặt, đơn thư nặc danh, mạng xã hội… Thực hiện nghiêm việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ, chống chạy chức, chạy quyền theo tinh thần Quy định số 205 của Bộ Chính trị… Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu: các cấp ủy chuẩn bị tốt các điều kiện cho đại hội Đảng. Đối với những đảng bộ được lựa chọn để tổ chức đại hội điểm và đại hội bầu trực tiếp bí thư cấp ủy cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo tiến độ, thời gian, có chất lượng tất cả các nội dung để đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Nguyễn Hằng

 

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy