Chi bộ tổ 8, phường Trần Hưng Đạo học và làm theo gương Bác

Chi bộ Tổ dân phố số 8, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Phủ Lý có tổng số 65 đảng viên, trong đó có tới 95% là đảng viên nghỉ hưu. Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị, những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương của Bác được cán bộ, đảng viên Tổ dân phố số 8 hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với việc xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, tổ phố văn hóa. 

Phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ đảng viên Chi bộ tổ 8 Phường Trần Hưng Đạo
Thượng tá Nguyễn Đức Bình, Bí thư Chi bộ tổ 8 nghiên cứu tư liệu về Bác để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đảng viên và nhân dân thực hiện làm theo gương Bác.

Trò chuyện với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Đức Bình, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận Tổ dân phố số 8 cho biết: Thuận lợi của chi bộ trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị đó là, phần lớn cán bộ, đảng viên trong chi bộ là cán bộ cấp cao của quân đội, công an; của các cơ quan, đơn vị nghỉ hưu, đã trải qua nhiều cương vị công tác... nên có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng; có trình độ học vấn chuyên môn cao. Nhận thức rõ được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương của Bác, những năm qua, cán bộ, đảng viên trong chi bộ luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đảng viên trong thực hiện các phong trào thi đua của tổ dân phố. Đặc biệt, để việc học tập và làm theo tấm gương của Bác ngày càng lan tỏa, trở thành việc làm thường xuyên, hằng ngày của mỗi cán bộ đảng viên, hằng năm chi bộ triển khai nghiêm túc việc học tập các nội dung chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sau học tập có định hướng rõ, việc đăng ký “làm theo” gương Bác phải gắn với việc làm cụ thể, thiết thực hằng ngày của cán bộ, đảng viên. Duy trì tốt nền nếp, năm 2020, học tập chuyên đề “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” 100%, cán bộ, đảng viên trong Chi bộ tổ 8 có bản đăng ký thực hiện “làm theo” gương Bác theo đúng quy định hướng dẫn. 

Xác định rõ, việc “làm theo” gương Bác phải là những việc làm thiết thực, hiệu quả, thời gian qua, cán bộ, đảng viên Chi bộ tổ 8 phát huy tốt tinh thần gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Nổi bật, để góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, cán bộ, đảng viên nghiêm túc tham dự các lớp học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng; không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống trong sáng, lành mạnh, giản dị; tham gia sinh hoạt chi bộ đầy đủ, đúng giờ; trong sinh hoạt tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng nghị quyết của chi bộ; thực hiện nói và làm theo nghị quyết của Đảng...

Trong xây dựng tổ phố văn hóa, cán bộ, đảng viên nêu cao tính gương mẫu ngay từ trong mỗi gia đình. Cụ thể, trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, cán bộ, đảng viên thể hiện được tính mẫu mực của ông bà, cha mẹ; thương yêu, đoàn kết gắn bó các thành viên trong gia đình; là tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo. Đối với các phong trào thi đua, các cuộc vận động ủng hộ, quyên góp... nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Đặc biệt, góp phần thiết thực bảo vệ môi trường, cán bộ, đảng viên Chi bộ tổ 8 gương mẫu đi đầu trong thực hiện, vận động người thân trong gia đình và người dân thực hiện không vứt rác bừa bãi ra ngoài đường, để rác đúng giờ, đúng nơi quy định...  

Năm 2020, được bầu làm Bí thư Chi bộ tổ 8, nhưng từ nhiều năm trước, Thượng tá Nguyễn Đức Bình đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, sưu tầm, đọc những tư liệu về Bác. Năm 2019 Thượng tá Nguyễn Đức Bình đã giành giải Nhì tại Hội thi Báo cáo viên giỏi do Thành ủy Phủ Lý tổ chức với chủ đề lựa chọn là những điểm mới của Chỉ thị số 05 - CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Thượng tá Nguyễn Đức Bình chia sẻ: Qua nghiên cứu, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tôi nhận thức rõ, tư tưởng của Bác là tư tưởng lấy dân làm gốc; đạo đức của Bác là đạo đức suốt đời chăm lo cho toàn dân; phong cách làm việc của Bác là phong cách khoa học, nói gì, làm gì cũng phải ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, đi vào lòng người... Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, trong công việc, tôi luôn thực hiện “nói đi đôi với làm”, gần dân, lắng nghe ý kiến, tôn trọng nhân dân; nêu cao tinh thần gương mẫu, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với công việc, cuộc sống hằng ngày, bình xét, đánh giá năm 2020, 100% đảng viên Chi bộ tổ 8 đều hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có trên 80% hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi bộ đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, được Đảng ủy Phường Trần Hưng Đạo tặng Giấy khen. 100% các chi hội đoàn thể của tổ phố hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Đảng ủy, UBND Phường Trần Hưng Đạo khen thưởng. Cá nhân đồng chí Bí thư Chi bộ được Đảng bộ phường tặng Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020”; được UBND phường tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh giai đoạn 2016-2020”.   

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương của Bác, thời gian tới, Chi bộ tổ 8 chú trọng công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, phong trào, trong đời sống hằng ngày, đưa việc làm theo gương Bác trở thành nét đẹp, việc làm thường xuyên, góp phần xây dựng chi bộ vững mạnh, tổ phố văn hóa văn minh. 

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.