Thầy, trò Trường THCS Thanh Tân học và làm theo gương Bác

Những năm qua, học và làm theo gương Bác theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Thanh Tân (Thanh Liêm) luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm, thực hiện tốt các nhiệm vụ giáo dục được giao và từng bước đưa chất lượng giáo dục theo kịp với chất lượng chung của toàn huyện.

Trường THCS Thanh Tân có 15 cán bộ, giáo viên là đảng viên (chiếm trên 71% tổng số cán bộ, giáo viên). Thầy giáo Trịnh Văn Mùi, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với số lượng đảng viên được phát triển đều qua từng năm học, chi bộ và nhà trường có nhiều thuận lợi trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua, nhất là việc thực hiện học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Các đảng viên trong chi bộ đều thực sự gương mẫu, biết chủ động gắn các nội dung học và làm theo gương Bác vào các hoạt động quản lý, dạy học, cũng như hoạt động chung của đơn vị.

Để định hướng và tạo thuận lợi cho cán bộ, giáo viên, đảng viên tích cực đăng ký làm theo gương Bác, nhà trường và chi bộ đã xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ cho cả năm học và cụ thể theo từng tháng. Việc triển khai các chuyên đề được đưa thường xuyên vào các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, chọn một số nội dung chuyên đề để cán bộ, đảng viên nghiên cứu, trao đổi, liên hệ trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt chi bộ định kỳ hoặc theo chuyên đề…

Trường THCS Thanh Tân nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục
Việc học tập và làm theo gương Bác Hồ được cán bộ, giáo viên Trường THCS Thanh Tân tiếp cận và áp dụng triển khai thông qua nhiều hình thức, nhất là các hình thức sinh hoạt chuyên môn, trao đổi nghiệp vụ.

Được biết, những hoạt động này trở thành nền nếp của chi bộ nhà trường đã giúp động viên các cán bộ, giáo viên, đảng viên thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Mỗi cán bộ, đảng viên đã có sự linh hoạt, chủ động cao trong xây dựng kế hoạch làm việc phù hợp, vận dụng sáng tạo nội dung các chuyên đề học và làm theo gương Bác vào thực tế giảng dạy cũng như các công việc chuyên môn khác. Đa số giáo viên, đảng viên đã tự xây dựng được cho mình những chuẩn mực về đạo đức, thái độ và chất lượng làm việc, gắn với đăng ký bằng những việc làm theo thiết thực. Tất cả những chuẩn mực, đăng ký làm theo của tập thể và do các cá nhân xây dựng đều được chi bộ giám sát, kiểm tra, đánh giá, nhận xét một cách công khai, dân chủ, tạo được lòng tin và khuyến khích cán bộ, đảng viên nỗ lực phấn đấu, rèn luyện tích cực…

Cô giáo Trần Thị Huệ, giáo viên dạy môn Ngữ văn chia sẻ, do bản thân xác định được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tham gia thực hiện tốt các phong trào, trong đó có việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nên luôn nỗ lực không ngừng, thực hiện nói đi đôi với làm, tự giác phấn đấu, rèn luyện đạo đức nhà giáo, tác phong sư phạm và kỹ năng chuyên môn tốt. Việc đăng ký học và làm theo gương Bác của bản thân luôn hướng tới sự cụ thể, phù hợp và thiết thực, không có tình trạng đăng ký cho đủ, nội dung đăng ký chung chung… 

Mỗi thầy, cô giáo, mỗi cán bộ, đảng viên Trường THCS Thanh Tân đã có riêng cho mình những cách học và làm theo gương Bác, với mục tiêu chính là thực hiện tốt các cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thi đua “Dạy tốt - Học tốt”… Những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề, ý thức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tự học ngoại ngữ, tin học, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu đổi mới giáo dục, giữ vững chất lượng giáo dục trong nhà trường. Hằng năm, tỉ lệ giáo viên của nhà trường đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” các cấp luôn ở mức cao, gần 70%. Phần lớn giáo viên sử dụng thành thạo máy vi tính và ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn bài, giảng dạy, tích cực nghiên cứu, tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường sử dụng các phương pháp giáo dục mới, 100% giáo viên tự làm đồ dùng dạy học và sử dụng thành thạo các đồ dùng học tập trong giảng dạy. 

Trong chỉ đạo thực hiện, nhà trường đã căn cứ điều kiện thực tế để lựa chọn thực hiện từng nội dung xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực để áp dụng triển khai, thực hiện tốt nội dung xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp, trường học an toàn, ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường… của cả cán bộ, giáo viên và học sinh được nâng cao. Đồng thời, tập trung thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, có trên 57% học sinh xếp loại học lực khá và giỏi, 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt, không có học sinh xếp loại học lực yếu và kém. Giáo dục mũi nhọn được quan tâm với số lượng học sinh tham gia và đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp ngày càng tăng.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.