Đối thoại về thực hiện TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh

Sáng 6/9, Sở Tư pháp phối hợp với Ban Quản lý Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp (DN), Bộ Tư pháp và Đảng uỷ khối DN tỉnh tổ chức hội nghị Đối thoại về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của DN trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo đánh giá, thời gian qua các cấp, ngành chức năng của tỉnh có nhiều nỗ lực trong cải cách TTHC. UBND tỉnh đã ban hành Đề án cải cách TTHC giai đoạn 2017-2020, đưa trung tâm hành chính công của tỉnh và các huyện, thành phố Duy Tiên, Kim Bảng, Phủ Lý vào hoạt động, bước đầu góp phần giải quyết các TTHC cho người dân, DN nhanh chóng, thuận lợi. UBND tỉnh cũng thường xuyên tổ chức gặp mặt, lắng nghe, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc cho DN. Cùng đó, tập trung chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là TTHC, rà soát, đơn giản hoá các TTHC liên quan đến hoạt động của DN nhằm giảm bớt thời gian, chi phí thực hiện.

Tại hội nghị, hơn 120 đại biểu đại diện lãnh đạo, cán bộ pháp chế DN; các cơ quan, tổ chức, người thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho DN đã được nghe Tiến sỹ Hồ Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và Theo dõi thi hành pháp luật, Bộ Tư pháp giới thiệu chủ trương, chính sách về cải cách TTHC; kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế trong cải cách TTHC liên quan đến DN. Đại diện các DN cũng đã tham gia thảo luận về những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện TTHC liên quan đến hoạt động của mỗi đơn vị.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị nhằm giúp các DN nắm bắt rõ hơn những quy định của nhà nước, chủ trương của Chính phủ và của địa phương về cải cách TTHC nói chung, quy định liên quan đến hoạt động SXKD của DN nói riêng. Đây cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt, tiếp thu ý kiến của DN để kiện toàn hơn nữa các TTHC, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Nguyễn Khánh

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy