BTV Tỉnh uỷ nghe báo cáo, cho ý kiến về một số quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 và các nội dung theo thẩm quyền

Ngày 25/11, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh uỷ Hà Nam tổ chức hội nghị nghe báo cáo, cho ý kiến về một số quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 trên địa bàn và các nội dung theo thẩm quyền. Đồng chí Lê Thị Thuỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo UBND thị xã Duy Tiên và huyện Kim Bảng.

BTV Tỉnh uỷ nghe báo cáo cho ý kiến về một số quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 12000 và các nội dung theo thẩm quyền
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị

Hội nghị đã nghe báo cáo quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu đô thị phía Nam trung tâm hành chính thị xã Duy Tiên – khu vực được nhận định là tiềm năng để phát triển đô thị trong tương lai, sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư. Khu đô thị được xây dựng nhằm mục đích mang lại lợi ích cho cộng đồng, hướng tới khu đô thị năng động, phồn vinh, bền vững. Điểm nhấn của khu đô thị là không gian công cộng, trục phát triển trung tâm hành chính, trung tâm thể thao, cây xanh, đồng bộ thiết chế hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, tạo quần thể liên thông kết nối.

BTV Tỉnh uỷ nghe báo cáo cho ý kiến về một số quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 12000 và các nội dung theo thẩm quyền
Các đại biểu dự hội nghị

Tiếp đó, hội nghị đã nghe báo cáo quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí, thể dục thể thao (sân goft) tại các xã Liên Sơn, Thi Sơn (Kim Bảng). Nằm ở vị trí trung tâm huyện, dễ dàng kết nối với các khu vực, khu đô thị được chia thành 2 phần: Phía Tây là khu sinh thái Hoa Sen kết hợp sân golf, phía Đông là khu đô thị dịch vụ thương mại cao cấp, mục tiêu của đồ án là hình thành không gian đô thị, tạo sức hấp dẫn với các trục thương mại, công viên trung tâm, sân golf và nhà ở trên đồi; hỗ trợ cho các khu vực đô thị, du lịch lân cận.

BTV Tỉnh uỷ nghe báo cáo cho ý kiến về một số quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 12000 và các nội dung theo thẩm quyền
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị

Các ý kiến tại hội nghị cơ bản đồng tình với chủ trương, định hướng, mục tiêu, tính cấp thiết thực hiện các đồ án. Một số ý kiến cho rằng, cần làm rõ hơn tính kết nối của khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí, thể dục thể thao (sân goft) tại các xã Liên Sơn, Thi Sơn (Kim Bảng) với thị trấn Ba Sao; có phương án tái định cư phù hợp, tạo thuận lợi cho người dân; quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu đô thị phía Nam trung tâm hành chính thị xã Duy Tiên cần quan tâm hơn đến vấn đề thoát nước mưa, xử lý nước thải, tăng cường kết nối giao thông đối ngoại. Các đồ án cần quan tâm đến khu vực đất quốc phòng, có phương án di dời mỏ khai thác khoáng sản, bố trí khu tái định cư phù hợp, tạo thuận lợi cho người dân. Nhiều ý kiến lưu ý, các quy hoạch cần làm rõ công năng sử dụng của từng phân khu để đảm bảo phát huy hiệu quả, khai thác tiềm năng của từng địa phương để phục vụ đời sống người dân và phát triển bền vững.

Kết luận nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thuỷ khẳng định: Đây là các đồ án sẽ tạo điểm nhấn rõ nét cho thị xã Duy Tiên và huyện Kim Bảng, phù hợp định hướng phát triển của các địa phương, đóng góp cho phát triển đô thị và kinh tế của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại hội nghị để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện đồ án quy hoạch, trong đó lưu ý một số nội dung: Khu đô thị sinh thái Hoa Sen cần dừng khai thác khoáng sản trong khu vực,  UBND tỉnh khẩn trương làm việc với các đơn vị, đánh giá thực trạng và có phương án di dời. Về các nội dung liên quan đến việc sử dụng quỹ đất quốc phòng, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh làm việc với Bộ Quốc phòng để có phương án cụ thể. Đối với việc di dời các hộ dân,  UBND tỉnh đề xuất phương án khu vực tái định cư để thực hiện quy hoạch và đảm bảo đời sống của người dân.

Về đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 thuộc khu du lịch Quốc gia Tam Chúc, huyện Kim Bảng, gồm các phân khu: Trung tâm đón tiếp; văn hoá tâm linh Tam Chúc; bảo tồn tự nhiên; nghỉ dưỡng chăm sóc sức khoẻ và du lịch cộng đồng; sân golf Kim Bảng và hồ Ba Hang; Trung tâm dịch vụ hậu cần phục vụ hoạt động khu du lịch.

Hội nghị cũng cho ý kiến, cho chủ trương các nội dung về kinh tế - xã hội theo thẩm quyền và công tác cán bộ.

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Thuỷ đã cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan đã đi khảo sát thực tế một số khu vực trên địa bàn huyện Kim Bảng để phục vụ cho việc thực hiện đồ án quy hoạch các phân khu trên địa bàn.

NGUYỄN OANH

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.