Chi bộ Điện lực Lý Nhân với những việc làm thiết thực theo gương Bác

Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” những năm qua, Chi bộ Điện lực Lý Nhân đã thường xuyên quán triệt và triển khai thực hiện nội dung chỉ thị, hướng dẫn đăng ký việc làm theo cụ thể tới toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. Từ đó, mỗi cán bộ, công nhân viên nhận thức sâu sắc, chủ động chọn việc làm cụ thể, bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và góp phần xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.

Năm 2020, Chi bộ Điện lực Lý Nhân đã chọn mô hình điểm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là triển khai thực hiện 5S (sàng lọc - sắp xếp - sạch sẽ - săn sóc - sẵn sàng) trong quản lý hồ sơ ở toàn bộ các phòng, đội sản xuất của đơn vị. Đây là mô hình được Đảng ủy Công ty Điện lực Hà Nam đánh giá cao và chỉ đạo thực hiện, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý kinh doanh. 

Để xây dựng mô hình hiệu quả, Chi bộ đã triển khai tới toàn thể cán bộ, công nhân viên theo 5 bước: Sàng lọc và lập xác định các hồ sơ cần lưu trữ theo quy định; xác định dấu hiệu nhận biết thích hợp, tổ chức sắp xếp bảo đảm dễ tìm, dễ truy cập sử dụng trong đơn vị; bảo quản và bảo vệ hồ sơ theo quy định; lưu trữ lâu dài hoặc hủy bỏ theo quy định; tra cứu và sử dụng hồ sơ. Sau khi mô hình này hoàn thành đã được các chuyên gia trong ngành và Hội đồng thi đua của Công ty Điện lực Hà Nam chấm điểm đạt tiêu chuẩn, được cấp giấy chứng nhận hoàn thành 5S công tác văn phòng.

Chi bộ Điện lực Lý Nhân với những việc làm thiết thực theo gương Bác
Đại diện Điện lực Lý Nhân tặng đèn chiếu sáng cho chốt kiểm soát dịch bệnh Covid – 19 ở khu vực xã Đạo Lý (Lý Nhân).

Từ chọn một mô hình điểm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Điện lực Lý Nhân đã phát động tới toàn thể cán bộ, công nhân viên áp dụng thường xuyên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đây chỉ là một trong các mô hình mà 5 năm qua Chi bộ Điện lực Lý Nhân chọn để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh. 

Để việc học tập được thường xuyên, liên tục, hiệu quả, Chi bộ Điện lực Lý Nhân đã triển khai kế hoạch “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh’’ ngay từ đầu năm và qua các cuộc họp chi bộ định kỳ hằng tháng đảng viên được phân công báo cáo chuyên đề. Trong sinh hoạt chi bộ, đơn vị cũng đã đổi mới hình thức, lựa chọn những nội dung trọng tâm sinh hoạt và ban hành Nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, với phương châm đề cao tinh thần dân chủ, truyền đạt, phổ biến kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến từng cán bộ, đảng viên, công nhân viên. Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên thấy rõ được tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực của Chỉ thị 05-CT/TW và thực hiện nói đi đôi với làm, nâng cao trách nhiệm trong công việc, phát huy tính tiền phong gương mẫu của đảng viên khi thực hiện nhiệm vụ được giao. Quá trình thực hiện Chỉ thị 05, Chi ủy Điện lực Lý Nhân còn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện, chấn chỉnh kịp thời những biểu hiện vi phạm về đạo đức, lối sống, vi phạm quy định về kinh doanh trong cán bộ, đảng viên và người lao động.

Đánh giá về việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, đồng chí Lưu Đại Nghĩa, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Điện lực Lý Nhân cho biết: Chi bộ đã đưa mô hình điểm về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh’’ gắn với thực hiện công tác thi đua trong sản xuất, kinh doanh là một trong những tiêu chí chấm điểm bình xét hoàn thành nhiệm vụ hằng năm. Từ đó, tạo được sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên, nhân viên, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức của Bác, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đã được nâng cao, góp phần quan trọng để đơn vị hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra và xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch vững mạnh. 

Thời gian tới, Chi bộ Điện lực Lý Nhân đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phát hiện, biểu dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động; phê bình, uốn nắn kịp thời những nhận thức lệch lạc, việc làm thiếu gương mẫu, thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm, chưa mạnh dạn đấu tranh với các quan điểm sai trái, các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí... để việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức của Bác luôn thiết thực, hiệu quả. 

Trần Thoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy