GS.TS Hoàng Chí Bảo nói chuyện chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Đinh Xá

Chiều 4/3, Đảng ủy xã Đinh Xá (thành phố Phủ Lý) đã tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề: “Chủ tịch Hồ Chí Minh với những tác phẩm đề đời và những tư liệu mới nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương - một học giả đã có hơn 40 năm nghiên cứu về cuộc đời, tư tưởng, sự nghiệp và 30 năm kể hàng nghìn câu chuyện về Bác - trực tiếp truyền đạt nội dung chuyên đề.

Dự hội nghị có các đồng chí là Thường trực Thành ủy Phủ Lý, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, các đồng chí báo cáo viên của Thành ủy; Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND xã Đinh Xá; các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ; toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn xã Đinh Xá. Nội dung hội nghị được truyền trực tiếp trên hệ thống loa truyền thanh tới 5 thôn trên địa bàn xã.

GSTS Hoàng Chí Bảo nói chuyện chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh với những tác phẩm để đời và những tư liệu mới nhất về Người

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đinh Xá đã được nghe Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo dành phần lớn thời gian để chia sẻ về các tác phẩm để đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiến dâng trọn đời mình cho mục tiêu cao cả là giành độc lập, tự do cho Tổ quốc ta; mang ấm no, hạnh phúc cho nhân dân ta và để lại những giá trị nhân văn cao quý cho nhân loại. Trước khi đi xa, Người đã để lại cho toàn Đảng và toàn dân di sản vô giá, đó là Tư tưởng Hồ Chí Minh.

GSTS Hoàng Chí Bảo nói chuyện chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh với những tác phẩm để đời và những tư liệu mới nhất về Người
Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương trực tiếp truyền đạt nội dung chuyên đề.

Tư tưởng ấy được khắc hoạ rõ ràng và sâu sắc trong những tác phẩm, bút tích mà Người để lại, mà sau này 5 trong số đó được công nhận là Bảo vật Quốc gia, gồm: Đường Kách mệnh; Nhật ký trong tù (Ngục trung nhật ký); Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến; Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước; và Di chúc. Đồng thời, Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo đã thông tin tới cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đinh Xá về cuộc đời, sự nghiệp, con người của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên cơ sở những tư liệu mới được nghiên cứu và tìm kiếm trong và ngoài nước.

GSTS Hoàng Chí Bảo nói chuyện chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh với những tác phẩm để đời và những tư liệu mới nhất về Người
Đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đinh Xá tham dự buổi nói chuyện.

Thông qua các tác phẩm để đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những tư liệu và câu chuyện về Bác, Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo đã phân tích làm nổi bật những phẩm chất cao quý của Người: Nêu cao tinh thần trách nhiệm - Chống chủ nghĩa cá nhân - Nói đi đôi với làm; “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”; luôn là công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, cả cuộc đời hy sinh cho dân cho nước; đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị và đức khiêm tốn hết mực... Thông qua buổi nói chuyện chuyên đề của Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo đã mang đến cho cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đinh Xá một cái nhìn tổng quát, sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Từ đó, khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân trong việc tích cực, tự giác học tập, tu dưỡng, rèn luyện, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh.

GSTS Hoàng Chí Bảo nói chuyện chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh với những tác phẩm để đời và những tư liệu mới nhất về Người

Đảng ủy xã Đinh Xá tổ chức quán triệt, học tập và triển khai hội nghị nói chuyện chuyên đề: “Chủ tịch Hồ Chí Minh với những tác phẩm đề đời và những tư liệu mới nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh” là một trong những nội dung quan trọng trong triển khai thực hiện Kế hoạch của Thành ủy Phủ Lý về học tập chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng và phát triển văn hóa, con người đáp ứng yêu cầu xây dựng Hà Nam phát triển bền vững”.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.