Thí sinh Bùi Phương Thảo đạt giải Nhất Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Hà Nam năm 2021

Chiều 22/11, tiếp tục Hội thi báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) giỏi cấp tỉnh năm 2021 tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 do Tỉnh ủy tổ chức.

Dự, trao giải hội thi có các đồng chí: Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức (BTC) hội thi; Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phủ Lý; đại diện thường trực các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; các cán bộ làm công tác tuyên giáo trong toàn tỉnh; 10 thí sinh là BCV, TTV xuất sắc của các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

Tại hội thi 10 thí sinh đã trình bày các phần thi: biên soạn đề cương, thuyết trình và bốc thăm chọn giám khảo đặt câu hỏi trả lời. Thông qua các chuyên đề: Khát vọng phát triển đất nước trong Báo cáo chính trị Đại hội XIII của Đảng; Xây dựng thế trận lòng dân vững chắc; Vai trò của Nhân dân theo quan điểm Đại hội XIII của Đảng; Những nội dung cơ bản Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Nam lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025; Định hướng về công tác xây dựng Đảng trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Những điểm mới trong Chủ đề Đại hội XIII của Đảng...10 thí sinh đều đã thể hiện xuất sắc phần thi của mình, nắm chắc nội dung cơ bản Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, đặc biệt là các điểm mới, những vấn đề trọng tâm của nghị quyết.
Các phần thi đều được thí sinh trình bày tự tin, sinh động, nêu bật nội dung trọng tâm, có vận dụng và dẫn chứng phong phú lôi cuốn, thuyết phục người nghe. Các chủ đề được lựa chọn đều trọng tâm, mang tính thời sự gắn với nhiệm vụ chính trị cụ thể của các đảng bộ nơi thí sinh công tác. Trong phần thi trả lời câu hỏi của ban giám khảo các thí sinh cũng đã thể hiện rõ kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền miệng, nắm bắt tình hình thực tiễn và vận dụng các nội dung nghị quyết vào nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Trao giải cho các thí sinh Hội thi báo cáo viên tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao giải Nhất cho thí sinh Bùi Phương Thảo (Đảng bộ Công an tỉnh)
Trao giải cho các thí sinh Hội thi báo cáo viên tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021
Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải Nhì cho các thí sinh.

Kết thúc hội thi BTC đã trao giải Nhất cho thí sinh Bùi Phương Thảo (Đảng bộ Công an tỉnh); giải Nhì cho các thí sinh: Thạch Thị Thu (Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh), Nguyễn Thị Hiền (Đảng bộ Thị xã Duy Tiên), Nguyễn Văn Luyện (Đảng bộ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh); giải Ba cho các thí sinh: Lê Thị Hồng (Đảng bộ huyện Kim Bảng), Trần Văn Luân (Đảng bộ huyện Lý Nhân) và giải Khuyến khích cho các thí sinh: Nguyễn Thị Vân Anh (Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh); Nguyễn Đức Bình (Đảng bộ thành phố Phủ Lý); Nguyễn Văn Tuấn (Đảng bộ huyện Bình Lục); Trần Văn Tiềm (Đảng bộ huyện Thanh Liêm).

Hội thi góp phần tuyên truyền sâu rộng những điểm mới, nội dung cơ bản Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tạo sự thống nhất tư tưởng trong Đảng, củng cố niềm tin và sự đồng thuận trong xã hội, tạo phong trào thi đua sôi nổi, mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Hội thi cũng là đợt sinh hoạt chính trị thiết thực, giúp đội ngũ BCV, TTV trong toàn tỉnh nhận thức sâu sắc hơn vai trò, vị trí, trách nhiệm của mình, là dịp học tập, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng; phát hiện, tôn vinh những BCV, TTV xuất sắc, góp phần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng và hoạt động BCV, TTV toàn tỉnh trong thời gian tới. Sau hội thi, BTC lựa chọn 1 BCV, TTV xuất sắc tham gia hội thi cấp khu vực do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.