Tỉnh ủy Hà Nam quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 24 của BCH Trung ương khóa XIII

Chiều ngày 22/10, Tỉnh ủy Hà Nam tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 24-QĐ/TW, ngày 30/7/2021 của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng về thi hành Điều lệ Đảng bằng hình thức trực tuyến từ tỉnh đến các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

Tỉnh ủy Hà Nam quán triệt triển khai thực hiện Quy định số 24 của BCH Trung ương khóa XIII
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu hội trường UBND tỉnh

Dự hội nghị tại điểm cầu hội trường UBND tỉnh có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh; cán bộ, lãnh đạo Ban Tổ chức, Văn phòng Tỉnh ủy; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh; Ban Tổ chức Bộ CHQS tỉnh. Hội nghị được kết nối đến 78 điểm cầu trong toàn tỉnh với hơn 3 nghìn đại biểu tham dự.

Tỉnh ủy Hà Nam quán triệt triển khai thực hiện Quy định số 24 của BCH Trung ương khóa XIII
Đồng chí Trần Hoàng Hội, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tổ chức-Điều lệ, Ban Tổ chức Trung ương quán triệt Quy định 24 về thi hành Điều lệ Đảng.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Hoàng Hội, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tổ chức-Điều lệ, Ban Tổ chức Trung ương đã quán triệt Quy định số 24-QĐ/TW, ngày 30/7/2021 của BCH Trung ương Đảng về thi hành Điều lệ Đảng. Trong đó, đồng chí đi sâu phân tích các vấn đề lớn của quy định bao gồm: Nguyên tắc xây dựng quy định; bố cục, hình thức, nội dung, đặc biệt là những nội dung mới của Quy định số 24.

Cụ thể ngày 30/7/2021, BCH Trung ương Đảng đã ban hành Quy định số 24 về thi hành Điều lệ Đảng. Tiếp đó, ngày 28/9/2021, Ban Bí thư đã ban hành Hướng dẫn số 01 về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng thay thế Hướng dẫn số 01 ngày 20/9/2016. Quy định số 24 về thi hành điều lệ Đảng hiện hành được BCH Trung ương Đảng khóa XIII nghiên cứu, tiếp thu điều chỉnh và hoàn thiện, gồm 35 mục, trong đó kế thừa 23 mục và sửa đổi, bổ sung một số nội dung của 12 mục. Quy định số 24 và Hướng dẫn số 01 là hai văn bản rất quan trọng, có tính xuyên suốt trong thi hành Điều lệ Đảng; hướng dẫn, giải quyết những vấn đề rất căn cơ, cốt lõi trong tổ chức Đảng, xây dựng Đảng cho đến hết nhiệm kỳ khóa XIII.

Cũng theo Quy định số 24 của BCH Trung ương Đảng khóa XIII về thi hành Điều lệ Đảng có một số điểm mới về trình độ học vấn của đảng viên, về quyền lợi của đảng viên; các quy định mới về giới thiệu và kết nạp người vào Đảng; về thời hạn tổ chức lễ kết nạp đảng viên và xét công nhận đảng viên chính thức; về phát thẻ và quản lý thẻ, hồ sơ đảng viên; về khen thưởng đối với TCĐ và đảng viên; về quy định chuyển sinh hoạt Đảng; các quy định về hướng dẫn tổ chức đại hội các cấp; các nguyên tắc trong sinh hoạt Đảng; một số quy định cụ thể về Đảng lãnh đạo Nhà nước, MTTQ và đoàn thể chính trị- xã hội…

Tỉnh ủy Hà Nam quán triệt triển khai thực hiện Quy định số 24 của BCH Trung ương khóa XIII
Đồng chí Đặng Đình Thoảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Đặng Đình Thoảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh: Quy định số 24 và Hướng dẫn số 01- HD/TW về thi hành Điều lệ Đảng của Trung ương là các văn bản rất quan trọng có tính xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ đối với công tác xây dựng Đảng. Trên cơ sở các nội dung được quán triệt, thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy đồng chí đề nghị: BTV các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 37 ngày 27/9/2021 của BTV Tỉnh ủy về tổ chức quán triệt, triển khai Quy định số 24 và Hướng dẫn số 01 của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng bằng hình thức phù hợp đến tất cả TCĐ, đảng viên của đảng bộ (hoàn thành trong tháng 11/2021). Cùng đó, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Quy định số 24 và Hướng dẫn số 01 về thi hành Điều lệ Đảng cùng với tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết, kết luận, quy định, hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh ủy thuộc các lĩnh vực, chuyên đề về công tác xây dựng Đảng. Mặt khác, đưa nội dung KTGS việc quán triệt, triển khai Quy định 24 và Hướng dẫn 01 của Trung ương vào chương trình, kế hoạch KTGS hằng năm của cấp ủy, TCĐ.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.