Chiều 29/4, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại thành phố Phủ Lý, huyện Thanh Liêm và Lý Nhân

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV, chiều 29/4, các ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc với cử tri thành phố Phủ Lý và cử tri các huyện Thanh Liêm, Lý Nhân.

Tin liên quan
Chiều 294 Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại thành phố Phủ Lý huyện Thanh Liêm và Lý Nhân
Đồng chí Lê Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, ĐBQH tỉnh Hà Nam tiếp thu, giải trình ý kiến, kiến nghị cử tri huyện Lý Nhân.

Đồng chí Lê Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, ĐBQH tỉnh Hà Nam tiếp xúc với cử tri huyện Lý Nhân. Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri thành phố Phủ Lý; Đồng chí Phạm Hùng Thắng, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và đại biểu Trần Quốc Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Liêm. Cùng dự hội nghị tiếp xúc tại các địa phương có các ĐBQH tỉnh,  lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh cùng một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Chiều 294 Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại thành phố Phủ Lý huyện Thanh Liêm và Lý Nhân
Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại thành phố Phủ Lý. Ảnh: Thu Thảo

Cử tri tại các địa phương đã có nhiều ý kiến, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan quản lý Nhà nước ở Trung ương, địa phương quan tâm giải quyết một số vấn đề liên quan đến: Xem  xét, sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai năm 2013 vì trong quá trình áp dụng trong thực tiễn gây rất nhiều khó khăn cho chính quyền các cấp cũng như doanh nghiệp và người dân; xem xét, sửa đổi việc quản lý hồ sơ địa chính và giữ liệu về đất đai; tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều bổ sung cho nhân dân; điều chỉnh chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng vì thực tế mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng của một số đối tượng hiện nay khá thấp, không đảm bảo cuộc sống sinh hoạt của đối tượng; đối với người nghi nhiễm chất độc da cam/ dioxin, đề nghị xem xét thay đổi tiêu chí xác nhận người bị nhiễm chất độc da cam, để nhiều đồng chí tham gia chống Mỹ cứu nước trong vùng Mỹ rải chất độc hóa học được hưởng chế độ…

Chiều 294 Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại thành phố Phủ Lý huyện Thanh Liêm và Lý Nhân
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh giải trình, làm rõ một số vấn đề cử tri thành phố Phủ Lý quan tâm. Ảnh: Thu Thảo

Ngoài ra, cử tri thành phố Phủ Lý và huyện Thanh Liêm tiếp tục kiến nghị về tình trạng ô nhiễm môi trường sông Đáy, sông Nhuệ. Cử tri huyện Thanh Liêm nêu: Hiện các khu vực khai thác vật liệu xây dựng và nhà máy sản xuất xi măng trên địa bàn huyện gây ô nhiễm môi trường từ nhiều năm nay, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân địa phương, đề nghị Quốc hội, Chính phủ sớm có giải pháp bền vững giải quyết nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Cử tri thành phố Phủ Lý kiến nghị cần đẩy nhanh tiến độ các dự án Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở Hà Nam; đẩy nhanh tiến độ các dự án trong Khu Đại học Nam Cao.

Cử tri huyện Lý Nhân cũng kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng cần xem xét, sớm ban hành quy định, chức năng giám sát hoạt động của HĐND, tổ HĐND mang tính đồng bộ hơn vì hiện nay còn rất chồng chéo; cần có cơ chế chính sách bình ổn giá đối với sản xuất nông nghiệp, tránh tình trạng được mùa mất giá (giá vật tư nông nghiệp tăng cao, trong khi đó giá nông sản giảm); quan tâm giải quyết chế độ cho cán bộ bán chuyên trách cấp cơ sở; cần sớm có chính sách tăng mức lương cơ bản cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; kiến nghị Quốc hội chỉ đạo ngành chức năng cần có kế hoạch đào tạo đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên tiểu học hiện nay còn thiếu tại các cơ sở giáo dục công lập.

Chiều 294 Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại thành phố Phủ Lý huyện Thanh Liêm và Lý Nhân
Đại diện cử tri huyện Thanh Liêm nêu ý kiến, kiến nghị với các ĐBQH tỉnh. Ảnh: Phương Dung

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương đã được các ĐBQH tỉnh tiếp thu đầy đủ và sẽ có tổng hợp gửi Quốc hội xem xét vào kỳ họp tới. Một số vấn đề cử tri quan tâm cũng được các ĐBQH tỉnh giải trình, làm rõ ngay tại buổi tiếp xúc. Riêng kiến nghị của cử tri thành phố Phủ Lý về tình trang ô nhiễm nước sông Nhuệ, sông Đáy, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cho biết: Đây là vấn đề phức tạp và là trăn trở của ĐBQH tỉnh từ nhiều nhiệm kỳ. Tại kỳ họp thứ 2 QH khóa XV Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã có chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Trần Hồng Hà về vấn đề này và kết quả trả lời của Bộ trưởng cũng đã được Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo tới cử tri tại buổi tiếp xúc hôm nay. Song, việc khắc phục ô nhiễm môi trường nước sông Nhuệ, sông Đáy phụ thuộc rất nhiều vào các giải pháp triển khai của thành phố Hà Nội cũng như cần nguồn lực rất lớn cũng như sự phối hợp của nhiều cấp, ngành, địa phương. Vì vậy để khắc phục tình trạng này cần có thời gian. Trước mắt, để đảm bảo nguồn nước sạch cung cấp cho sinh hoạt của người dân trong tỉnh, các nhà máy nước trên địa bàn tỉnh chủ động lấy nước từ sông Hồng. Về trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục có kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, các Bộ ngành có liên quan về vấn đề này.

Liên quan đến việc đẩy nhanh tiến độ dự án 2 bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở Hà Nam, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Tỉnh cũng đã nhiều lần có ý kiến trực tiếp với Bộ Y tế về vấn đề này và tới đây, sẽ tiếp tục có ý kiến. Đặc biệt, tại kỳ họp thứ 3 tới, nếu Quốc hội có chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có chất vấn về nội dung này…/.

Nhóm PV XDĐ/NC

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy