BTV Huyện ủy Bình Lục làm việc với BTV Đảng ủy xã Bối Cầu về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp

Chiều 15/8, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Bình Lục làm việc với BTV Đảng ủy xã Bối Cầu về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

BTV Huyện ủy Bình Lục làm việc với BTV Đảng ủy xã Bối Cầu về việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện BTV Đảng ủy xã Bối Cầu đã báo cáo về những kết quả, tồn tại và nguyên nhân thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, hơn 2 năm qua Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ, BTV Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ chính trị và hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH đề ra. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được coi trọng; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng được nâng lên.

Đã tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy gắn với đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, tạo những chuyển biến tích cực về tư tưởng, nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CBĐV). Hoạt động của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục có sự chuyển biến tích cực; Các phong trào thi đua yêu nước được các ngành, đoàn thể, các thôn và nhân dân trong xã hưởng ứng tích cực góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020, năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022.

Chính vì vậy, KT-XH của xã được ổn định và có bước phát triển mạnh mẽ. Sản xuất nông nghiệp được phát triển đúng hướng và đạt kết quả tích cực. Phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao tiếp tục triển khai, thực hiện. Sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp giữ vững và phát triển. Văn hóa xã hội có nhiều hoạt động sôi nổi. Các chính sách đảm bảo an sinh xã hội được triển khai kịp thời, thiết thực. Cải cách hành chính có nhiểu chuyển biến; an ninh- quốc phòng được giữ vững.

BTV Huyện ủy Bình Lục làm việc với BTV Đảng ủy xã Bối Cầu về việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp
Đồng chí Lê Xuân Huy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Lục phát biểu kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, BTV Đảng ủy xã Bối Cầu cũng kiến nghị, đề xuất với BTV Huyện ủy một số vấn đề như: Đề nghị Huyện ủy, HĐND, UBND huyện sớm triển khai các dự án trọng điểm, khu công nghiệp trên địa bàn khi được phê duyệt để thúc đẩy phát triển KT-XH và thu hút lao động tại địa phương; quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ xây dựng các công trình phúc lợi, đường giao thông giúp xã về đích NTM nâng cao; xây mới, cải tạo, nâng cấp một số công trình như: trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND, nhà văn hóa, trạm y tế, nghĩa trang liệt sỹ xã... nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Sau khi BTV Huyện ủy nêu ý kiến đóng góp với BTV Đảng ủy xã, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Xuân Huy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ Bối Cầu trong thời gian qua, đồng thời đề nghị: BTV Đảng ủy xã tiếp thu các ý kiến của BTV Huyện ủy, tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, nhất là coi trọng công tác cán bộ và KTGS, ngăn ngừa các sai phạm; Tiếp tục triển khai, cụ thể hóa các nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy sát điều kiện cụ thể của địa phương.

Tập trung thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại của công dân; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao đạo đức, công vụ của cán bộ, công chức xã; tăng cường phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của huyện để thực hiện tốt công tác xây dựng NTM nâng cao, nhất là phát huy vai trò của CBĐV, người đứng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương...

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy